นายกฯยันปฏิรูปที่ดินจบรัฐบาลชุดนี้

นายกฯยันปฏิรูปที่ดินจบรัฐบาลชุดนี้

นายกฯยันปฏิรูปที่ดินจบรัฐบาลชุดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี เรื่องที่คณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย ที่มี นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน เสนอให้มีการพิจารณาเรื่องการปฏิรูปที่ดินว่า ข้อเสนอดังกล่าว มีรายละเอียดจำนวนมาก ซึ่งมีหลายเรื่องที่ตรงกับรัฐบาลดำเนินการอยู่แล้ว ขณะที่บางเรื่องก็ยังไม่มีการทำ โดยในหลักการนั้น ภาพรวมตรงกันจึงมอบหมายให้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปประชุม เพื่อทำเป็นตารางว่า มาตรการคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย เสนอ ตรงกันกับรัฐบาลอย่างไรบ้าง ก่อนที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการจะให้ได้ข้อยุติเชิงนโยบาย ภายในรัฐบาลชุดนี้อย่างชัดเจน ส่วนข้อมูลการครอบครองที่ดินนั้น ตนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง เรื่องปัญหาราคาน้ำมันพืชว่า นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รายงานแล้วว่า กรณีที่มีการนำเข้า พร้อมเร่งการผลิตอย่างเต็มที่แล้ว แต่มีปัญหาเนื่องจากประชาชนไม่มั่นใจจึงทำการซื้อมาก ทำให้ขาดแคลน ซึ่งปัญหาทั้งหมดในภาพรวมนั้น นางพรทิวา ยืนยันว่า กำลังคลี่คลายปัญหาอยู่ ขณะเดียวกันก็จะมีการตรวจสอบ
เรื่องการกักตุนด้วย ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มขาดตลาด ขณะนี้ได้เร่งรัดกระบวนการผลิต เพื่อกระจายสู่ตลาดแล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนยังไม่ทราบว่า บุคคลในรัฐบาล มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ตามที่ พรรคเพื่อไทย กล่าวหา แต่ก็จะมีการตรวจสอบให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook