คอนเสิร์ต 2024 | คอนเสิร์ต 2024 ในไทย | งานคอนเสิร์ต | Sanook Music
The Legend of  The Guitar

The Legend of The Guitar

The Legend of The Guitar พบกับคอนเสิร์ตของศิลปินทั้ง 3 ยุค มาเล่นบนเวทีเดียวกัน พร้อมแขกรับเชิญ อาทิ ชาตรี หนุ่ย ไมโคร กบ ไมโคร ลาบานูน ETC Tattoo Color Royal Sprite โจ ก้อง NUVO Y not 7 25 hours

  • วันที่/เวลา : เสาร์, 30 กรกฎาคม 2559

  • สถานที่ : Muang Thai Gmm Live House @ Central World Fl.8

  • ราคาบัตร : ราคาปกติ1,600บาทEarlyBird(ซื้อบัตรภายในเดือนมิ.ย.)1,200บาทรับของพรีเมี่ยมหน้างานจุดลงทะเบียน

Thai Ticket Major

สนับสนุนเนื้อหา

The Legend of The Guitar

ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการเพลงไทย จะต้องถูกจารึกไว้อีกครั้ง กับเทศกาลดนตรีระดับชาติ ในงาน “THE LEGEND OF THE GUITAR” เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ของตำนานหนังสือเพลง “เดอะกีตาร์” หนังสือเพลงใส่คอร์ดกีต้าร์เล่มแรกของเมืองไทย ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในวงการเพลงไทย Tribute ให้แด่ คุณ เล็ก วงศ์สว่าง อดีตดีเจรายการวิทยุชื่อดังในยุค 60’s หรือ ยุคโก๋หลังวัง ผู้สร้างตำนานหนังสือเพลงเล่มแรกในเมืองไทย I.S. Song Hits และ The Guitar นำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดกิจกรรมในโครงการ “คืนความสุขด้วยเสียงดนตรีจากพี่สู่น้อง”

จัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีมอบให้แด่ 45 โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ พบกับศิลปินชั้นนำระดับประเทศถึง 3 ยุค กว่า 20 วง ตั้งแต่ยุค 1970 – ปัจจุบันในรูปแบบโชว์ ON GOING SHOW CASE บนเวทีเดียว อลังการงานสร้างด้วยฉาก ระบบแสง สี เสียงเต็มรูปแบบ ศิลปินชื่อดังมากมายพร้อมใจมารวมตัวเพื่องานนี้ อาทิ นราธิป ชาตรี / อ๊อด คีรีบูน / จี๊ด Royal Sprites / XYZ/ นกแล / บิลลี่ โอแกน / ปั่น ไพบูลย์เกียรติ / ดิโอฬารโปรเจค Feat.โป่ง ปฐมพงศ์ / เสก โลโซ / แหวน ฐิติมา / Blackhead / Mr.Team / Big Ass / Paradox / แสตมป์ อภิวัชร์ / Getsunova / Jetset’er / Mild / สิงโต นำโชค และ Polycat

โดยแต่ละวงศิลปินได้คัดเลือกเพลงสุดฮิตมามอบให้กับแฟนเพลงภายในงาน เรียกได้ว่าสามารถ "ร้องตามกันได้ทุกเพลง" แถมด้วยเวอร์ชั่นพิเศษที่มาเล่นในงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมศิลปินรับเชิญและมีการแจมกันแบบ Unseen กับศิลปินต่างค่าย ต่างยุค นับว่า “เป็นคอนเสิร์ตที่มีคุณค่า และหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว” กับการรวมตัวของศิลปินจากทุกยุค พร้อมโชว์ที่พิเศษขนาดนี้ นอกจากนี้ยังให้แฟนเพลงได้ร่วมลุ้นแจกกีต้าร์ พร้อมลายเซ็นจากศิลปินชื่อดังถึง 45 ตัวตลอดงาน การออกบู๊ทขาย CD และ แผ่นเสียงจากค่ายเพลงดัง และหนังสือเพลงที่ลดราคาแบบสดๆเพื่อแฟน สนุกกันเต็มอิ่มเที่ยงวันยันเที่ยงคืน ที่ เมืองไทย GMM LIVE HOUSE ชั้น8 CENTRAL WORLD

โดย คุณปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหารนิตยสาร เดอะ กีตาร์ กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้มีการจัดคอนเสิร์ต 40 ปี THE LEGEND OF THE GUITAR ไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้น THE GUITAR ก็มีอายุ 40 ปีพอดี ก็เลยจัดงานนั้นขึ้น โดยการชวน พี่ๆ น้องๆ มาร่วมเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนั้น แบบรวมทุกยุค ทุกค่าย ทุกรูปแบบแนวดนตรี ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่มากในเมืองไทย และในตอนนั้นคนก็ยังไม่ได้นึกถึงเพลงเก่า หรือ เพลง Retro มากเท่าไหร่ พอเราจัดงานไปครั้งนั้นก็เกิดเป็นกระแส Retro กลับมาแบบเต็มๆ

แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นคือ คุณเล็ก วงศ์สว่าง ท่านได้เสียชีวิตก่อนงานคอนเสิร์ตเริ่มพียงไม่กี่สัปดาห์ และจากวันนั้นจนถึงวันนี้เวลาผ่านไป 5 ปีพอดี จึงมีความตั้งใจจะจัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณพ่อ (คุณเล็ก วงศ์สว่าง) ผู้ที่มีคุณูประการ แด่วงการเพลงในเมืองไทย ผู้ที่มีส่วนในการผลักดันศิลปิน และวงการดนตรีไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน เป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมดนตรีเพลงไทย (Thai Music Industry) ให้ร่วมกับการจัดงานดนตรีที่มีคุณค่าขึ้นอีกครั้ง ซึ่งความพิเศษในคอนเสิร์ต “THE LEGEND OF THE GUITAR” ครั้งนี้

คือการรวมตัวของศิลปินตั้งแต่ปี 1970 ถึงปัจจุบัน ซึ่งเมื่อย้อนเวลาผ่านไปก่อนหน้านี้ เพลงในยุค 70s-80s ยังไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร แต่หลังจากคอนเสิร์ต 40ปี ในครั้งนั้นทำให้กระแสความต้องการฟังเพลง Retro กลับมาอีกครั้ง จนกลายเป็นที่ต้องการของแฟนเพลงมากขึ้น และคอนเสิร์ตที่ข้ามยุคข้ามเวลามาแสดงด้วยกัน แบบไม่แบ่งค่าย ไม่แบ่งยุค ถือเป็นความพิเศษมากๆของคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพราะโดยทั่วไปจะเจอคอนเสิร์ตยุคใครยุคมัน ไม่ได้เอาทุกยุคมารวมกันในงานเดียวกันด้วยศิลปินมากมายขนาดนี้ ซึ่งได้คัดเลือกเพลงที่ดังจริงๆ ฮิตๆ จริงๆ

มาเพื่อให้ทุกคนสนุกกันภายในงานครั้งนี้ ภายใต้สโลแกนคือ "ร้องตามได้ทุกเพลง" ส่วนความพิเศษสุดๆ ของโชว์ในครั้งนี้คือเราได้จัดคอนเสิร์ตในลักษณะ ON GOING SHOW CASE บนเวทีเดียว คือศิลปินจากทุกยุคจะเล่นอยู่ที่เวทีเดียวกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยแขกรับเชิญ และการแจมกันระหว่างศิลปินต่างยุค รับรองว่าจะสนุกมากๆ และหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะยังนำไปจัดกิจกรรมจัดซื้ออุปกรณ์ดนตรีในโครงการ “คืนความสุขด้วยเสียงดนตรีจากพี่สู่น้อง” มอบอุปกรณ์ดนตรีให้ 45 โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศอีกด้วย

คอนเสิร์ตแนะนำอื่นๆ