ชาวชิลีหมั่นไส้! โจมตีคนงานติดเหมือง ฉุนพวกอยากดัง

ชาวชิลีหมั่นไส้! โจมตีคนงานติดเหมือง ฉุนพวกอยากดัง

ชาวชิลีหมั่นไส้! โจมตีคนงานติดเหมือง ฉุนพวกอยากดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการชิลีได้ทำการจัดงานครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์คนงานเหมือง 33 ชีวิตติดอยู่ใต้เหมืองถล่ม จนสามารถช่วยชีวิตคนงานทั้งหมดที่ต้องติดต่อยู่ใต้พื้นดินนานถึง 69 วัน แต่งานที่ทางการจัดขึ้นดังกล่าว กับต้องเผชิญกับกลุ่มชาวชิลีที่ไม่พอใจ ที่ทางรัฐบาลให้สิทธิพิเศษและใส่ใจกลุ่มคนงานทั้ง 33 คนมากกว่าปากท้องประชาชน

ตามรายงานระบุว่า ชาวชิลีได้ประท้วงและปาสิ่งของและก้อนหินใส่กลุ่มคนงานเหมือง 33 คนที่รอดชีวิตกลางงานครบรอบ 1 ปี โดยชาวชิลีเผยว่า กลุ่มคนงานเหมืองแค่ต้องหาอยากดังและแสวงหาช่องทางเพื่อยกระดับฐานะของตัวเอง ด้วยการฟ้องคดีกับเหมืองดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในฐานที่มาตรการความปลอดภัยของเหมืองหละหลวม รวมทั้งรัฐบาลยังสนใจพวกเขามากกว่าที่จะแก้ปัญหาปากท้องเพื่อประชาชนส่วนรวม อีกยังให้สิทธิพิเศษอีกมากมายกับพวกเขา

ซึ่งเหตุประท้วงดังกล่าวสร้างความตกใจและเสียใจกับคนงานเหมืองทั้ง 33 คน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้รับความสนใจและความเห็นใจในสังคม แต่ในวันนี้พวกเขากลายเป็นคนร้ายในสายตาคนในสังคมไปแล้ว ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นระบุว่า เหตุโจมตีดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าอับอายและต้องการทำให้ประเทศชิลีขายหน้าต่อนานาชาติ ในขณะที่ผู้เชียวชาญด้านจิตวิทยาที่เคยเยียวยากลุ่มคนงานเหมืองบอกว่า การที่คนสังคมโจมตีกลุ่มคนงานเหมืองเหล่านี้เป็นเรื่องของความอิจฉา บ้าคลั่งและ ไร้เหตุผลสิ้นดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook