เลือกตั้งใหม่ ไม่พลิกล็อค พท.ชนะขาด ปชป.เข้าวิน

เลือกตั้งใหม่ ไม่พลิกล็อค พท.ชนะขาด ปชป.เข้าวิน

เลือกตั้งใหม่ ไม่พลิกล็อค พท.ชนะขาด ปชป.เข้าวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งใหม่ไม่พลิกล็อคได้ส.ส.หน้าเดิม เพื่อไทยชนะขาดหนองคายเขต2 ภูมิไจไทยคว้าชัยสุโขทัยเขต3 นับคะแนนใหม่ยะลาเขต2 ประชาธิปัตย์ยังเหนียวรักษาต่ำแหน่งไว้ได้

(1 ส.ค.) เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 จ.หนองคาย อย่างไม่เป็นทางการปรากฎว่า นายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในครั้งนี้เช่นเดิม โดยได้คะแนน 46,403 ส่วนนายพิทักษ์ ศรีตะบุตร เบอร์ 2 จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้ 10,726 คะแนน

ขณะที่ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดสุโขทัย อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นูกุล ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ได้ 34,232 คะแนน ชนะคู่แข่งคนสำคัญ คือ นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หลานชายของ ว่าที่ ร.ต.ประภาส ลิมปะพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ได้ 22,882 คะแนน

ส่วนผลการนับคะแนนใหม่ ของเขตการเลือกตั้งยะลาเขต 2 ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้นับใหม่ ได้นับเสร็จแล้ว 100% เมื่อเวลา 20.20 น. ผู้ที่ได้คะแนนอันดับ 1 คือ ผู้สมัครหมายเลข 10 นายอับดุลการิม เด็งระกีนา พรรคประชาธิปัตย์ 28,269 คะแนน หมายเลข 1 นายซูการ์โน มะทา จากพรรคเพื่อไทย 27,649 คะแนน ห่างกัน 620 คะแนน จากเดิมผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่นายอับดุลการิมเคยชนะนายซูการ์โนเพียง 48 คะแนน จนทำให้มีการร้องให้นับคะแนนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook