คิดถึงไมค์ ไฟส่องหน้า คู่รัก โก้ นฤเบศร์ – จอย พวงเพชร | Sanook Music

คิดถึงไมค์ ไฟส่องหน้า คู่รัก โก้ นฤเบศร์ – จอย พวงเพชร

คิดถึงไมค์ ไฟส่องหน้า คู่รัก โก้ นฤเบศร์ – จอย พวงเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี 2 นักแสดงและนักร้องรุ่นเก๋า โก้ นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร นักร้อง นักแสดง นายแบบที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในยุกต์ ‘90 และ จอย พวงเพชร ห้าวหาญ ลูกทุ่งสาวขาห้าวและนักแสดง แถมเป็นคู่รักคู่หวานแห่งวงการบันเทิง ที่หายหน้าหายตาไปจากหน้าจอทีวี หลังแขวนไมค์เพื่อใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกันมานานกว่า 20 ปี แต่ถึงจะห่างหายจากหน้าจอ

และเวทีคอนเสิร์ตมายาวนาน ทั้งคู่ยังคงมีงานโชว์ตัวและงานพิธีกรอยู่เป็นระยะ ทำให้ทุกครั้งที่ได้จับไมค์จะเกิดอาการคันมือคันปากอยากร้องเพลงมาโดยตลอด จนต้องสนองความต้องการด้วยการทำงานเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก ซึ่ง โก้ นฤเบศร์ กล่าวว่า

.......ผมทิ้งไมค์ไปเกือบ 20 ปี และหายจากหน้าจอไปเกือบ 10 ปี ส่วนจอยเองก็หายจากวงการมากว่า 10 ปีเหมือนกันเพราะเราคิดอยากจะใช้ชีวิตครอบครัวแบบเรียบง่ายพอเพียงกับลูก ๆ และครอบครัว แต่ช่วงที่หายไป ผมก็ยังโผล่หน้าเป็นนักแสดงรับเชิญอยู่บ้าง และเราก็ยังมีงานโชว์ตัว งานพิธีกรอยู่เรื่อย ๆ ส่วนใหญ่เค้าก็จะขอให้เราร้องเพลงตัวเองบ้าง ขอให้ร้องเพลงคู่กันบ้าง บางคนเชียร์ให้เราออกงานเพลงอีก มันก็เลยเป็นไกด์ไอเดียที่ทำให้เราคิดทำเพลงคู่ออกมา ชื่อเพลง ”อกหักเลยหลักสี่” ซึ่งเป็นเพลงรักสนุก ๆ ของคนวัยเก๋าที่มากประสบการณ์อย่างเราสองคนเนี่ยแหละครับ

.......เราดูแลงานกันเอง ไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใด ๆ เลยต้องเหนื่อยมากหน่อย ยอมรับเลยครับว่าเกร็งมากเหมือนเป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งได้ทำงาน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราทำงานเพลงร่วมกัน และเป็นครั้งแรกที่ผมร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งยอมรับเลยครับว่าการร้องเพลงลูกทุ่งนั้นยากมาก แต่ผมก็พยายามเต็มที่และร้องให้เป็นสไตล์ผมมากกว่า ส่วนจอยก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน

........ต้องรื้อฟื้นวิชาการร้องมากพอสมควร แต่เค้าก็ยังคงสไตล์การร้องของเค้าได้เหมือนเดิม เราไม่ได้หวังว่ามันจะต้องโด่งดังเป็นเหมือนเมื่อก่อน แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้หายคิดถึง เพราะเราเองก็คิดถึงแฟนเพลง คิดถึงเวที คิดถึงบรรยากาศเวลาอยู่บนเวทีเหมือนกัน และเราเองก็อยากกลับมาร้องเพลงด้วยกันทั้งคู่ เวลาไปงานโชว์ตัวขอแค่เราได้ใช้เพลงตัวเอง ได้ร้องได้เล่นบนเวทีร่วมกัน เราก็มีความสุขแล้วครับ ส่วนงานละคร ตอนนี้เราทั้งคู่ก็กลับมารับเหมือนเดิมแล้วครับ ตอนนี้ผมกำลังถ่ายทำอยู่ ส่วนจอยก็ถ่ายเสร็จไปแล้วหนึ่งเรื่อง เร็ว ๆ นี้คงได้เห็นผลงานของเราทั้งคู่แน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook