ทักษิณ ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯ (มีคลิป)

ทักษิณ ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯ (มีคลิป)

ทักษิณ ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกฯทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อออสเตรเลีย หรือ เอบีซี ยืนยัน ไม่ต้องการกลับมาเป็นนายกฯ พร้อมย้ำ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ใช่หุ่นเชิดของตนเอง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งในเดือนกรกฎาคม ด้วยการอ้างผลการสำรวจจากหลาย ๆ สถาบัน รวมทั้งการอ้างอิงจากรายงานของตนเอง พร้อมทั้งเผยว่าตนยังคงมีความสำคัญในด้านความคิดต่อพรรคเพื่อไทย และต้องการเห็นคนในพรรค ประสบความสำเร็จและยินดีถ่ายทอดประสบการณ์ของตนเองเพื่อประเทศไทย

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาวคนเล็กว่า ไม่ได้เป็นหุ่นเชิดของตน แต่เป็นคนที่มีแนวความคิดใกล้เคียงกับตน เพราะมีพื้นเพวัฒนธรรม ทัศนคติ ความคิดอย่างเดียวกัน และตนเป็นผู้สอนงาน และฝึกงานขึ้นมาทำให้ลักษณะการทำงานทั้งหมดเหมือนกันแทบทั้งหมด

ขณะเดียวกัน อดีตผู้นำของไทย ได้เผยว่า หาพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ต้องการความปองดรองของคนในชาติมากกว่าการนิรโทษกรรม ถึงแม้ว่าการนิรโทษกรรมจะเป็นส่วนหนึ่งของการปรองดอง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด แต่ไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อให้ตนกลับสู่ประเทศไทยได้

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กล่าวด้วยว่า มีความต้องการที่จะกลับประเทศไทยในปลายปีนี้ เพื่อมาร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 84 พรรษา และไม่ได้กลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่กลับมาเพื่อเล่นกอล์ฟและบรรยายสถานที่ต่าง ๆ สู่ชาวโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook