TVไดเร็คโต้โกง'ตา'โชว์หลักฐานโอนเงิน

TVไดเร็คโต้โกง'ตา'โชว์หลักฐานโอนเงิน

TVไดเร็คโต้โกง'ตา'โชว์หลักฐานโอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากกรณี อดีตรองนางสาวไทย "ตา สุรางคณา สุนทรพนาเวศ" ออกมาแถลงข่าว พร้อมฟ้องร้องบริษัททีวี ไดเร็ค ในเรื่องที่ถูกทางบริษัทโกงเงินและปลดตนออกจากพรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์ปลูกผม แต่ยังนำออกสื่อต่างๆ เพื่อโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย กว่า 129 ล้านบาท ล่าสุด ทรงพล ชัญมาตรกิจ ผู้บริหาร บ.ทีวี ไดเร็ค ได้ลุกขึ้นมาจัดงานแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมโชว์หลักฐานการจ่ายเงินว่า ครบถ้วน ถูกต้อง ไม่เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด โดยเชื่อว่า ฝ่ายคู่กรณีอาจจะเกิดความเข้าใจผิด โดยชี้แจงว่า บริษัทมีดาราที่ร่วมงานด้วยหลายคน ซึ่งเป็นมาด้วยดีตลอด ไม่เคยมีปัญหา ตา สุรางคณา อาจจะเข้าใจข้อมูลผิดพลาดในบางส่วน ซึ่งขอแยกเป็น 11 ประเด็นด้วยกัน

"ประเด็นแรกในสำนวนการฟ้อง คุณตา บอกว่าต้องการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ อันที่ 2 คือ ปิด บ.วีฟอร์ม จำกัด อันที่ 3 การลงทุนใน บ.วีฟอร์ม จำนวน 4 แสนบาท และต้องการผลตอบแทน 4 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นเงิน 22 ล้าน ข้อที่ 4 คุณตา ไม่ได้รับเงินปันผลของ บ.ทีวีไดเร็ค ในฐานะผู้ถือหุ้น ประมาณ 34,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 5 บาท ข้อ 5 คุณตา ไม่ได้รับส่วนแบ่ง 10% จากผลกำไรของผลิตภัณฑ์และเรียกร้องส่วนแบ่งจำนวน 11 ล้านบาท ข้อที่ 6 คุณตา ต้องการส่วนแบ่ง 0.75 เป็นเวลา 6 เดือนของส่วนแบ่ง คิดเป็นส่วนแบ่งประมาณ 6 แสนบาท ข้อที่ 7 คุณตา ไม่ได้รับเงินเดือนในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ข้อที่ 8 คุณตา ไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่น ในเดือนพ.ย.และธ.ค. ข้อที่ 9 คุณตา บอกว่าไม่ได้แม้กระทั่งค่าเดินทางอะไรต่าง ๆ ด้วย ซึ่งข้อที่ 9 นี้ บริษัทก็ยังคงจ่ายเงินให้อยู่ ผมมีหลักฐานให้ดู ส่วนข้อ 11 คุณตาบอกว่าจากการที่เราบอกเลิกสัญญา คุณตาเกิดความเสียหายขึ้น ก็ทราบจากทางผู้บริหารว่า มีการคุยกัน แต่เพิ่งมาปิดปีนี้เท่านั้นเอง"

คุณทรงพล ได้อธิบายอีกว่า "การลงทุนใน บ.วีฟอร์ม จำนวน 4 แสนบาท และต้องการผลตอบแทน 4 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นเงิน 22 ล้าน อันนี้ก็คงต้องเป็นเรื่องของคุณตากับหุ้นส่วนว่า ตอนทำ บิซิเนสแพลนกับหุ้นส่วน ส่วนของที่ 4 คุณตา ไม่ได้รับปันผลของ บ.ทีวีไดเร็ค ตั้งแต่ปี 51 เวลาที่บริษัทจ่ายเช็คออกไป มีเช็คออก มีวอยเชอร์ และมีเอาเช็คไปตัดเงิน ในช่วงเวลาปี 50, 51, 52 และ 53 เราตัดปันผล 2 ครั้ง เดือนพฤษภาคมครั้งนึง เช็คทั้งหมดในการปันผลถูกตัดเรียบร้อยแล้ว มีหลักฐานเรียบร้อย เข้าบุญชีคุณตาเรียบร้อย ส่วนของปี 53 คุณตา ยังไม่ได้รับ ผมก็เพิ่งทราบตอนที่มีเรื่องนี่แหละว่า ทำไมคุณตาไม่ได้รับ เหตุผล คือ คุณตา ได้แจ้งกับทางบริษัทว่า หากมีการส่งเมล์ติดต่อคุณตาไปที่บ้าน กรุณาส่งไปที่บ้านน้องตะวัน ผู้ดูแล เรามีเอกสารลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เราได้ส่งเช็คเงินปันผลไปให้คุณตาที่บ้านน้องตะวันเช่นกัน และเรื่องที่ คุณตา ไม่ได้รับส่วนแบ่ง 10% จากผลกำไรของผลิตภัณฑ์ วีฟอร์ม จากที่ผมอ่านข่าว คุณตา อาจจะเข้าใจผิด คำว่า 10% ของผลกำไร หมายถึง ผลกำไร แต่คุณตาพูดเหมือน 10% จากยอดขาย มันคนละตัวกันนะครับ ในสื่อหลายๆ สื่อ ที่ผมอ่าน ผมคิดว่าคุณตา อาจจะเข้าใจผิดตรงนี้"

โดย คุณทรงพล ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ ทนายฝ่ายของ ตา สุรางคณา ได้ขอถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทก็เชื่อว่า เราไม่ได้เอาเปรียบใคร โดยมีนัดไกล่เกลี่ยคดีที่ศาลแพ่ง รัชดา ในวันที่ 11 เมษายน ส่วนเรื่องฟ้องกลับนั้น ยังคงอยู่ในช่วงการพิจารณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook