เศร้า! เด็กวัย 12 สอบตก-ซ้ำชั้น เครียดผูกคอตาย

เศร้า! เด็กวัย 12 สอบตก-ซ้ำชั้น เครียดผูกคอตาย

เศร้า! เด็กวัย 12 สอบตก-ซ้ำชั้น เครียดผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 มี.ค.) เกิดเหตุสลดกับเด็กหญิงวัย 12 ปี หลังเกิดอาการน้อยใจและเครียดที่ตัวเองสอบได้อันดับสุดท้ายของห้อง จนต้องซ้ำชั้นเรียน และกลัวไม่ได้ศึกษาต่อระดับมัธยม จึงคิดสั้นคว้าเข็มขัดผูกคอตัวเองตาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งใน อำเภอเมืองเลย จ.เลย ด.ญ.ออม (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเลย เกิดความเครียดเรื่องผลงานเรียนของตัว และคิดสั้นใช้เข็มขัดผูกคอตัวเองตาย ญาติเห็นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เด็กหญิงเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ปกติลูกสาวเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน โดยช่วงหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ ยังเห็นลูกสาววิ่งเล่นอยู่กับเพื่อนแถวบ้านเป็นปกติ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ลูกสาวได้เดินทางไปฟังผลการเรียนที่โรงเรียน และกลับมาถึงบ้านช่วงสายของวันนั้น ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และหงุดหงิด พร้อมทั้งเล่าให้ตนฟังแบบน้อยใจว่า "สอบได้ที่สุดท้ายของห้อง จะไปหาเรียนต่อที่ไหนได้" ตนจึงบอกว่าจะส่งให้เรียนต่อแถวบ้าน เนื่องจากฐานะที่บ้านก็แค่พอมีพอใช้เท่านั้น แต่ลูกสาวมีความคิดอยากจะไปศึกษาต่อในกรุงเทพฯ

ต่อมาช่วงบ่าย ลูกสาวได้ออกไปวิ่งเล่น กลุ่มเพื่อนกับพี่ละแวกบ้าน ได้แซวและหยอกล้อเล่น เรื่องผลสอบของลูกสาว จึงทำให้เกิดความเครียดจัด ก่อนจะกลับมาที่บ้านใช้เข็มขัดหนังผูกคอตัวเองกับมือจับประตูห้องจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook