ประดิษฐ์เผยนาทีระทึกขวัญดินไหวในโตเกียว

ประดิษฐ์เผยนาทีระทึกขวัญดินไหวในโตเกียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ตนอยู่ระหว่างการประชุมในกรุงโตเกียว ที่โรงแรมเพนนินซูล่า ซึ่งเป็นโรงแรมที่มี
ความปลอดภัยสูงมาก เพราะโครงสร้างถูกออกแบบให้รองรับ การเกิดเหตุแผ่นดินไหว โดยระหว่างเกิดเหตุขึ้น ทำให้ผู้เข้าประชุมทั้งฝ่ายไทย และญี่ปุ่น ทั้งหมด หน้าตาซีด และตื่นตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งผม เพราะไม่เคยเจอเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเช่นนี้ มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายญี่ปุ่น ได้แจ้งเตือนไม่ให้ทุกคนออกจากตัวอาคาร เพื่อความปลอดภัย เพราะอาจมีอาคารอื่นๆ ที่ไม่มีความแข็งแรง ถล่มลงมาได้ หลังจากนั้น ผู้เข้าประชุม รวมทั้งผู้เข้าพักในโรงแรม ซึ่งมีจำนวนมาก ได้อพยพมารวมกลุ่มกันบริเวณล็อบบี้ชั้นล่าง โดยทุกคนต้องนั่งบนพื้น ซึ่งในช่วงนั้น สัญญาณโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ โดยเหตุการณ์ในช่วงนั้น เป็นไปอย่างโกลาหล อลหม่าน ทุกคนหน้าซีดกันหมด

ทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่น ประเมินว่า อาจมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสูญหายเป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะความเสียหายรุนแรงมาก แม้กรุงโตเกียวจะไม่ใช่จุดเกิดเหตุ แต่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก และขณะนี้ ตนยังอยู่ในกรุงโตเกียว เพื่อรอเที่ยวบินกลับกลับเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook