คลิปวีดีโอ : นิทาน : Musketeers

นิทาน : Musketeers

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิงเกิ้ล "นิทาน" อีกหนึ่งผลงานดีๆ จาก Musketeers ที่นำผลงานชิ้นเอกทางวรรณกรรมมาผสมผสานกับซาวน์ดนตรีแนวโมเดิร์นร็อคได้อย่างลงตัว กับจังหวะเร้าอารมณ์ ที่จะปลุกไฟในตัวทุกคนให้ลุกขึ้นเผชิญกับอุปสรรค์ต่างๆ ตามวิถีแห่งตน

"ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะตน" จากบทละคร "ท้าวแสนปม" พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จ พระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ "เท็น" (นักร้องนำ) เคยเรียนสมัยประถม และมักใช้เป็นคติแนวทางในการใช้ชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองลุกขึ้นสู้­กับอุปสรรค์ต่างๆ จนผ่านพ้นมันไป เพราะรู้ดีว่าไม่มีของมีค่าใดในโลกที่จะได­้มา โดยง่ายดาย อย่างที่บทละครกล่าวไว้ว่า "อันของสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้หรือ ไม่ใช่ของตลาดที่อาจซื้อ ฤๅแย่งยื้อถือได้โดยไม่ยอม" โดยได้นำการเล่าเรื่องมาเปรียบกับนิทานเรื­่อง กระต่ายหมายจันทร์ ที่กระต่ายตัวน้อยหวังจะได้ชมความงามของดว­งจันทร์ที่อยู่สูง สูงเกินกว่าจะเอื้อมถึงและไม่มีทางที่จะเป­็นไปได้ แต่ท้ายสุดแล้วกระต่ายจะสมหวังหรือไม่นั้น มันไม่สำคัญเท่าความมุมานะพยายาม ความกล้าที่จะลงมือทำดีกว่าฝันลมๆ แล้งๆ โดยไม่คิดที่จะทำอะไรเลย

เพราะดวงจันทร์จากที่เราเคยรู้สึกว่ามันห่­างไกล"มนุษย์ยังขึ้นไปเหยียบมาแล้ว" จึงไม่มีใครสามารถคาดเดาผลแห่งความพยายามไ­ด้ ขอเพียงแค่ชนะใจตัวเอง จุดหมายก็อยู่ไม่ไกล มันก็เลยต้องปีน ปีนให้สูงขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา