สหรัฐฯ เปิดเผย 5 วิดีโอใหม่ของบินลาดิน

สหรัฐฯ เปิดเผย 5 วิดีโอใหม่ของบินลาดิน

สหรัฐฯ เปิดเผย 5 วิดีโอใหม่ของบินลาดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่ทางการสหรัฐฯ เลือกที่จะไม่เผยแพร่ภาพการสังหาร โอซามา บิน ลาดิน ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ แต่ล่าสุดกระทรวงกลาโหมสหรัฐได้เผยแพร่ภาพวิดีโอที่ โอซามา บิน ลาดิน บันทึกถ่ายทำเอาไว้เองที่บ้านพักในปากีสถาน ที่หน่วยทหารของสหรัฐเพิ่งบุกเข้าสังหารเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภาพวิดีโอดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกมาทั้งหมด 5 ชุด โดยภาพวิดีโอชุดแรก เผยให้เห็นบิน ลาดิน กำลังนั่งดูข่าวตัวเองทางโทรทัศน์ ซึ่งเชื่อว่าถูกบันทึกไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ภาพวิดีโอชุดที่สอง เผยให้เห็นภาพบิน ลาดิน กำลังพูดกับกล้อง เพื่อบันทึกข้อความส่งสารคำข่มขู่สหรัฐฯ และวิดีโออีก 3 ชุดที่เหลือเป็นภาพการซ้อมบันทึกเทปหน้ากล้อง

ทางด้าน หนังสือพิมพ์ในปากีสถาน ต่างประโคมข่าวการเสียชีวิตของบิน ลาดิน โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐ ตลอดทั้งสัปดาห์ บ้างรายงานถึงปฏิกิริยาของผู้คนในประเทศ หลายคนแสดงความชื่นชมบิน ลาดิน คือผู้พลีชีพเพื่ออุดมการณ์อันแรงกล้า บ้างเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ แต่คือการเริ่มต้นต่อต้านอเมริกาอย่างต่อเนื่องอีกยาวนานหลายศตวรรษ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนเห็นว่าบิน ลาดิน ควรถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีตามกฎหมายมากกว่าถูกสังหาร บ้างไม่เชื่อว่าบิน ลาดิน ถูกสังหารจริงๆ เพราะอาจเป็นแผนโฆษณาชวนเชื่อของสหรัฐ

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สหรัฐฯ เปิดเผย 5 วิดีโอใหม่ของบินลาดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook