'จรวยพร'ยัน'ถวิล'ร้องกพค.วันนี้พร้อมสอบ

'จรวยพร'ยัน'ถวิล'ร้องกพค.วันนี้พร้อมสอบ

'จรวยพร'ยัน'ถวิล'ร้องกพค.วันนี้พร้อมสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางจรวยพร ธรณินทร์ ในฐานะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม หรือ ก.พ.ค. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะเข้ามายื่นคำร้อง กรณีที่ นายถวิลเห็นว่า การโยกย้ายตนเอง ให้มาดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ระดับ 11 ไม่เป็นธรรมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ระบุเวลาว่า ตอนไหน ซึ่งขั้นตอนกาารรับเรื่องนี้นั้น ทางประธานคณะกรรมการก็จะส่งเรื่องให้ทางกรรมการ ที่มีทั้งหมด 7 ชุด พิจารณา ซึ่งเรื่องจะตกไปอยู่ชุดใดนั้น ตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่คิวของแต่ละคณะ โดยต้องพิจารณาว่า จะรับเรื่องร้องเรียนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหรือไม่ก่อน โดยจะใช้เวลาตรวจดูเอกสารหลักฐาน ที่ผู้ร้องยื่นมาภายใน 15 วัน จึงจะมีมติออกมาว่า จะรับเรื่องหรือไม่ ซึ่งหากรับเรื่อง ก็จะใช้เวลาพิจาณาทั้งหมด 90-180 วัน ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้

นางจวยพร กล่าวอีกว่า สำหรับกระแสข่าวว่า จะมีข้าราชการในกระทวง กรมต่างๆ จะเข้ามาร้องเรียนกรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมจำนวนมากนั้น ทางคณะกรรมการฯ พร้อมที่จะรับเรื่องของทุกคน และจะให้ความเป็นธรรมได้อย่างแน่นอน หากมีเอกสารหลักฐานชัดเจน

ขณะที่ความคืบหน้านางจรวยพร ธรณินทร์ อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ หนึ่งในคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างรอ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เดินทางยื่นคำร้อง กรณีที่ คณะรัฐมนตรี มีมติให้ นายถวิล ย้ายจาก เลขาธิการ สมช. มาดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งทางคณะกรรมการ ก.พ.ค. ก็ยินดีที่จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยหากมีการรับคำร้อง คาดว่า จะใช้เวลาในการตรวจสอบ 90 - 180 วัน โดย นางจรวยพร ระบุว่า กรณีของ นายถวิล นำไปเปรียบเทียบกับ กรณีของ นายจาดุร อภิชาตบุตร ไม่ได้ เนื่องจาก การโยกย้าย นายจาดุร ในขณะนั้น นายจาดุร เป็นเพียง รองปลัดกระทรวง

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของ นายถวิล แต่อย่างใด โดยมีรายงานว่า นายถวิล จะยื่นคำร้องต่อ ก.พ.ค. ในช่วงบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook