ยอมไม่ได้! หนุ่มใหญ่ฟ้องหมอ ถูกเฉือนแทนขลิบ

ยอมไม่ได้! หนุ่มใหญ่ฟ้องหมอ ถูกเฉือนแทนขลิบ

ยอมไม่ได้! หนุ่มใหญ่ฟ้องหมอ ถูกเฉือนแทนขลิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มใหญ่สิงห์รถบรรทุก โร่ขึ้นศาลในมลรัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ห้องศัลยแพทย์ หลังเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อบริเวณปลายอวัยวะเพศ แต่กลับถูกตัดอวัยวะเพศทิ้ง จนสูญเสียความเป็นชายอย่างไม่ได้ยินยอม

ตามรายงานระบุว่า นายฟิลลิป ซีตัน อายุ 64 ปี ตัดสินใจฟ้องร้อง นพ.จอห์น แพทเตอร์สัน ศัลยแพทย์ของโรงพยาบาลจิลวิช โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า ถูกผ่าตัดเอาอวัยวะเพศออก ระหว่างการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ ซึ่งตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อเมื่อราว 4 ปีก่อน

โดยเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น กรณีดังกล่าวได้เปิดคำแถลงการณ์ขึ้นที่ศาล โดยทนายฝ่ายของนายซีตัน กล่าวว่า "นายซีตันถูกผ่าตัดเอาอวัยวะเพศออก ซึ่งทำให้ในขณะนี้เขาไม่มีความรู้สึกต้องการทางเพศอีกต่อไป ทั้งนี้ย้อนกลับไปราว 4 ปีก่อน แพทย์คนดังกล่าวไม่มีการแจ้งให้นายซีตันทราบก่อน เกี่ยวกับการผ่าตัดอวัยวะเพศออก รวมทั้งไม่เปิดโอกาสให้ได้ปรึกษากับคนในครอบครัว และตัดช่องทางเลือกอื่นๆ สำหรับเขา" นอกจากนี้ทนายความยังเผยภาพถ่ายช่วงหว่างขาของนายซีตันต่อศาล ซึ่งภาพที่ปรากฎคือภาพชายที่ไร้อวัยวะเพศ

ขณะที่ด้านทนายความของ นพ.แพทเตอร์สัน ให้การแก้ต่างว่า "ผู้ป่วยจำเป็นต้องผ่าตัดเอาอวัยวะเพศออก เนื่องจากในขณะการผ่าตัดขลิบอวัยวะเพศ ตรวจพบเชื้อมะเร็งอยู่บริเวณดังกล่าวและอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงได้ทำการปรึกษากับผู้ป่วย ภายหลังจากการผ่าตัดขลิบอวัยวะเพศ และยืนยันว่าผู้ป่วยได้เซ็นเอกสารยินยอมให้ทำการรักษาเพิ่มเติม หากพบว่าเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น" ทั้งนี้แพทย์อีกรายหนึ่งเป็นผู้ผ่าตัดเอาอวัยวะเพศของนายซีตันออก อีกทั้งยังอ้างว่าการตัดสินใจของ นพ.แพทเตอร์สัน มีส่วนทำให้นายซีตันยังคงรอดชีวิตอยู่ได้ถึงวันนี้

สำหรับอัตราการเกิดของโรคมะเร็งองคชาต เป็นโรคที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ไม่สูงนัก ซึ่งตามสถิติที่ผ่านมา พบผู้ป่วยเฉพาะในสหรัฐฯ เพียง 1,360 รายทั่วประเทศ และมีอัตราเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวราว 320 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook