ทูตไทยยันไม่พบรายงานคนไทยตายหายเจ็บ

ทูตไทยยันไม่พบรายงานคนไทยตายหายเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล เอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศญี่ปุ่น เปิดเผย ถึงสถานการณ์ในประเทศญี่ปุ่น ว่า เช้าวันนี้ อากาศก็แจ่มใสปกติ ไม่มีเหตุอาฟเตอร์ช็อก หรือ สึนามิ แต่ตลอดคืนที่ผ่านมา เกิดอาฟเตอร์ช็อกเป็นระยะ และรับรู้แรงสั่นไหวได้ และจากรายงานตัวเลข ที่เป็นทางการ ญี่ปุ่น ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตที่ยืนยันได้กว่า 200 ราย และยังมีสูญหายอีก 700 ราย และข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยันอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในส่วนของคนไทย ยังไม่พบการขอความช่วยเหลือ รวมทั้งรายงานเสียชีวิตและสูญหายด้วย ซึ่งทางการญี่ปุ่น ให้การช่วยเหลือคนไทยเป็นอย่างดี

โดยเมื่อวานนี้ ขณะที่เกิดเหตุ ก็ได้มีนักศึกษาไทย ที่เข้าขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น ก็จัดหาที่อยู่อาศัยให้ ซึ่งทางสถานทูตไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลรับเรื่อง และช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขสถานทูตไทยประจำญี่ปุ่น ที่หมายเลข 81-3-32224101 ต่อ 200 และ 275 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สถานทูตคอยดูแล อยู่ตลอด 24 ชั่วโมง และช่องทางทางอินเทอร์เน็ต ที่ติดต่อได้ง่าย และสะดวกที่สุด รวมทั้งทวิตเตอร์ด้วย ที่ rtetokyo@hotmail.com และที่ทวิตเตอร์ @rtetokyo เช่นกัน ซึ่งยอมรับว่า ระบบเซฟตี้ และการสื่อสารของญี่ปุ่น ดีมาก ทำให้สามารถสื่อสารกันได้ แม้เกิดภัยพิบัติ

ทั้งนี้ ขอเตือนประชาชนที่จะเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นนั้น ขณะนี้เหตุการณ์ยังไม่นิ่ง แต่หากจะเดินทางมา ก็สามารถมาได้ แต่อาจจะไม่มีความสะดวก เรื่องระบบขนส่ง เนื่องจากบางจุด ได้รับผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหว หากไม่มีเหตุจำเป็นควรงดเว้นการเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook