รวบแก๊งขโมยหมาเตรียมส่งขายท่าแร่

รวบแก๊งขโมยหมาเตรียมส่งขายท่าแร่

รวบแก๊งขโมยหมาเตรียมส่งขายท่าแร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.พังโคน จ.สกลนคร รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านหมู่บ้านหนองไฮใหญ่ ต.แร่ อ.พังโคน จ.สกลนคร มีคนร้ายใช้รถกระบะติดตั้งกรงสำหรับขังสุนัข ทะเบียน บจ.3735 นครพนม มีสุนัขจำนวนหนึ่งอยู่ด้วยวิ่งเข้าไปในหมู่บ้านและทำการขโมยสุนัข ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดสกลนครขอให้ตำรวจช่วยทำการสกัดด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดจับรถคันดังกล่าวได้บริเวณถนนคลองส่งน้ำติดกับถนนสายสกลนคร-อุดรธานี และควบคุมตัวคนร้ายมาสอบสอบสวน ทราบชื่อ นายประดิษฐ์ โคตะบิน อายุ 22 ปี เป็นผู้ขับรถและเป็นเจ้าของรถยนต์ นายสมโภชน์ ภูคอนสาร อายุ 31 ปี และ นายธีระพันธ์ พุ่มเพียร อายุ 40 ปี 

ทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยสุนัขในหมู่บ้านดังกล่าวจริง  และบอกว่าตนเองมีอาชีพรับจ้างจับสุนัขและแลกสุนัข นำมาขายยังตลาดท่าแร่  ที่ต้องขโมยเพราะสุนัขหายากและมีราคาสูง ทำให้หายากลำบาก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พฤติกรรมคนร้ายส่วนใหญ่จะตระเวนขับรถไปตามหมู่บ้านเมื่อพบเห็นสุนัขจึงลงไปจับเพราะไม่ต้องลงทุนมากแลกกับความเสี่ยงเล็กน้อยแต่ได้สุนัขมาขาย  ก่อนถูกจับคนร้ายได้ตระเวนเข้าไปในหลายหมู่บ้านแล้วเตรียมที่จะนำสุนัขเคราะห์ร้ายไปส่งที่ตลาดท่าแร่ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนสุนัขจะได้ประกาศให้เจ้าขอมารับคืน ส่วนใครที่สงสัยว่าสุนัขจะถูกลักขโมยสามารถไปดูได้ที่ สภ.พังโคน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook