ประชาถกศปภ.สั่งอยุธยาสูบน้ำเกาะเมือง

ประชาถกศปภ.สั่งอยุธยาสูบน้ำเกาะเมือง

ประชาถกศปภ.สั่งอยุธยาสูบน้ำเกาะเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ประธานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ นายกรัฐมนตรี สั่งตั้งขึ้นมา เริ่มประชุมนัดแรกแล้ว วันนี้ โดยมีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นการรับฟังปัญหา และข้อติดขัดในการดำเนินการต่าง ๆ ซึ่งภายหลังมีการรายงานสภาพปัญหาแล้ว ที่ประชุมได้สั่งการให้ความช่วยเหลือในทันที ภายในวงประชุม รวมถึง มีการประสานในทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ให้ร่วมปฏิบัติงาน โดยในส่วนของ กระทรวงกลาโหม รายงานความพร้อมในการจัดรถเพื่อขนย้ายอพยพประชาชน ในพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับการร้องขอเข้ามา



นอกจากนี้พล.ต.อ.ประชา ได้สั่งการให้รถแบ็คโฮของทหารช่าง จำนวน 50 คัน เข้าไปในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำคันกั้นน้ำแนวคลองชลประทานด้านเหนือนิคม ระยะทาง 12 ก.ม. ให้สูงขึ้นเป็น 7 เมตร จากเดิม 4 เมตร เพื่อป้องกันมวลน้ำ ที่จะไหลลงมาเพิ่มเติม โดยจะใช้เวลาดำเนินการ 2 วัน

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ ได้ส่งตำรวจภูธรจากภาคต่างๆ ตำรวจน้ำ ตำรวจสันติบาล ตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 800 นาย เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ จ.สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และ ปทุมธานี ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook