ทักษิณแนะไม่แก้แค้นเชื่อพท.นั่งรบ.แน่

ทักษิณแนะไม่แก้แค้นเชื่อพท.นั่งรบ.แน่

ทักษิณแนะไม่แก้แค้นเชื่อพท.นั่งรบ.แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธแก้แค้น พร้อมอโหสิกรรมหากเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาลต่อไป

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ บก.ข่าวของ โพสต์ทูเดย์ เมืองดูไบ ประเทศยูเออี  โดยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนความคิดที่จะยกโทษให้แก่ฝ่ายตรงข้ามของพวกเขา หากทางพรรคได้รับการชนะเลือกตั้ง  พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ผู้สนับสนุนพรรคและกลุ่มคนเสื้อแดง จะต้องให้อภัยและลืมการบริหารงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์  โดยบอกว่ามันเจ็บปวดแต่เราต้องยกโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า เดือดร้อนในการเดินทางช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากความบาดหมาง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาที่ว่าตนไม่จงรักภักดีต่อสถาบันว่า หลังทำรัฐประหารก็ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี โดยบอกว่าทั้งหมดนี้ได้รับการใส่ร้ายเพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง  พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงควรได้รับการพิจารณากิจกรรมที่แยกต่างหาก เพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่จดทะเบียนตามรัฐธรรมนูญ

ขณะที่การเคลื่อนไหวของเสื้อแดง อาจจะจัดในวงกว้างเป็นผู้สนับสนุนของทักษิณเอง และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ความเสียหายในหลายปีที่ผ่านมาของความยุติธรรมและประชาธิปไตย ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายเดียวกัน คือการกลับมาของความยุติธรรมและประชาธิปไตย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังบอกว่า สับสนเกี่ยวกับผลตอบแทนที่เป็นไปได้กับการหวนคืนการเมืองและเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยบอกว่าถ้าตนต้องกลายเป็นนายกฯ เพียงเวลาสั้น ๆ เพียงเพื่อแก้ปัญหาของประเทศตนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าถามว่าตนต้องการเป็นไหม ขอตอบว่าตนขอเป็นกลาง แต่ได้บอกว่ามีคนที่ได้รับการเลือกจากตน และได้ผ่านขั้นตอนของความใฝ่ฝันแล้ว แต่ถ้ามีคนบอกตนว่ามันไม่จำเป็นที่คนอื่น ๆ สามารถดำเนินงานดังกล่าวได้ ตนจะขอบคุณมาก

http://www.bangkokpost.com/news/local/237187/thaksin-rejects-revenge?

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook