ภาพล่าสุดภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ขี้เถ้าปกคลุมอังกฤษ

ภาพล่าสุดภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ขี้เถ้าปกคลุมอังกฤษ

ภาพล่าสุดภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ขี้เถ้าปกคลุมอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.) กลุ่มขี้เถ้าจากภูเขาไฟระเบิดในประเทศไอซแลนด์ เริ่มปกคลุมมาถึงน่านฟ้าสหราชอาณาจักรแล้ว ส่งผลให้สายการบินหลายแห่งต้องประเทศยกเลิกเที่ยวบินอย่างไม่มีกำหนด และทำให้การเดินทางเยือนไอร์แลนด์ของ ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ต้องตัดกำหนดการให้สั้นลง

เถ้าถ่านจากภูเขาไฟกริมสวอทน์เดินทางมาถึงน่านฟ้าสกอตแลนด์แล้ว เมื่อช่วงสายตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้สายการบินบริติช แอร์เวย์ ของอังกฤษ เคแอลเอ็ม ของเนเธอร์แลนด์ แอร์ ลินกัส และอีซีเจ็ท ของไอร์แลนด์ ต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินไปยังภาคเหนือของอังกฤษและสกอตแลนด์ทั้งหมด โดยเถ้าถ่านจากการปะทุของภูเขาไฟกริมสวอทน์ครั้งนี้ ทำให้ไอซ์แลนด์ต้องปิดน่านฟ้าไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็มีบางส่วนที่เปิดให้จราจรทางอากาศได้เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.)

นายฟิลิป ฮัมมอนด์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอังกฤษกล่าวว่า แม้บางเที่ยวบินเกิดความล่าช้า แต่อังกฤษเตรียมการดีขึ้นกว่าเมื่อปีก่อนซึ่งเกิดความปั่นป่วนเนื่องจากภูเขาไฟอยา ฟิยาพลา ยูร์คูล ในไอซ์แลนด์ เกิดการปะทุอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ต้องรีบเดินทางออกจากไอร์แลนด์มายังอังกฤษก่อนกำหนดการ 1 วัน หลังจากได้รับรายงานพยากรณ์อากาศว่า เถ้าถ่านจากภูเขาไฟจะพัดเข้าสู่น่านฟ้าสกอตแลนด์และมุ่งลงทางทิศใต้

ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ เปิดเผยว่ายังไม่พบการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพอากาศในอังกฤษมากนัก แม้จะมีรายงานว่ากลุ่มควันได้พัดเข้าสู่อังกฤษแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังไม่สามารถคาดการณ์สภาพอากาศได้มากนัก ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไอซ์แลนด์เผยว่า การระเบิดของภูเขาไฟเริ่มมีขนาดเล็กลงแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ภาพล่าสุดภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ขี้เถ้าปกคลุมอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook