ตร.บุกจับ ไหมไทย ใจตะวัน คาเวทีคอนเสิร์ต | Sanook Music

ตร.บุกจับ ไหมไทย ใจตะวัน คาเวทีคอนเสิร์ต

ตร.บุกจับ ไหมไทย ใจตะวัน คาเวทีคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 2556 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ช่วงโชติ มงคลธนายุทธ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าเวรทำหน้าที่อยู่นั้น นายประสิทธิ์ ประเสริฐกิตติกุล ผู้รับมอบอำนาจช่วงจาก บริษัท จี-เอ็มเอ็ม มิวสิค พลับลิสชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดกับพวกรวม 7 บริษัท ได้เดินทางเข้าแจ้งความว่า นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ไหมไทย ใจตะวัน หรือนายมนต์ชัย รักษาชาติ อายุ 45 ปี หรือ อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 10 บ้านหัวแฮด ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้นำเพลงที่บริษัทฯ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์มาร้องเผยแพร่บนเวทีคอนเสิร์ต พระเอกใหญ่ ไหมไทย ใจตะวัน ปะทะ ก้านตอง ที่จัดขึ้นบริเวณริมถนนพัทยาสาย 3 ตรงข้ามร้านอัมพรซีฟู๊ด ย่านพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.พงศ์สวัสดิ์ วงศ์วาน สว.สส. พ.ต.ต.โกวิทย์ สวัสดิ์มงคล สวป. พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ประมาณ 10 นาย เดินทางไปตรวจสอบ



เมื่อไปถึงพบว่าคอนเสิร์ตดังกล่าวได้ล้อมรั้วเก็บเงินค่าเข้าชมในอัตราผู้ใหญ่ 120 บาท เด็ก 50 บาท และชาวต่างชาติจำนวน 150 บาท ส่วนภายในงานมีแฟนเพลงทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมชมคอนเสิร์ตประมาณ 1,000 คน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาในระหว่างนั้นนายมนต์ชัย หรือ ไหมไทย กำลังร้องเพลง ถูกทิ้งที่พัทยา เป็นเพลงสุดท้ายก่อนที่ลงจากเวที เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านล่างจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายมนต์ชัย กลับเดินหนีไปขึ้นรถบัสประจำวง และพยายามได้หลบหน้าผู้สื่อข่าวที่ไปรอบันทึกภาพอยู่



และตำรวจได้ขึ้นไปเพื่อเจรจาจนกระทั่งนายมนต์ชัย ยอมมอบตัวแต่ขอร้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ เพราะเกรงว่าแฟนเพลงจะตกใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขึ้นรถออกไปทางด้านหลังเวทีมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา โดยนายมนต์ชัย หรือ ไหมไทย ใจตะวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากตนออกจากวงเสียงอีสาน เข้ามาเป็นนักร้องในสังกัดค่าย แกรมมี่ ถ้านับเวลาได้ก็ประมาณ 6 ปีแล้ว และเพิ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 14 ม.ค.2556 หลังจากนั้นตนก็ได้ตระเวนไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ กระทั่งทางบริษัท GMM แกรมมี่ มีหนังสือมาเตือนว่าไม่ให้นำเพลงที่แกรมมี่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไปร้องเผยแพร่ เนื่องจากทาง ไหมไทย หมดสัญญากับทางบริษัทแล้ว และหากจะนำไปร้องก็ต้องไปพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ตนไม่มีความรู้เรื่องนี้และไม่มีฝ่ายกฎหมายประจำวง จึงได้นำเพลงมาร้องโดยไม่ได้เจตนา ซึ่งตนเองอยากกราบขอโทษและขอขมาผู้บริหารบริษัทฯ และจะขอเข้าพบเพื่อพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยในเรื่องคดีภายหลัง ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าเบื้องต้นคดีนี้สามารถยอมความกันได้ จึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 50,000 บาท ซึ่งหากทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ก็ถือว่าคดีนี้สิ้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook