ยิ่งลักษณ์ ปัดฟื้นระบบ"ทักษิโณมิกส์"

ยิ่งลักษณ์ ปัดฟื้นระบบ"ทักษิโณมิกส์"

ยิ่งลักษณ์ ปัดฟื้นระบบ"ทักษิโณมิกส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยิ่งลักษณ์" ไม่ตอบฟื้นระบบ "ทักษิโณมิกส์" ทำเงินเฟ้อพุ่ง ขอชี้แจงภาพรวมหลังทำนโยบายเสร็จ ยัน "พ.ต.ท.ทักษิณ" แค่ให้คำแนะนำในฐานะผู้มีประสบการณ์ แต่พรรคมีแนวทางของตัวเอง

(11 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.15 น. ที่สำนักงานเขตวังทองหลาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศวิเคราะห์รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำระบบทักษิโณมิกส์กลับมาอีกครั้ง อาจส่งผลกระทบให้เกิดภาวะเงินเฟ้อในประเทศ ว่า เรื่องนี้ขอรอชี้แจงในภาพรวมทีเดียว เพราะประเด็นที่เกี่ยวกับการเงินเป็นเรืองที่อ่อนไหวกับภาพรวม ถ้านโยบายต่าง ๆ ยังไม่ชัดเจนแล้วพูดก่อน อาจกระทบกับผู้ที่ทำธุรกิจได้ ขอให้ทุกอย่างเป็นทางการแล้ว ตนจะชี้แจงภาพรวมให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อถามว่ามั่นใจว่านโยบายที่วางไว้จะไม่กระทบกับภาวะเงินเฟ้อและเศรษฐกิจในภาพรวมใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องหาทางออกให้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมข้างหน้า ทั้งเงินเฟ้อ การสร้างรายได้ หรือแหล่งที่มาของเงินว่าเป็นอย่างไร หากคุยทีละจุดก็น่าห่วง เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหว ดังนั้น ขอรอชี้แจงรายละเอียดในภาพรวมทั้งหมดดีกว่า

เมื่อถามว่า ได้ติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะออกมาพูดเรื่องนโยบายบ่อยครั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็คุยเป็นปกติตามประสาพี่น้อง พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็มีประสบการณ์ ก็คงมีคำแนะนำในแง่ของท่าน แต่พรรคก็ทำหน้าที่ของพรรคเอง ซึ่งในวันเดียวกันนี้ (11 ก.ค.) ตนก็จะประชุมเรื่องนโยบาย และภายในสัปดาห์นี้คงจะมีความคืบหน้าออกมา.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook