NASAพบหลักฐานหลุมดำมีจริงยุคต้นจักรวาล

NASAพบหลักฐานหลุมดำมีจริงยุคต้นจักรวาล

NASAพบหลักฐานหลุมดำมีจริงยุคต้นจักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักดาราศาสตร์ขององค์การการบินอวกาศสหรัฐ หรือนาซ่า เปิดเผยการพบหลักฐานโดยตรง
เป็นครั้งแรกว่า หลุมดำขนาดใหญ่มีอยู่ทั่วไปในยุคต้นของจักรวาล หรือในขณะที่จักรวาลยังมี
อายุน้อยกว่า1,000 ล้านปี หรือมีอายุระหว่าง 800 ล้านถึง 950 ล้านปี การค้นพบใหม่ล่าสุดโดยหอดูดาวจันทรา เอ็กซ์เรย์ของนาซ่า ยังพบด้วยว่า หลุมดำที่เกิดใหม่ มีการขยายตัวที่รวดเร็วมากกว่าที่นักดาราศาสตร์เคยคาดไว้อย่างมาก และเติบโตไปพร้อมๆ กับแกแล็กซี่ หรือกลุ่มดาวที่หลุมดำนั้นตั้งอยู่ ข้อมูลใหม่ที่พบจากหอดูดาวจันทรา เมื่อนำไปรวมกับภาพอินฟราเรดจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิ้ลของนาซ่า ทำให้นักดาราศาสตร์ค้นพบว่า มีหลุมดำอยู่ใน 200 แกแล็กซี่
ก่อนหน้านี้ นักดาราศาสตร์ไม่เคยรู้ว่า หลุมดำที่อยู่ในแกแล็กซี่ยุคต้นๆ นั้น เป็นอย่างไรบ้าง และไม่รู้แม้กระทั่งว่า หลุมดำเหล่านั้นมีอยู่จริงหรือไม่ ได้แต่เพียงคาดการณ์เท่านั้น แต่ไม่เคยมี
การค้นพบหลุมดำเหล่านั้น แต่การค้นพบล่าสุดนี้ ยืนยันว่า มีหลุมดำอยู่จริง และยังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้มาก นอกจากนี้ ยังพบว่า หลุมดำขนาดใหญ่ในยุคที่จักรวาลยังมีอายุน้อยนั้น มีอย่างน้อย 30 ล้านหลุม หรือมากกว่าที่นักดาราศาสตร์เคยคาดไว้ถึง 100 เท่า
สำหรับหลุมดำเป็นสิ่งลึกลับอย่างหนึ่งในอวกาศ ซึ่งนักดาราศาสตร์พยายามศึกษาถึงการมีอยู่จริงของมัน เชื่อว่าหลุมดำเกิดจากดาวฤกษ์ที่ระเบิดและยุบตัวและแปรสภาพเป็นหลุมดำ มีแรงดึงดูดมหาศาลและสามารถดูดวัตถุทุกอย่างที่เข้าไปใกล้ได้ รวมถึงแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook