สดศรีไม่ขอลงนามรับรองออกระเบียบลต.

สดศรีไม่ขอลงนามรับรองออกระเบียบลต.

สดศรีไม่ขอลงนามรับรองออกระเบียบลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงกระแสข่าวที่ตนเตรียมลาออกจาก กกต.หากได้รับการสรรหาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายว่า โดยส่วนตัวไม่ได้คาดหวัง ว่าจะได้รับการสรรหา เนื่องจากมีผู้สมัครที่มีความรู้และความสามารถอีกหลายคน อีกทั้งเห็นว่า ก็ไม่มีกฎหมายข้อใดที่ห้ามให้ กกต.ไปสมัครทำงานที่ไหนไม่ได้ เพราะขนาด ส.ส.เอง ยังสามารถย้ายพรรคการเมืองได้เช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนไม่ได้รับแรงกดดันแต่อย่างใด เพียงแต่มีความกังวลในเรื่องของการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ทั้ง 3 ฉบับ ที่ขณะนี้ยังไม่ผ่านการพิจารณาจากสภา และอาจก่อให้เกิดปัญหาร้องเรียนตามมาได้

นอกจากนี้ นางสดศรี ยังกล่าวอีกว่า หากการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติ ทั้ง 3 ฉบับ ไม่เสร็จสิ้น ทันการประกาศยุบสภา และ กกต.ต้องออกประกาศ กกต.เรื่องการกำหนด และวิธีการเลือกตั้งตามมาตรา 7 วรรคท้ายรัฐธรรมนูญ ตนก็จะขอใช้สิทธิ์ไม่ลงนาม หรือ ลงมติเห็นชอบในการออกประกาศดังกล่าว เพราะเห็นว่า กกต.อีก 4 ท่าน ก็สามารถทำงานได้


นางสดศรี ยังกล่าวชี้แจง กรณีเว็บไซต์หนึ่ง โพสต์รูปและข้อความ ที่ตนไปตรวจเยี่ยมพรรคการเมืองที่ จ.ขอนแก่น ว่า เป็นการไปสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่ ให้มีการรัฐประหารนั้น ตนยืนยันว่า ตนเดินทางไปตรวจเยี่ยมจริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่เป็นการไปตรวจเยี่ยมพรรคการเมือง 2 พรรค คือ พรรคการเมืองใหม่ และพรรคพลังพัฒนา ซึ่งไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงเสนอข่าวว่า ตนเดินทางไปตรวจเยี่ยมพรรคการเมืองใหม่ เพียงพรรคเดียว และที่ผ่านมา ตนก็เดินทางไปตรวจเยี่ยมสาขาของพรรคการเมืองทุกพรรคอยู่เป็นประจำ อย่างเช่น พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสาขาพรรคอยู่หลายพรรค เพราะเป็นหน้าที่ ที่ตนรับผิดชอบ

ขณะเดียวกัน นางสดศรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีแนวคิดที่จะเป็นการรัฐประหารอย่างแน่นอน อีกทั้ง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเอง ก็เคยกล่าวโจมตีตน จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่ตนจะต้องไปเอาใจใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook