มนุษย์ผ่าตัดติดดวงตาที่สาม ถอดอุปกรณ์ออกแล้ว

มนุษย์ผ่าตัดติดดวงตาที่สาม ถอดอุปกรณ์ออกแล้ว

มนุษย์ผ่าตัดติดดวงตาที่สาม ถอดอุปกรณ์ออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์ผ่าตัดติดดวงตาที่สาม ศาสตราจารย์วาฟา ไบลัล ต้องถอดออกแล้ว หลังร่ายกายไม่รับ และเสี่ยงติดเชื้อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาสตราจารย์วาฟา ไบลัล แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐ ซึ่งติดอุปกรณ์กล้องที่สามารถบันทึกภาพได้ตลอดเวลา บริเวณด้านท้ายทอยศีรษะ ต้องถอดอุปกรณ์ดังกล่าวออกแล้ว หลังจากร่างกายของปฎิเสธไม่ยอมรับอุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งเป็นอุปกรณ์แปลกปลอมของร่างกาย และเสี่ยงต่ออาการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์วาฟาได้ติดอุปกรณ์ดังกล่าวที่ท้ายทอย กับสตูดิโอด้านติดอุปกรณ์กับอวัยวะร่างกาย ภายหลังต้องการจะติดอุปกรณ์ดังกล่าวกล้องถ่ายภาพที่บริเวณศีรษะด้านหน้าเมื่อปีที่แล้ว แต่ถูกแพทย์อิรักปฎิเสธ แต่ปรากฎว่าการติดอุปกรณ์ดังกล่าวทำให้เขารู้สึกเจ็บ แม้ว่าจะมีการบำบัดด้วยการใช้ยาปฎิชีวนะและสเตอรอยด์แล้ว  ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปฎิกิริยาดังกล่าวเป็นเรื่องธรรมดาของการติดอุปกรณ์มาติดกับอวัยวะร่างกาย อย่างไรก็ตาม นายวาฟายังแสดงความหวังว่า เขาจะสามารถกลับมาติดอุปกรณ์ดังกล่าวได้

โดย โครงการดังกล่าวศาสตราจารย์วาฟา ได้ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ของอาหรับ หรือพิพิธภัณฑ์"มัฟฮาฟ"ในประเทศกาตาร์  ด้วยการติดกล้องไว้ที่หลังศีรษะ เพื่อมองทุกอย่างจากด้านหลัง โดยโครงการดังกล่าวเรียกว่า"ดวงตาที่สาม 1"จะทำงานด้วยการบันทึกภาพหรือถ่ายทอดภาพที่เห็นมาจากดวงตากล้องผ่าตัดดังกล่าว มายังพิพิธภัณฑ์มัฟฮา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มนุษย์ผ่าตัดติดดวงตาที่สาม ถอดอุปกรณ์ออกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook