มาช่า โดนหนัก! โซนี่เรียก 100 ล้าน ก็อปปี้เพลง

มาช่า โดนหนัก! โซนี่เรียก 100 ล้าน ก็อปปี้เพลง

มาช่า โดนหนัก! โซนี่เรียก 100 ล้าน ก็อปปี้เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี ตัวแทนมอบอำนาจจาก โซนี่มิวสิค ยุโรป เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อนำเอกสารและให้การแจ้งดำเนินคดีกับ นักร้องสาว มาช่า วัฒนพานิช ในกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I'm Back (แอม แบค)

โดย น.ส.ภัทรธร เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2553 นักร้องสาวมาช่า ได้ร่วมกันทำเพลงกับ นายซีริล เซอร์รา โปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีต้นสังกัดอยู่ในเครือโซนี่มิวสิค ยุโรป ต่อมาในเดือนมกราคม 2554 นักร้องสาวได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท มาช่า โปรดักชั่น จำกัด ของตัวเองอยู่ใน จ.นนทบุรี ซึ่งเกิดจากการร่วมลงหุ้นกันของทั้งสองฝ่าย แต่ในเดือนมีนาคม 2554 นักร้องสาวมาช่า ได้ทำการเปิดตัวเพลง "แอม แบค" ที่อยู่ในอัลบั้ม Alive (อะไลฟ์) ผ่านทางสื่อหลายแขนง อีกทั้งยังออกโชว์ตัว และทำการแสดงตามสถานที่ต่างๆ โดยที่นายซีริลไม่มีส่วนรับรู้ใดๆ ทั้งสิ้น

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา นายซีริล ได้เขียนจดหมายแจ้งและส่งอีเมล์ไปยังนักร้องสาว ขอให้หยุดการโปรโมทและเผยแพร่เพลงดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง เพราะยังคงมีการเผยแพร่ถูกตามสื่อทั่วไป ทำให้นายซีริลได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักร้องสาวมาช่า ในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ให้ข้อหาล่วงละเมิดลิขสิทธิ์เพลง แอม แบค พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 100 ล้านบาท

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวแทนทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลียกัน แต่การเจรจาไม่เป็นผล ทางด้านตัวแทนของนายซีริล จึงได้เดินทางมาแจ้งความและดำเนินคดีนักร้องสาวเพิ่มเติมดังกล่าว

มาช่า I'm Back I'm Back

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ มาช่า โดนหนัก! โซนี่เรียก 100 ล้าน ก็อปปี้เพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook