คลิปวีดีโอ : โปเตโต้ เฉลย ทำไม กี่พรุ่งนี้ ต้อง 7 นาที

โปเตโต้ เฉลย ทำไม กี่พรุ่งนี้ ต้อง 7 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปเตโต้

ถึงแม้จะปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปสักช่วงหนึ่งแล้วสำหรับ กี่พรุ่งนี้ ซิงเกิ้ลล่าสุดจากวง Potato จนฮิตระเบิดร้องตามกันได้ทั่วเมืองเป็นที่เรียบร้อย แต่เชื่อเถอะว่าหลายคนคงยังไม่รู้ถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่าเป็นอย่างไร และทำไมต้องยาวววว ถึง 7 นาที!

"กี่พรุ่งนี้ เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มใหม่ พูดถึงเวอร์ชั่นที่ปล่อยออกไปทั้งเพลง ทั้ง MV ตอนนี้ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นเต็ม ยังเป็น radio edit จากเวอร์ชั่นเต็มที่ยาวประมาณ 7.15 นาที" ปั๊ป ถึงความเป็นมาคร่าวๆ ก่อนพาเราเจาะลึกในรายละเอียดของเพลงที่ยาวที่สุดอีกเพลงหนึ่งของ โปเตโต้

"ทำไมเพลงถึงต้องยาวขนาดนั้น เราอยากเก็บอารมณ์ทั้งหมดของเพลงเอาไว้ให้ครบ จากช่วงแรกๆ ของเพลงที่ค่อนข้างจะเป็นอารมณ์คร่ำครวญถึงการสูญเสีย แต่ช่วงหลังๆ จะเป็นเรื่องของเหตุและผลมาเกี่ยวข้อง มีเรื่องของสติ ความคิดมาต่อสู้กับอารมณ์ และคีย์เวิร์ดจริงๆ ของเพลงนี้จะอยู่ตอนท้าย ถ้าใครได้ฟังจนครบ 7 นาทีกว่าๆ ก็จะเข้าใจทั้งหมด"

ฟังแค่นี้อาจจะยังไม่เข้าใจทั้งหมด ลองไปฟังคำตอบจากพวกเขาเต็มๆ ได้ จากคลิปเบื้องหลังเพลง กี่พรุ่งนี้ ที่พวกเขาอธิบายไว้อย่างครบถ้วน พร้อมชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้กันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา