คลิปวีดีโอ : MV I’ m back : มาช่า วัฒนพานิช

MV I’ m back : มาช่า วัฒนพานิช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยของ นักร้องสาว มาช่า วัฒนพานิช ที่เพิ่งผ่านพ้นเรื่องราวข่าวความรักที่จบลง แต่ด้วยเพราะแฟนเพลง และคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจอย่างท่วมท้น ทำให้ มาช่า มีกำลังลุกขึ้นมาใหม่ พร้อมกับอัลบั้มใหม่ล่าสุด Alive (อไลฟ์) ที่เป็นผลงานการทำงานด้วยตัวเอง ไม่ได้สังกัดค่ายใดๆ ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ทำให้แฟนๆ และหลายคนให้ความสนใจ ถึงสาเหตุที่ไม่ได้ต่อสัญญากับ แกรมมี่ ที่อยู่มานาน ถึง 20 ปี โดยล่าสุดก็ได้มีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง I’ m back (แอม แบ็ค) ที่ มาช่า เขียนเนื้อเพลงเอง





สำหรับอัลบั้มนี้ ก็ห่างจากอัลบั้มที่แล้ว ประมาณ 2 ปี กว่า ค่ะ เป็นอัลบั้มแรกที่ออกมาทำเองแบบเต็มตัวเลยค่ะ ส่วนเรื่องสัญญากับแกรมมี่ ก็หมดไปตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปี 2553 ตอนแรกก็คิดว่าจะทำงานเพลงด้วยกันต่อ แต่มันมีเรื่องของทีมงาน ที่ทำงานเพลงด้วยกันที่มีการเปลี่ยนแปลงมีการแยกกันไป ก็เลยยัง งงๆ ว่าจะเอายังไงดี พอดีว่าได้คุยกับ โปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส เคยเจอ และรู้จักกันมาก่อน แล้ว ก็ชอบที่เขาทำเพลงสนุก มาจูนตรงกันกับที่ช่าอยากทำเพลงที่ มันๆ สนุกๆ แนวดนตรีแปลกๆ ก็เลยออกมาทำเอง เป็นเอ็กเซ็กคูลซีฟโปรดิวเซอร์ให้ อัลบั้ม Alive (อไลฟ์) จะเป็แนวเพลง Pop Trance (ป็อป แทรนซ์) ผสม กับ ไทย ซึ่งแนวเพลง แทรนซ์





...อาจจะแปลกใหม่สำหรับคนไทย เพราะไม่ค่อยมีใครทำ แต่ช่าก็อยากลองทำอะไรที่แปลกใหม่ ให้กับคนฟังได้ฟัง เพราะช่วงหลังๆ ที่มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้น ช่าได้กำลังใจจากแฟนเพลงเยอะมาก ก็เลยเขียนเพลง I’m back (แอม แบ็ค) ขึ้นมา เพลงนี้เป็นการพูดถึงชีวิตของช่าที่เจอเรื่องราวต่างๆในชีวิต ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ร้องไห้ เสียใจ ทุกกำลังใจจากแฟนเพลงไม่เคยหายไป ซึ่งทำให้ช่ามีกำลังจนถึงวันนี้ เนื้อเพลงก็จะบอกขอบคุณแฟนเพลง และทุกกำลัใจ ที่ทำใหช่าลุกขึ้นมาอีกครั้งค่ะ



ส่วนงานด้านการแสดง ก็มีติดต่อเข้ามาทั้ง ภาพยนตร์ และละคร แต่คงเพราะยังไม่เจอบทบางบทที่ตรงกับความต้องการ ช่าอยากเล่นบทอื่นที่ไม่ใช่หนังผีบ้าง ส่วนความแตกต่างของการทำงานที่ไม่มีต้นสังกัด ก็มีความแตกต่างกันมาก เพราะเหนื่อยมาก คือช่าจะเข้าไปดูทุกขั้นตอนของการทำงาน อย่างแดนซ์เซอร์ ก็จะเลือกเอง การเต้นก็จะออกแนวแบบ ร็อคๆ แฟชั่นหน่อย คือแนวเพลงอัลบั้มนี้จะออกแนวร็อค แฟชั่นไม่ใช่ร็อกแบบ พี่เสก โลโซ เป็นแบบแดนซ์ๆ มันๆ แบบเพลง แทรนซ์ ซึ่งช่าคิดอยากทำมาพักใหญ่ ตั้งแต่ตอนหมดสัญญา พอดีเกิดเรื่องราววุ่นวายขึ้นก็หยุดพักไปพักนึง ส่วนผู้ใหญ่ทางแกรมมี่ ช่าก็มีการขอคำปรึกษา คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม กับ พี่เล็ก บุษบา ดาวเรือง บ้าง ตอนนี้ก็ขอลุยงานเพลงอย่างเดียว ลงมาเต็มทั้งตัว ถ้าจะทำอย่างอื่นอีกตอนนี้คงไม่ไหว

....ส่วนถ้าถามว่าคาดหวังว่าอัลบั้มนี้จะออกมาเป็นยังงัย ช่าก็ไม่ได้คิดถึงอะไรมากขนาดนั้น ก็อยากลองมาทำเพลงสนุกๆ ให้กับคนฟังได้ฟังอะไรใหม่ๆ อยากเป็นร็อกแบบเปิดประตู แอมแบ็ค ว่า กลับมาแล้วนะ น้องกาย เองก็ได้ฟังเพลงแล้ว ก็บอกว่ามันดี แต่ส่วนเรื่องเสื้อผ้า กายยังไม่ได้เห็น ในอัลบั้มนี้ ก็เป็นลุคใหม่ทั้งเรื่องเสื้อผ้าที่จะเป็นแฟชั่นทันสมัยมีพลัง ส่วนผมก็อยากตัดสั้น เพราะกลับมาใหม่ทั้งทีก็ต้องมีอะไรที่แปลกใหม่ เพราะส่วนใหญ่คนก็จะชินกับช่าที่ผมยาว พอตัดสั้น ทำสีผมใหม่ ก็มีคนชอบเยอะมาก บอกดูเปรี้ยวล้ำสมัยมาก ได้ทีมงานใหม่ๆ เข้ามาช่วยทำงาน ส่วนพี่เบ้า – ผู้จัดการ ความสัมพันธ์ของเรายังเหมือนเดิม เป็นพี่ที่คอยให้คำปรึกษากันตลอดเวลาแต่การทำงานอัลบั้มนี้จะหนักมากกว่าเดิม อายุพี่เบ้าก็มากแล้วแกก็จะเหนื่อย ก็ได้คุณเก๋ ซึ่งเป็นผู้ชาย มาดูแลเรื่องของการทำงานที่ค่อนข้างหนัก

สำหรับช่า ถึงแม้ว่าจะอยู่แกรมมี่ มา 20 ปี มี 10 อัลบั้ม แต่ช่าก็ ไม่ได้สนใจนับว่ามีกี่อัลบั้ม เพราะแต่ละอัลบั้ม ไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลย เป็นอะไรที่มีความแปลกใหม่ มาให้คนฟังได้ฟังตลอดค่ะ แฟนๆติดตามฟังเพลง I’ m back (แอม แบ็ค) ได้แล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ อัพเดทตข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ที่ http://www.inlovemarsha.com/
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา