ม็อบรักชาติฯโวยตร.สกัดไม่ให้เคลื่อนไปสภา

ม็อบรักชาติฯโวยตร.สกัดไม่ให้เคลื่อนไปสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังที่ เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ได้ประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วว่า จะเดินทางไปชุมนุม หน้าอาคารรัฐสภา คือ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระที่ 3 ในมาตรา 190 เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาลปกปิดข้อมูลที่อาจส่งกระทบต่อบันทึกข้อตกลงร่วม หรือ MOU ไทย-กัมพูชา ฉบับปี 2543 เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายไชวัฒน์ สินสุวงศ์ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และนายสุนทร รักษ์รงค์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ นำกลุ่มผู้ชุมนุม ประมาณ 20 คน เดินเท้าเพื่อมุ่งหน้าไปยัง อาคารรัฐสภา แต่เมื่อเดินทางมาถึง บริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม ได้มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนมาก นำแผงเหล็กมากั้นไว้ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุม ผ่านเข้าไปได้

โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจได้เข้าเจรจากับกลุ่มของ นายไชยวัฒน์ ว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตควบคุมพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในหมวด 2 ซึ่งไม่สามารถให้บุคคลใดผ่านเข้าไปได้ ซึ่ง นายไชยวัฒน์ ก็อ้างว่า จะนำหนังสือคำร้องที่มีเนื้อหาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 93 ,98 และ 190 ไปยัง อาคารรัฐสภา เพราะหากสภาผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในมาตราดังกล่าวจะทำให้ประเทศชาติ เกิดความเสียหาย


ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ ระบุว่า ประชาชน เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย เหตุใด จึงเดินทางไปไม่ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ได้ยื่นหนังสือผ่าน พล.ต.ต.วิชัย เพื่อให้นำไปยังอาคารรัฐสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook