โผล่แล้ว! ลูกชายฮุนเซน ลั่นปกป้องไทยรุกราน

โผล่แล้ว! ลูกชายฮุนเซน ลั่นปกป้องไทยรุกราน

โผล่แล้ว! ลูกชายฮุนเซน ลั่นปกป้องไทยรุกราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต. ฮุน มาเนต รองผบ.ทบ. กองทัพกัมพูชา ลูกชาย ฮุน เซน เดินทางมาเยี่ยมกำลังพลที่ภูมะเขือยุติข่าวลือได้รับบาดเจ็บ พร้อมลั่นอุทิศตัวปกป้องดินแดนของเขมรจากการรุกรานของไทย

(13 ก.พ.) แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต. ฮุน มาเนตองผบ.ทบ. กองทัพกัมพูชา บุตรชายคนโตของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้มาตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ภูมะเขือซึ่งเป็นจุดปะทะ อย่างหนักระหว่างทหารกัมพูชาและทหารไทยเมื่อวันที่ 4-7 ก.พ.

โดยในการเดินมาครั้งนี้ก็การเป็นการยุติข่าวลือ ที่ระบุว่า พล.ต.ฮุน มาเนต ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ ทำให้ฝ่ายกัมพูชาเปิดฉากระดมยิงปืนใหญ่ข้ามมายังฝั่งไทยอย่างหนัก เนื่องจากโกรธแค้นที่รอง ผบ.ทบ.ที่เป็นถึงลูกชายนายกรัฐมนตรีได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นการเดินทางมาที่ภูมะเขือเมื่อวันที่ 10 ก.พ.นั้นจึงเป็นการลดกระแสความตึงเครียดต่อข่าวลือลงหลังหลายฝ่ายได้ประเมินว่า ฝ่ายกัมพูชาจะไม่ยอมสงบศึกกับไทย

ด้านสื่อของกัมพูชา รายงานว่า คณะของพล.ต. ฮุน มาเนตร เดินทางถึงฐานที่มั่นทหารกัมพูชาเมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 10 ก.พ ที่ผ่าน โดยพล.ต. ฮุน มาเนตร ได้นำสารแสดงความยินดีจากบิดาและมารดา มายังทหารผู้ได้อุทิศตนปกป้องชาติจากการรุกรานของชาวต่างชาติ และยังได้กล่าวอีกว่าตนจะอุทิศทุกอย่างเพื่อปกป้องอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของกัมพูชาจากการรุกรานของไทย

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ โผล่แล้ว! ลูกชายฮุนเซน ลั่นปกป้องไทยรุกราน

พล.ต.ฮุน มาเนต (คนที่3จากทางซ้าย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook