DSI คุม สมยศ ฝากขัง ค้านประกันตัว

DSI คุม สมยศ ฝากขัง ค้านประกันตัว

DSI คุม สมยศ ฝากขัง ค้านประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ควบคุมตัว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บรรณาธิการบริหารนิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังเป็นผลัดแรก หลังถูกจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา โดยถูกจับกุมในข้อหากระทำการอันเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มุ่งร้ายต่อสภาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นความผิด ต่อความมั่นคง แห่งราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เบื้องต้นนายสมยศ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวน ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นฝากขังด้วย ด้วยเหตุผลว่า ผู้ต้องหาไม่เคยเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ประกอบกับขณะจับกุม กำลังเดินทางออกนอกประเทศ แสดงให้เห็นว่า มีพฤติกรรมจะหลบหนี

ทางด้าน นายสุวิทย์ ทองนวล ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินของ นายสมยศ ราคาประเมิน 1,600,000 บาท ยื่นขอประกันตัว พร้อมยื่นคัดค้านการฝากขัง เนื่องจากเห็นว่า พนักงานสอบสวน มีเหตุไม่ชอบในการฝากขัง ซึ่งขณะนี้ศาลยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่า จะอนุญาตฝากขังหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook