จำคุกตลอดชีวิตสมคิดพุ่มพวงฆาตกรต่อเนื่อง

จำคุกตลอดชีวิตสมคิดพุ่มพวงฆาตกรต่อเนื่อง

จำคุกตลอดชีวิตสมคิดพุ่มพวงฆาตกรต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่านักร้องสาวคาเฟ่ หลังพยานหลักฐานชัดเจน

ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมคิด พุ่มพวง ชาวจังหวัดตรัง ฆาตกรต่อเนื่อง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมาน โดยกระทำการทารุณ โหดร้าย ลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน

จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2548 นายสมคิด ได้ใช้สายไฟรัดคอ นางพัชรี อมตะนิรันทร์ นักร้องคาเฟ่จนเสียชีวิต ภายในห้องพัก เลขที่ 505 โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยศาลวิเคราะห์พยานหลักฐานจากพยานโจทก์แล้ว เห็นว่าพยานโจทก์แต่ละคนมีส่วนได้ส่วนเสียจากคดี สามารถเบิกความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกันและพยาน สามารถจดจำใบหน้าของจำเลยได้เป็นอย่างดี

จึงเชื่อว่าพยานเบิกความไปตามความจริงประกอบกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งลายพิมพ์นิ้วมือและเส้นขน ผม ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เมื่อนำไปตรวจสอบแล้วพบว่าตรงกับของจำเลยและเมื่อพิจารณาจากพฤติกรรมแวดล้อมแล้วข้อเท็จจริงรับฟังได้ โดยปราศจากข้อสงสัยว่า จำเลยเป็นคนร้าย พิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 มาตรา 334 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุก ๆ ความผิด ในข้อหาฆ่าผู้อื่น พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ข้อหาหลักทรัพย์ พิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี เมื่อพิจารณาโทษจำคุกตลอดชีวิตไปแล้ว ก็ไม่จำต้องลงโทษจำคุกในข้อหาหลักทรัพย์อีก

สำหรับ นายสมคิด ได้ฉายาว่า แจ๊ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าเหยื่อมาแล้วถึง 5 คน ก่อนหน้านี้ ถูกศาลอาญา พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ฐานฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว "แสงตะวันคาเฟ่" ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร และคดีที่ศาลจะพิพากษาในวันนี้ โดยเป็นคดีสุดท้ายที่ศาลจะมีคำตัดสิน ในเวลา 09.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook