มทภ.1เชื่อตร.รับมือแดงได้ทหารไม่ออกโรง

มทภ.1เชื่อตร.รับมือแดงได้ทหารไม่ออกโรง

มทภ.1เชื่อตร.รับมือแดงได้ทหารไม่ออกโรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยเชื่อว่า ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียร้อย หรือ ศอ.รส. จะสามารถรับมือเสื้อแดงชุมนุมวันที 12 มี.ค. นี้ได้ ซึ่งคาดว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงพอต่อการดูแลความสงบเรียบร้อย แม้ว่าจากการประเมิน จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงก็ตาม โดยเบื้องต้น คงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการ้องขอกำลังสนุบสนุนจากทหาร แต่ในทางปฏิบัติก็ต้องมีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ในรายละเอียดคงไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 1 ยืนยันว่า ในส่วนของ ผบ.ทบ. ไม่ได้สั่งกำชับอะไรเป็นพิเศษ หลังได้ร่วมหารือกับ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง วานนี้ โดยมีรายงานว่า มีการให้สั่งเตรียมกำลังจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน.4 รอ.) มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) กองพันสารวัตรทหารบก กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 1 ไว้ตลอด 24 ชั่วโมง


ด้าน พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอณาจักร หรือ กอ.รมน. กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการประชุมของศูนย์ติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนเรื่องการตั้งวอร์รูม และการ
เตรียมกำลังเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับมือเสื้อแดง โดย ศอ.รส. จะเข้ารายงานสถานการณ์ต่อที่ประชุมด้วย แต่ในเบื้องต้นจากการประเมินเชื่อว่า จะไม่ยืดเยื้อเพราะกลุ่มเสื้อแดงได้ออกมาระบุว่า จะชุมนุมเพียงวันเดียว
โดยจะให้บรรดาแกนนำที่ได้รับการประกันตัวออกมา ขึ้นพูดแสดงความในใจครบทุกคน ก็จะยุติการชุมนุม สำหรับกำลังพลจากหน่วยต่างๆ นั้น เป็นการเตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook