พ่อช่างภาพ มั่นใจ ลูกรอด แบล็กฮอว์ก ตก

พ่อช่างภาพ มั่นใจ ลูกรอด แบล็กฮอว์ก ตก

พ่อช่างภาพ มั่นใจ ลูกรอด แบล็กฮอว์ก ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ท.ประยุทธ์ คงตันนิกูล บิดา นายสรชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5 ที่ประสบอุบัติเหตุ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์กตก ให้สัมภาษณ์กับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความหวังว่า บุตรชายยังรอดชีวิต เนื่องจาก โทรเข้าโทรศัพท์มือถือของลูกชายแล้ว เป็นระบบฝากข้อความ จึงเชื่อว่า ลูกยังปลอดภัย เพราะหากเสียชีวิตโทรศัพท์มือถือ คงไม่สามารถติดต่อได้ และทางครอบครัวเองหวังว่า ลูกคง
จะปลอดภัย

ขณะที่ ความคืบหน้าในการค้นหานั้น ทางชุดเจ้าหน้าที่ กำลังเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ประสบอุบัติเหตุ แต่ยังมีอุปสรรค เนื่องจากสภาพภูมิประเทศ ที่เป็นภูเขา ประกอบกับ สภาพอากาศปิด อีกทั้ง ยังเชื่อมั่นในสมรรถนะของแบล็กฮอว์ก ที่มีสมรรถนะสูง จึงมีความหวังเกิน 100 % ที่ลูกชาย จะรอดชีวิตกลับมา

ด้าน พ.อ.ธรรมนูญ วิถี ผู้อำนวยการกองยุทธการ กองทัพภาค 1 เปิดเผยว่า การค้นหาจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การเคลื่อนย้ายและการค้นหา ซึ่งวันแรกเมื่อวานนี้ ทีมเดินเท้าไปได้ 6 ก.ม. โดยคาดว่า ในวันนี้ อาจจะไปถึงที่หมาย แต่เบื้องต้น จะต้องไปให้ถึงเนิน 900 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่มีการไปรับศพทหาร 5 นาย จาก ฮ.ฮิวอี้ ตกครั้งแรก จากนั้นจึงจะเคลื่อนย้ายได้ โดยจะไปที่เนิน1,100 เมตร และแยกกันค้นหาแบบปูพรม ต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานกับฝ่ายทหารของพม่า ในการเข้าพื้นที่ เพื่อค้นหาจุดที่แบล็กฮอว์กตก และให้การช่วยเหลือ โดยตลอดด้วย และได้รับการประสานงานที่ดี ทั้งในระดับสูง และในระดับปฏิบัติการ ในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยหวังที่จะได้รับข่าวดี ในเร็ว ๆ นี้ เพราะว่าที่ผ่านมา ทหารขวัญเสียเล็กน้อย กับการที่ ฮ. ตกครั้งที่ 2 หลังจาก พยายามออกค้นหา และกู้ศพเหยื่อ ฮ. ลำแรก แต่ทุกคนก็ยังคงมีความมุ่งมั่นในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยคำนึงถึงญาติผู้ประสบเหตุ เป็นหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook