รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล พิสูจน์ลายมือ อินเด็กซ์ ฝีมือแตกต่าง สุดประทับใจ | Sanook Music

รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล พิสูจน์ลายมือ อินเด็กซ์ ฝีมือแตกต่าง สุดประทับใจ

รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล พิสูจน์ลายมือ อินเด็กซ์ ฝีมือแตกต่าง สุดประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องคนไทยในหลายๆจังหวัด ทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้ผู้จัดละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปี อย่างคุณหมอก เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) อีเว้นท์ อันดับ 7 ได้เลื่อนการเปิดแสดงก่อนหน้านี้มาแล้ว 1 ครั้ง ล่าสุดเมื่อสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายไปในทางทิศทางที่ดี จึงได้ทำเปิดการแสดงละครเวที ไทยประกันชีวิต เสนอ รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล ขึ้นแล้วในระหว่างวันที่ 18 พย.-28 พย.54 นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย





เปิดตัวละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปีประเดิมด้วยรอบแรก Premiere Charity night (Gala) โดยเชิญคนสำคัญเจ้าของบทเพลงรักสุดโรแมนติกที่นำมาสร้างสรรค์เป็นบทละครเพลงครั้งนี้ คือ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค มาพร้อมลูกสาวน้องตังเม ตามด้วยเพื่อนสนิท เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม และครอบครัว รวมไปถึงครอบครัวของ ตั้ว ศรัณยู และเปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง, คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, ครอบครัวครัวลิปตพัลลภ, หวานใจบี พีระพัฒน์ ลินา ลีนุตพงษ์, สองพี่น้องวงวีทรีโอ เป้ ทวีเวท และ ปุย พินทุศร ศรีณรงค์, พิง ลำพระเพลิง, เต๋อ ฉันทวิทย์ ธนะเสวี, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ดี้ ชนานา, ท๊อป ณัฐเศรษฐ์, แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ, กลุ่มศิลปินเอเฟ 8 รวมทั้งเหล่าคนดังเซเลบริตี้จากหลายวงการอีกมายมาย ฯ

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจำหน่ายบัตรรอบ Premiere Charity night ครั้งนี้ ได้นำไปมอบให้มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โครงการหมู่บ้านเด็ก จังหวัด นครปฐม ทั้งยังมีการจำหน่ายปากกาเพื่อการกุศล ราคาแท่งละ 100 บาท โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายเพื่อนำไปมอบให้กับสภากาชาดไทยเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกด้วย







สำหรับละครเวที ไทยประกันชีวิต เสนอ รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล นั้นนอกจากจะมีการเตรียมการล่วงหน้าถึง 2 ปีเต็ม และเหล่านักแสดงทั้งหมดได้เทคิวซ้อมอย่างหนักให้กับละครเวทีเรื่องนี้ถึง 4 เดือนเต็มทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแสดง ผ่านบทเพลงรักสุดซึ้งของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ตลอดทั้งเรื่องที่นำมาเรียงร้อย เป็นเรื่องราวความรักหลายรูปแบบ หลายมุมมุอง ที่ผู้ฟังคุ้นเคยและประทับใจ ถึง 30 บทเพลงรัก โดยฝีมือการเขียนบทของ อ้น ฐานวดี นักเขียนบทมืออาชีพ ที่ได้สร้างเค้าโครงเรื่องของความรักครั้งใหม่ ที่จะขยี้อารมณ์ให้ผู้ชมได้รู้สึก และสัมผัสนิยามเรื่องรักครบรส จนชนะใจแฟนละครชมไม่ผิดหวัง

เปิดม่านการแสดงด้วยฉากแรกเพลง เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ที่มีการจำลองไอซ์สเก็ต และใช้นักแสดงเล่นสเก็ตจริงๆบนเวที ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม กลมกล่อมต่อเนื่องไปกับบทบาทการแสดงของนักแสดงนำทั้ง 6 คนไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ พิชญะ, พัดชา, บี พีระพัฒน์, ป่าน วีทรีโอ, แม็ค วีรดนย์ และ แหวน ฐิติมา ที่ต่างก็สามารถถ่ายทอดบทเพลงผ่านเสียงร้องที่สุดยอด ช่วยให้เข้าถึงบทบาทเรื่องราวการแสดงของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมตลอดทั้งเรื่อง







โดยเฉพาะบทบาทด้านการแสดงและการร้องเพลงแนวมิวสิคัลครั้งแรกของ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล ที่รับบท เป็นกานต์ ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ที่ถูกจับตามมองเป็นพิเศษ ซึ่งกอล์ฟ นั้นได้พิสูจน์ความสามารถให้เห็นว่าเขาสามารถทำได้ดีเกินคาดไม่ว่าจะเป็นด้านการร้องเพลง หรือด้านการแสดง ส่วน พัดชา เอนกอายุวัฒน์ นั้นสุดยอดนักร้องหญิง ตัวแม่ ที่สามารถถ่ายทอดเสียงร้องในแต่ละบทเพลงรักสุดซึ้งของ ดี้ นิติพงษ์ ในบท ณัชชา ที่เรียกน้ำตาจากแฟนๆเพลงได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเพลง พรุ่งนี้จะรักฉันไหม ฉากสารถภาพผิดที่เธอมีต่อ แทนไท หรือ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง ที่สามารถชนะใจคนดูและได้รับเสียงปรบมือดังมากอีกคนหนึ่ง ซึ่งสามารถถ่ายทอดบทบาทความเป็นชายหนุ่ม ที่มีความซื่อ แสนดี ความจริงใจรัก ใครรักจริง เป็นอาวุธ และทำให้สาวๆหลายคนหลงรักในประโยคฮิตของเขาว่า ไม่ว่าคุณจะรักใคร แต่ผมก็จะรักคุณเสมอ

หรือแม้แต่ น้ำ หรือ ป่าน อุทัยศรี ศรีณรงค์ แห่งวงวีทรีโอ ทั้งด้านการแสดงและการร้องเพลง ที่ทำให้คนดูชื่นชมในความสามารถ จนเกือบไม่เชื่อว่าเป็นครั้งแรกของเธอ แม้แต่ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ในบท วิภา แม่ของ ณัชชา ซึ่งด้านการร้องเพลงนั้นสุดยอด วิภา เป็นตัวแทนของ แม่ ที่รักลูก ต้องการปกป้องและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก โดยเฉพาะคำสอนที่ให้แง่คิด อาทิ อดีตมันผ่านไปแล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะรื้อฟื้น หรือ ลูกต้องไม่ลืมว่า ลูกได้ตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตของลูกไปแล้ว ซึ่งเธอเล่นได้ดีมากเช่นกัน ส่วนตัวชูโรงที่สร้างสีสันอีกคนคือ แม็ค วีรดนย์ หวังเจริญพร ในบท ตั้ม เป็นเพื่อนที่คอยเชียร์ คอยลุ้น และให้กำลังใจ แทนไท โดยการแสดงครั้งนี้ทั้ง 2 คน บี พีระพัฒน์ และ แม็ค วีรดนย์ ได้โชว์ฝีเท้าการเต้นแทปครั้งแรก เรียกเสียงกรี๊ดในท่าเต้นบอยแบนด์ น่ารักๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

นอกจากจะได้ฟังเพลงรักสุดซึ้งกว่า 30 บทเพลงของ ดี้ นิติพงษ์ แล้ว การถ่ายทอดแต่ละเพลงที่ตัวละครร้องปะทะในเพลงเดียวกัน อาทิ เพลงอีกหน่อยเธอคงเข้าใจ ที่แหวน ฐิติมา Feat. กับกอล์ฟ พิชญะ หรือ ปราสาททราย ที่บี พีระพัฒน์ Feat.กับป่าน วีทรีโอ เนื้อร้องประโยคเดียวกัน ท่อนเดียวกัน แต่มีความหมาย อารมณ์ ที่แตกต่างกัน ทั้งในบทยังมีจังหวะการใส่มุขเล่นคำให้หัวเราะกันตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย อาทิ ฉากร้านอาหารดีไซน์เป็นอควาเรียมใต้น้ำที่อยู่ๆก็มีปลาโล(มาอินเทรน์กระแสน้ำท่วมว่ายผ่านเข้ามาในซีน) หรือการตั้งชื่อเมนูอาหารแสนสนุก อาทิ ยำสามเศร้า ปลาช่อนซ่อนชู้ หล่นคนมาที่หลัง ผัดผักต้องหักใจ ฯ ที่เรียกเสียงฮา เพราะความหมายชวนคิด จิ๊กกัด คนที่มีรักซ้อนซ่อนรัก

เมื่อรวมอยู่ในฉากสุดอลังการผสมผสานกับสุดยอดมัลติมีเดีย อาทิ การนำจอฉายภาพยาวกว่า 20 ม.สูง 10.5 ม. ขนาดเท่าจอกับจอ Imax หรือ ใหญ่กว่าจอภาพยนต์มาตรฐานทั่วไปถึง 3 เท่า และการใ ช้เทคโนโลยี Video Mapping ที่ทำให้ให้ผู้ชมเห็นสีหน้า แววตา อารมณ์ของนักแสดงได้ชัดเจน แม้นั่งอยู่ในระยะไกล หรือการจำลองเทพีเสรีภาพ สูงกว่า 7 ม. ขนาดเท่าตึก 3 ชั้น ทั้งการเนรมิตรฉาก สะพานดาว ที่โรแมนติกสุดซึ้ง ให้กลายเป็นท้องฟ้ายามค่ำคืน กับดวงดาวนับพันดวงราวกับอยู่ในเทพนิยาย ฯ นั้นสามารถสร้างจินตนาการให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินมีความสุข และประทับใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเสียงตอบรับจากผู้ชมละครในครั้งนี้คือ

แหวนแหวน ปวริศา เล่าว่า .....เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเป็นละครเวทีที่ตั้งตาดูมากในเรื่องนี้ ทั้งนักแสดง บทเพลง เนื้อเรื่องที่คัดมาร้องการดำเนินเรื่องทุกอย่าง เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็กซ์มากๆ และก็มีเสียน้ำตาไปหลายซ็อตมาก เมื่อกี้ทราบซึ้งมากเลย ชอบมากในฉากจบสุสาน ที่เขียนไว้ว่า ..ไม่ว่าคุณจะรักใคร ผมก็จะคุณเสมอ.. โอโห้ร้องไห้อย่างดุเดือดมาก และก็ชอบอีกหลายฉาก โดยรวมประทับทั้งเรื่อง ต้องมาดูอีกแน่นอน..

ปุย พินทุศร ศรีณรงค์ .....อลังการมาก มีน้ำตาไหล เศร้า แต่สนุกมาก ครบทุกรสชาดจริงๆ ที่สำคัญคือเนื้อเรื่องมัน..ไม่รู้จะพูดอย่างไง คือมันไม่ได้สมหวัง และมันก็ไม่ได้ผิดหวังด้วย แนะนำมาก..อยากให้มาลองลิ้มชมรสชาดความรักแบบนี้ดูบ้าง ..

เป้ ทวีเวท ศรีณรงค์ ......ใครจะคิดว่าจะมีมุมแบบนี้มาจากอินเด็กซ์ อย่างที่สองคือการผมผสานหลายๆที่เราไม่เคยเห็นในละครเวที

ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน ....แค่มาดูก็คุ้มมากแล้วครับ รู้สึกว่าเรื่องก็ดี เพลงก็เพราะ ดูแล้วมีความสุข น่าจะมาดูกับคนที่คุณรัก

เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ......นอกจากจะมีความน่ารักได้อมยิ้มแล้ว ก็ยังมีความซาบซึ้ง ในตอนท้ายๆทำให้เรารู้ว่าความรักอยู่กับเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

พิง ลำพระเพลิง.......ดูลีลาการพรีเซ้นต์แล้วมันเป็นละครเพลงอีกรสหนึ่ง อินเด็กซ์ทำได้อีกกลิ่นหนึ่ง เรื่องก็สนุกนะมีหลายฉากที่ชอบ เพลงคุ้นหูแน่ๆ ใครที่อายุ 30 อัพ รับรองร้องได้แน่ๆครับ..

เรียกได้ว่าเป็นละครเวทีแนวใหม่มีลายมือใหม่ที่แตกต่าง เป็นอีกทางเลือกใหม่จากฝีมือการสร้างสรรค์โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ที่เตรียมสร้างความประทับใจ ด้วยสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้ชม โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนเพลงของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นั้นไม่ควรพลาด สนใจติดตามชม ไทยประกันชีวิต เสนอ รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล พร้อมเลื่อนการแสดงใหม่ได้ตั้งแต่วันนี้ -28 พย.54 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซื้อบัตรที่ ไทคทิคเก็ตเมเจอร์ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/indexcreative

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook