นายกฯเชื่อกกต.ไม่ลาออก-จนท.คุมถกJBCได้

นายกฯเชื่อกกต.ไม่ลาออก-จนท.คุมถกJBCได้

นายกฯเชื่อกกต.ไม่ลาออก-จนท.คุมถกJBCได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะลาออกจากตำแหน่ง และมีอุบัติเหตุทางการเมือง พร้อมกับจะไม่มีการเลือกตั้งจัดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่า กกต.จะไม่ลาออก เนื่องจากอุปสรรคเรื่องระเบียบการเลือกตั้ง วันนี้สภาก็พิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแล้ว และหากสภารับหลักการ ก็จะทำให้ กกต. มั่นใจได้มากขึ้น เกี่ยวกับระเบียบที่จะใช้จัดการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน มองว่า ทุกคนต้องช่วยกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองด้วย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า รวมทั้งทุกคนก็ต้องให้มีการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์รัฐประหารเมื่อปี 2549 กับเหตุการณ์ในขณะนี้นั้น มีเงื่อนไขและสถานการณ์ที่แตกต่างกัน เพราะไม่มีปัญหาใด และพร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า การประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. ในวันนี้นั้น เป็นการประชุมภายหลังที่คณะรัฐมนตรีต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการมอบหมายการทำหน้าที่ โดยโครงสร้างรวมทั้งผู้อำนวยการ และแนวปฏิบัติราชการ ยังคงเหมือนเดิม

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะระดมพลมาร่วมชุมนุมในวันที่ 25 มี.ค. นี้ เพื่อคัดค้านการประชุมร่วมรัฐสภาในวาระการพิจารณาบันทึกการประชุม คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี นั้น
มองว่า เป็นความพยามยามที่จะคัดค้าน แต่ก็เป็นสิทธิ์ ที่จะแสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งแนวทาง เจบีซี นั้น ยืนยันว่า เป็นแนวทางที่แก้ไขปัญหา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า จะดูแลการประชุมได้ โดยไม่ต้องหาสถานที่การประชุมสำรองไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook