2015 การกลับมาของ “ขุ่นแม่” วงการเพลงป๊อป | Sanook Music

2015 การกลับมาของ “ขุ่นแม่” วงการเพลงป๊อป

2015 การกลับมาของ “ขุ่นแม่” วงการเพลงป๊อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2015 ปีนี้ต้องเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจของเหล่าชาวเรา เพราะเท่าที่ไล่เรียงศิลปินที่พร้อมหวนกลับคืนสู่บังลังก์ศักดิ์ศรีแห่งวงการเพลง..ก็มีอยู่เยอะทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มที่เราติดปากเรียกกันว่า "ขุ่นแม่" นักร้องตัวแม่ ดีวาสาวน้อยสาวใหญ่ หรือ ป๊อปไอคอนนิค ทั้งหลาย เตรียมกลับมาจับไมค์ออกอัลบั้มใหม่ ถึงเวลาที่ 'ติ่งผมเกรียน' อัดคลิปลิปซิงค์ เสียงหลงเสียงแหลม กันอีกครั้ง

ที่ได้เกริ่นขึ้นมาว่า น่าตื่นตาตื่นใจ แน่นอน...ปีนี้น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะการกลับมาของ "ตัวแม่สายแข็ง" ไม่ว่าจะเป็น Christina Aguilera, Gwen Stefani, Shakira หรือ Britney Spearที่พวกนางๆ น่าจะมาเขย่าวงการป๊อปในยุค EDM ได้ดี โดยเฉพาะกลับมาของขุ่นแม่ทุกสถาบัน Madonna ที่แค่ได้ฟังเดโม่ก็น่าจับตาแล้ว และนี่คือ ดีวา..ตัวแม่รีเทิร์น ต้องจับตาพวกหล่อนไว้ให้ดีๆ ในปี 2015

Christina Aguilera  เจ็บ ปวดซ้ำๆ ตามกันถึง 2 อัลบั้มติด 'Bionic' เพลง ใช่ แต่ยอดขาย ไม่ ส่วน 'Lotus' ก็ชอกช้ำหนัก เข็นยังไงก็ไม่ขึ้น Legend X เลยหันไปเอาดีเป็นโค้ชในรายการ The Voice แทน และพอมีโอกาสไปฟีเจอริ่ง Say Something กับคนอื่น..ดันเปรี้ยงซะงั้น นี่คือจุดเริ่มต้นอีกครั้งของเธอ แว่วมาว่าเริ่มเข้าห้องอัดตั้งแต่ ปลายปี 2014 หลุดชื่อโปรดิวเซอร์ดังแห่งยุค อย่าง Mike del Rio, Alex da Kid หรือ Max Martin มาทำเพลงให้ รอวันการกลับมาของนาง...

Gwen Stefani  อันที่จริงก็ปล่อยเพลงมาให้ฟัง จนติดหูไประดับหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2014 เพลงเก๋ๆ ลายเซ็นของคุณแม่ Stefani ทั้ง 'Baby Don't Lie' หรือ 'Spark the Fire' การกลับมาฉายเดี่ยวอีกครั้ง หลังจากความสำเร็จจาก The Sweet Escape เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ไม่มีชื่อต่อท้ายว่า No Doubt ทำให้เธอถูกจับตามอง อัลบั้มใหม่ที่กำลังจะมา มีชื่อโปรดิวเซอร์เจ๋งๆ อย่าง Pharrell Williams, Noel Zancanella หรือ Benjamin Levin อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับ Shakira กับ Miguelด้วย

Kelly Clarkson  แหม..เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆ ผู้ชนะคนแรกและคนเดียวจากเวที American Idol ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แม้เวลาจะผ่านไป 13 ปีแล้ว คุณแม่มือใหม่ Kelly ที่ขอตัวพักคลอดลูกไปมาดๆ เธอพร้อมจะกลับมาเขย่าเวทีอีกรอบ พร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 7 ของเธอ ซึ่งแนวเพลงก็จะยังคงป๊อปร็อค แต่ผสมผสานซาวน์แดนซ์และคันทรี่เข้าไปอย่างลงตัว เพลงเด่นจากอัลบั้มรวมเพลงฮิตของเธอยังก้องในหู อดใจรอไม่ไหวแล้ว...ที่จะได้ฟังเพลงใหม่ของเธอคนนี้

Fergie หลังจากการแยกย้ายของสมาชิก The Black Eyed Peas หลายคนก็ยังลุ้นตัวโก่ง ถึงการกลับมาฉายเดี่ยวของ Fergie ที่เคยดังพลุแตกจาก The Dutchess เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน แต่อยู่ๆ หายเงียบไป ปล่อยให้เพื่อนร่วมวง will.i.am ล้ำหน้าไปไกล แต่พอได้ยินเพลงใหม่ 'L.A.LOVE (la la)' ที่ปล่อยออกมาชิมลาง ก็ทำให้ชื้นใจได้หน่อย เชื่อว่า Fergie กลับมาครั้งนี้..มีทีเด็ด ได้โปรดิวเซอร์เจ๋งๆ อีกทั้งยังได้ยินชื่อ Nicki Minaj มาร่วมแจมด้วย

Janet Jackson  นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ยินชื่อของขุ่นแม่ Janet คงนับตั้งแต่อัลบั้มเริ่ดๆ Discipline เมื่อเกือบ 7 ปีก่อน และชื่อของเธอก็จะเลือนหายไปพร้อมๆ กับข่าวคราวการเสียชีวิตของพี่ชายเธอ หลังหันไปเอาดีกับภาพยนตร์ดราม่าคนผิวสีอยู่หลายเรื่องนี้ Janet ก็ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ กลับมาจับไมค์อีกครั้ง ได้ยินมาว่าอัลบั้มนี้จะมีกลิ่นอายความเป็นตะวันออก เอเชียนและอาหรับ ที่ได้โปรดิวเซอร์อย่าง Darkchild, Jean Baptiste หรือ Bangladesh

Britney Spears  มีข่าวซุบซิบมาตั้งแต่ช่วง กลางปี 2014 เกี่ยวกับอัลบั้มชุดที่ 9 ของแม่หอก Britney ถึงแม้ว่าอัลบั้มก่อน Britney Jean จะดูเงียบๆ แป้กๆ ไปสักหน่อย แต่ในอัลบั้มใหม่นี้จะมีแนวทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แน่นอนว่านางทิ้งเพลงแดนซ์ที่มีลายเซ็นไปไม่ได้ แต่จะเสริมทำนองร็อคเพิ่มเข้าไป ส่วนเจ้าหญิงเพลงป๊อปจะร่วมแจมกับใครในอัลบั้มนี้หรือเปล่า เท่าที่ได้ยินชื่อมาตอนนี้ Iggy Azalea แร๊พเปอร์สาวคนดัง น่าจะมาเป็นสีสันให้อัลบั้มใหม่ของ Britney ได้เยอะ


Adele  ถามว่ากดดันไหม? มีผลงานเพลงแค่ 2 อัลบั้ม กับร้องเพลงประกอบหนังเจมส์ บอนด์ เท่านี้ก็โด่งดังเป็นพลุแตก ชนิดที่ชาตินี้มีกินไปจนตาย เจ้าแม่โซล-ป๊อปแห่งเกาะอังกฤษ Adele ที่กำลังสะสมประสบการณ์อย่างหนัก เพื่อเข็นอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า '25' ออกตามความสำเร็จจาก '19' และ '21' แม้ปี 2014 จะมีเพลงหลุดออกมาให้หายคิดถึง แต่ทั่วโลกก็ยังเฝ้ารอการกลับมาของสาวผู้เป็นตำนานหน้าใหม่ของวงการเพลงคนนี้...

Rihanna  ริ ริ กลับมาแน่ๆ ในปีนี้ Rihanna เข็นอัลบั้มชุดที่ 8 ที่จะใช้ชื่อว่า 'R8' กลับมาเขย่าวงการเพลง หลังจากทิ้งช่วงไปราวๆ 2 ปีเต็ม จากอัลบั้มก่อน 'Unapologetic' ครั้งนี้ แม่ริริ ยังคงแพลงฤทธิ์กับดนตรีแนวแดนซ์สะเทือนสมอง พร้อมกลิ่นอายความเป็นลาติน ที่น่าจะติดหูคนฟังได้ไม่ยาก อัลบั้มนี้ได้โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงชั้นนำ เช่น Daniel Andrew Luttrell, Calvin Harris หรือ Kevin Erondu

Madonna  การกลับมาเมื่อครั้งก่อนกับ 'MDNA' แม้จะรู้สึกเบาหวิว แต่ก็สมศักดิ์ศรีกับยอดขาย 2 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และการกลับมาอีกครั้งในรอบ 3 ปีเต็มของ "แม่ทุกสถาบัน" ระดับตำนาน Madonna ที่สาวกต่างรอคอยกันทั่วโลก 'Rebel Heart' คืออัลบั้มชุดที่ 13 ของขุ่นแม่ ยังมาพร้อมกับความจี๊ดจ๊าดแบบต่อเนื่อง แนวเพลงป๊อปแดนซ์ EDM แห่งยุคนี้ การันตีได้จากโปรดิวเซอร์ DJ Dahi, Kanye West, Avicii หรือ Diplo แค่เห็นชื่อก็ตื๊ดดดด...ได้แล้ว ยิ่งได้ยินเดโม่ตัวอย่างจากอัลบั้มนี้ ขุ่นแม่ของเรา เตรียมได้ปลดปล่อยพลังครั้งใหญ่..!!


นอกจากการกลับมาของ "ตัวแม่" ที่ไล่เรียงมาข้างต้น ปี 2015 ยังคงมีบรรดาลูกสาวอีกหลายๆ นาง ทยอยหวนกลับคืนสู่สังเวียนเพลง แม่สาวลาติน "Shakira" เตรียมกลับมาสานต่อในอัลบั้มชุดที่ 11 ที่คาดว่าน่าจะจับไมค์ดิ้นสะเด่าเป็นภาษาบ้านเกิด ยัยสาวมีกึ๋น "Ciara" ก็มีแผนจะทำอัลบั้มชุดที่ 6 เช่นเดียวกับ "Selena Gomez" ที่เดินหน้าทำอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 หลังจากหมดสัญญาจากค่ายเก่า หันไปซบอกบ้านหลังใหม่อย่าง Interscope

อดีต สาว So Yesterday ที่หลายๆ คนคิดถึง อย่าง "Hilary Duff" ก็มีแผนปล่อยอัลบั้มชุดที่ 5 หลังห่างจากไปถึง 8 ปี แถมปล่อยเพลงมาให้คุ้นหูแล้ว อย่าง 'Chashing the Sun' ส่วนเหล่าลิตเติ้ลมอนสเตอร์ก็พอจะได้ยินข่าวดีจากขุ่นแม่ "Lady Gaga" เริ่มลงมือทำอัลบั้มชุดที่ 5 แล้วเช่นกัน และใครที่คิดถึงขุ่นแม่คนนี้ "Björk" ก็ยิ้มออกได้เลย เพราะนางกำลังกลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 9 ที่ยังคงอิเล็กทรอนิกา ปั่นป่วนวงการเพลงเหมือนเคย... ปี 2015 ปีแห่งขุ่นแม่ ช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ ใช่ไหมล่ะคู๊ณณณณ...

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 2015 การกลับมาของ “ขุ่นแม่” วงการเพลงป๊อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook