'เกียรติ'ฟ้องยุทธพงศ์ว่าเอี่ยวภาษีบุหรี่

'เกียรติ'ฟ้องยุทธพงศ์ว่าเอี่ยวภาษีบุหรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทยและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ดำเนินการฟ้องร้อง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ข้อหาหมิ่นประมาทต่อศาลอาญา กรณีการให้
ข่าวของ นายยุทธพงศ์ ที่ระบุว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จากปัญหากรณีการหลีกเลี่ยงภาษีบุหรี่ ซึ่งมองว่าเป็นการสร้างความเสียหายให้กับตนเอง ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องดำเนินการทางกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากว่า ตนไม่สามารถชี้แจงเรื่องนี้ ในที่ประชุมสภาได้

ขณะเดียวกัน นายเกียรติ กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับการที่พรรคฝ่ายค้านนำเรื่องนี้ ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะการพบปะกันของตน และบริษัทดังกล่าว ไม่เคยพบกันโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า มีบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการยุบพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมโยงกับปัญหาภาษีบุหรี่นั้น ตนไม่ทราบว่าหมายถึงใคร แต่หากเป็นข้อมูลจริง ตนก็ไม่รู้สึกกังวล

ล่าสุด ศาลนัดไต่สวนโจทก์ คดี "เกียรติ สิทธีอมร" ฟ้องหมิ่น รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องการหลีกเลี่ยง
ภาษีบุหรี่ 25 มิ.ย. นี้

นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทยและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้อง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในความผิด ฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมาลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยตามฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 6 และ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา จำเลยซึ่งเป็นรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่ 3 ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสียชื่อเสียง โดยจำเลยได้เรียกสื่อมวลชนผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ต่างๆ มาเพื่อแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า โจทก์เป็นบุคคลที่วิ่งเต้นแทรกแซงคดีบริษัทฟิลลิปมอร์ริส ไทยแลนด์ ยูไนเต็ด จำกัด สำแดงราคานำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศอันเป็นเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี โจทก์อาจได้รับประโยชน์จากต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง เหตุเกิดที่แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และขอให้ศาลได้ลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งศาลได้รับพิจารณาคำร้อง โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ เวลา 09.30 น.



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook