สภาล่ม!พิจารณาแก้ปัญหายาเสพติดไม่จบ

สภาล่ม!พิจารณาแก้ปัญหายาเสพติดไม่จบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ต้องยุติลงก่อนเวลาที่กำหนด 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมไม่ครบองค์ประชุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของฝ่ายค้าน โดยมี ส.ส.ของฝ่ายรัฐบาลเพียง 39 คน เท่านั้น ทำให้ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้มีการนับองค์ประชุม หลังจากที่ใช้เวลาในการอภิปรายญัตติด่วน ในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่นำเสนอโดย นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย มาเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง

โดยล่าสุด นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายโต้นโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่การใช้ปฏิบัติการ 3 - 1 - 5 ปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง และเน้นเฉพาะพื้นที่ กทม. และปริมณฑล โดยใช้งบประมาณถึง 5,000 ล้านบาท ในช่วงเวลา 5 เดือน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า จะเป็นการเอื้อประโยชน์ในการเลือกตั้งหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ นายบุญยอด เสนอให้มีการนับองค์ประชุม นายเจริญ จรรย์โกมล ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม ได้พยายามไกล่เกลี่ย เพื่อให้การประชุมดำเนินต่อไป แต่ฝ่ายค้านยังยืนยันให้มีการนับองค์ประชุม ประธานในที่ประชุม จึงได้สั่งปิดการประชุมในทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook