'ธาริต'ได้รับเอกสารCCTVจากกทม.แล้ว

'ธาริต'ได้รับเอกสารCCTVจากกทม.แล้ว

'ธาริต'ได้รับเอกสารCCTVจากกทม.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ดีเอสไอ ได้รับเอกสารข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง และติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ของ กทม. แล้ว โดยจะนำมารวบรวมกันกับข้อมูลที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำมายื่นให้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ได้กำชับ พ.ต.ท.พงษ์พร พรหมเสห์น ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนกรณีดังกล่าว ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงตอบข้อสงสัยกรณีมีการติดตั้งกล้องดัมมี่ (กล้องเปล่า) ซึ่ง พ.ต.ท.พงษ์พร ได้ยืนยันว่า จะตรวจสอบให้เสร็จภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจาก ดีเอสไอ เปิดเผยว่า แนวทางการสอบสวนโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ของ กทม. ดีเอสไอได้ขอเอกสารสัญญาโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ของ กทม. ทุกสัญญา ตั้งแต่ปี 2540 - 2554 โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กทม. ได้นำเอกสารสัญญามอบให้ดีเอสไอบางส่วนแล้ว พร้อมขอผ่อนผันส่งเอกสารสัญญาที่เหลือ โดยอ้างเหตุผลว่า แต่ละสัญญามีแบบและเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลารวบรวม

สำหรับการตรวจสอบ ดีเอสไอ ได้ตั้ง 2 ประเด็นหลัก คือ 1. มีการสมยอมราคา หรือฮั้วประมูล และตรวจสอบว่ามีการล็อกสเปกหรือไม่ ประเด็นที่ 2. การติดตั้งกล้องลวง ได้ทำตามสัญญาในการเสนอโครงการหรือไม่ ดีเอสไอ จะตรวจสอบทั้งก่อนเกิดสัญญาและหลังเกิดสัญญา ก่อนจะประมวลพยานหลักฐานหาข้อสรุปว่ามีการฮั้วประมูลหรือไม่ สาเหตุที่ติดกล้อง CCTV ลวง และมีการซื้อกล้อง CCTV ในราคาแพงเกินจริงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook