สวนกระแส dislike ตื๊ด แชมป์ออนแอร์วิทยุ | Sanook Music

สวนกระแส dislike ตื๊ด แชมป์ออนแอร์วิทยุ

สวนกระแส dislike ตื๊ด แชมป์ออนแอร์วิทยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแต อาร์สยาม

หลังจากค่ายเพลง อาร์สยาม ส่งซิงเกิ้ลใหม่พร้อมมิวสิควิดีโอเพลง ตื๊ด ของศิลปินนักร้องนักมวย กระแต อาร์สยาม และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของท่าเต้น หรือทำนองเพลงที่ไม่น่าจะใช่สไตล์เพลงลูกทุ่ง จนผู้บริหารค่ายฯ ได้ออกมาชี้แจงว่า เพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ฮิพฮ็อพ ผสมผสานเพลงซอ คำเมืองเหนือ มีจังหวะการเต้นทั้งท่าป๊อปปิ้ง (popping) ฮิพฮ็อพ (hiphop) และแว็กกิ้ง (wagging) ที่ออกแนวแข็งแรงสนุกสนาน เป็นการนำเสนอความสามารถในอีกด้านหนึ่งของศิลปินลูกทุ่ง จนปัจจุบันมียอดเข้าชมมิวสิควิดีโอในยูทูปมากกว่า 8 ล้านครั้ง หลังเผยแพร่ครั้งแรกเพียงเดือนเศษ

และแม้จะมีการเปรียบเทียบยอดกดไลค์ร้อยละ 61.5 กับดิสไลค์ร้อยละ 38.5 คิดเป็นสัดส่วน 6 ต่อ 4 แต่ล่าสุด เพลง ตื๊ด กลับได้รับรางวัล Intensive Watch Music Chart Award ประจำเดือนสิงหาคม 2556 สำหรับเพลงลูกทุ่ง ซึ่งหมายถึงมีการเปิดเพลงนี้ออกอากาศจริงทางสถานีวิทยุมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ใน 40 คลื่นหลักทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากการเก็บข้อมูลของระบบ Intensive Watch นับเป็นการสวนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางเวปไซต์ และโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค แบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่ง กระแต อาร์สยาม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงรางวัลในครั้งนี้ว่า

"ก่อนอื่น กระแต ต้องขอขอบพระคุณแฟนเพลงที่ชื่นชอบเพลง ตื๊ด ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ที่ผ่านมาแม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค แต่ก็ยังมีแฟนเพลงที่เข้าใจ และให้กำลังใจมาโดยตลอด จนทำให้ได้รับรางวัล Intensive Watch ประจำเดือนสิงหาคม ซึ่งกระแต รู้สึกภาคภูมิใจมากค่ะและในส่วนผู้ฟังที่อาจไม่ชื่นชอบเพลงแนวนี้ หรือไม่อยากให้นักร้องลูกทุ่งมาร้องและเต้นเพลงแบบนี้นั้น กระแตก็เข้าใจค่ะ แต่อยากจะขอโอกาสได้แสดงความสามารถทางด้านการเต้น และการร้องเพลงในแนวอื่นๆ บ้าง แต่รับรองว่า กระแต จะไม่ทิ้งแนวเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ที่เป็นพื้นฐานดั้งเดิมของเราแน่นอนค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook