สังหาร บินลาดิน ตาย โอบามาคะแนนนิยมพุ่ง

สังหาร บินลาดิน ตาย โอบามาคะแนนนิยมพุ่ง

สังหาร บินลาดิน ตาย โอบามาคะแนนนิยมพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสังหาร บินลาดิน ตาย ผลสำรวจคะแนนนิยม ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐเพิ่มขึ้น หลังลดลงอย่างมากจากปัญหาเศรษฐกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (4 พ.ค.) ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี 1 วัน หลังจากหน่วยรบพิเศษของสหรัฐสามารถสังหารอุซามะห์ บินลาดิน ผู้นำอัลกออิดะห์ได้ที่ปากีสถาน โดยประธานาธิบดีโอบามาร่วมประชุมกับรัฐมนตรีทั้งคณะ ซึ่งรวมถึงนายรอเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหม และนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศ 

ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากชาวอเมริกันและชาติพันธมิตรส่วนใหญ่ หลังจากหน่วยรบพิเศษของสหรัฐสามารถสังหารบินลาดิน ผู้นำอัลกออิดะห์ได้ที่ปากีสถาน ส่งผลให้ผลสำรวจล่าสุดของรอยเตอร์ส/อิพซอส พบว่ากลุ่มตัวอย่างร้อยละ 39 มองประธานาธิบดีโอบามาในแง่บวกมากขึ้น ขณะที่กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 42 มีความคิดเห็นในทางบวกมากขึ้นต่อโอบามาในด้านการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย ส่วนคำถามที่ว่าใครควรได้รับเครดิตจากปฏิบัติการหน่วยคอมมานโดจู่โจมบ้านพักบินลาดินในปากีสถาน ชาวอเมริกันราวร้อยละ 32 ยกให้ โอบามา ขณะที่ร้อยละ 13 มองว่าความสำเร็จนี้เป็นความดีความชอบของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช

ทั้งนี้ คะแนนนิยมของโอบามาเพิ่มขึ้นทันทีหลังการสังหารบินลาดิน ตาย หลังจากที่คะแนนนิยมของผู้นำสหรัฐก่อนหน้านี้ลดลงอย่างมากจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศโลกไซเบอร์"แฉรูปบิน ลาเดน ของปลอม แถมสอนวิธีทำรูปทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตามในส่วนของเวปไซด์ดัง ได้มีหลายคนได้นำ รูปบิน ลาเดน ก่อนตาย มาสอนวิธีการตกแต่งรูปโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เช่นหัวข้อ How the Media cheated the World with a Fake Dead photo of Osama Bin Laden http://www.youtube.com/watch?v=ZSJ3rNbujJQ&feature=youtube_gdata_player แปลได้ว่า ทำไมสื่อลวงโลก ด้วยภาพปลอมของบิน ลาเดน และได้มีผู้ที่เข้ามาดูและแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นเหมือนกันว่า เป็นการตกแต่งภาพ ถ่ายขึ้นมาเท่านั้น.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook