แม้วทวิต! สาดน้ำสะอาดแล้ว หยุดสาดโคลนการเมือง

แม้วทวิต! สาดน้ำสะอาดแล้ว หยุดสาดโคลนการเมือง

แม้วทวิต! สาดน้ำสะอาดแล้ว หยุดสาดโคลนการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ทวิต ในโอกาสวันสงกรานต์ สาดน้ำสะอาดแล้ว หยุดสาดโคลนการเมือง ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้ากัน ยกสถาบันเหนือความขัดแย้ง แย้มเปิดนโนบายพรรคเพื่อไทย 23 เม.ย.

(14 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความล่าสุด เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ว่า ผมขอส่งความสุขและความ ปรารถนาดีมายังพี่น้องคนไทยทุกคนเนื่องในวันสงกรานต์ด้วยความเคารพ รักและคิดถึงครับ ขอให้พักผ่อนให้สนุก ปลอดภัย โดยหลังสงกรานต์อยากขอร้องให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันในฐานะคนไทยด้วยกัน สาดน้ำเสร็จสะอาดแล้ว หยุดสาดโคลนการเมืองกันเถอะบ้านเมืองจะได้เดินต่อไปได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกล่าว ถึงหรืออ้างอิงสถาบันฯเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ผมขอร้องทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นแดง เป็นเหลือง เป็นพรรคการเมือง หรือกองทัพ ประเทศไทยจะต้องเป็นระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และทรงอยู่เหนือการเมือง ทุกฝ่ายต้องยกสถาบันฯไว้เหนือความขัดแย้งทางการเมือง ขอให้มาร่วมกันแข่งขันทำความดีให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินตามหลักการในระบอบประชาธิปไตยดีกว่า

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุอีกว่า เอาไว้วันที่ 23 เม.ย. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ผมจะแนะนำนโยบายให้พรรคเพื่อไทยเพื่อจะได้พิจารณานำไปปฏิบัติเมื่อเป็นรัฐบาลและมีอะไรจะเล่าให้ฟัง

ทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่า การทวิตข้อความดังกล่าว มีขึ้นหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีคำสั่งให้กรมพระธรรมนูญแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และ นายวิเชียร ขาวขำ  ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กรณีขึ้นกล่าวปราศัยบนเวทีคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook