เขมรเผยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำท่องเที่ยวฟื้น

เขมรเผยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำท่องเที่ยวฟื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็ปไซด์ต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยว เริ่มเที่ยวชมปราสาทพระวิหาร มากขึ้น หลังสถานการณ์ในพื้นที่สงบ และทางการตัดถนนลาดยางสาย 62 ไปจนถึงเชิงเขา ทำให้การเดินไม่เป็นอุปสรรค ซึ่งมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวกัมพูชา และชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทย เข้าเยี่ยมชม และบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ขณะที่ประตูข้ามห้วยตานี ยังไม่เปิดให้คนไทยเข้า ทางกัมพูชา หวังว่า ความร่วมมือกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะช่วยขยายการเติบโตในทุกด้านโดยเฉพาะการท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์เกาะสันติภาพของกัมพูชา รายงานการท่องเที่ยวปราสาทพระวิหาร ว่า นับตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในพื้นที่ระหว่างประเทศไทย และกัมพูชา หลังปราสาทเขาพระวิหาร ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นเวลากว่า 3 ปี และภายหลังมีการปะทะกันอย่างรุนแรงด้วยอาวุธเมื่อต้นปี เป็นผลให้นักท่องเที่ยว กังวลที่จะเดินทางเข้าเยี่ยมชมปราสาทฯ แต่หลังจากที่ประเทศไทย มีรัฐบาลใหม่ ปัจจุบันสถานการณ์ชายแดนในพื้นที่ปราสาทฯ ก็มีความสงบ ประกอบกับรัฐบาลกัมพูชา ได้สร้างทางหลวงสาย 62 ลาดยางอย่างดี ไปจนถึงเชิงเขาพระวิหาร ทำให้การเดินทางไปยังสันเขาพนมดงรัก เพื่อเยี่ยมชมปราสาทฯ ของนักท่องเที่ยว ทั้งภายในและต่างประเทศสะดวกยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook