แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง เทมโป-โป้ พาสัมผัสเสน่ห์เมืองเก่ากับทริปเก๋ๆ | Sanook Music

แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง เทมโป-โป้ พาสัมผัสเสน่ห์เมืองเก่ากับทริปเก๋ๆ

แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง เทมโป-โป้ พาสัมผัสเสน่ห์เมืองเก่ากับทริปเก๋ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
4 นักร้องเดี่ยวมาแรง แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง จากอัลบั้ม เทมโป-โป้ ค่าย เทมโป-โป้ ในเครือ
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ใจปล้ำ อาสาเป็นเจ้าภาพชวนพิธีกรคู่ใจ เตชินท์ 2 หนุ่ม ฌอห์น-น็อต และเพื่อนซี้ เลโอ รวมไปถึง 2 นักร้องน้องใหม่ เบล-กันต์ชนุต ในบ้าน เทมโป-โป้ พร้อมผู้โชคดีจากรายการอีก 4 คน เก็บประเป๋า ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตะลุยความทันสมัย ที่ยังคงเป็นเสน่ห์ของโลกเก่า ในทริป 4 เมืองวัฒนธรรม – ไทยสู่มาเลเซีย





ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จ.ภูเก็ต พอเครื่องลงจอด ก็โดดลงเรือต่อทันที เพื่อไปที่ Six Senses Sanctuary โรงแรมชื่อดังประจำจังหวัด สัมผัสอาหารชีวจิต โดยฝีมือเชฟชาวฝรั่งเศส จากนั้นไปเดินย่อยอาหาร พร้อมชมเมืองรอบๆ ที่ ถนนถลาง แต่เดินไปไม่กี่ก้าว แบงค์ ขอแวะชิมโรตี ที่ส่งกลิ่นหอมเย้ายวน จนอดใจไว้ไม่ไหว และนำทีมเพื่อนๆ ถ่ายรูปตามมุมต่างๆ ที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นโลกเก่าไว้ ก่อนที่จะเดินทางสู่ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ ก็มาอยู่ที่เมืองมรดกโลกแห่งเอเชีย มะละกา เริ่มชมทิวทัศน์รอบๆ เมืองที่ หอคอยชมวิว





และต่อเนื่องด้วยพิพิธภัณฑ์ Baba Nyonya ที่อนุรักษ์ของเก่าแก่ไว้มากมาย และที่ถูกใจ แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง สุดๆ ก็คือ โบสถ์เซนต์ปอนด์ ที่โดนยกเลิกจากโบสถ์ กลายมาเป็นสุสานแทน ภายในจึงสามารถเห็นหลุมฝังศพสไตล์ดัตช์ ที่สวยงาม จากนนั้นเดินทางกันต่อไปที่เมือง ปุตราจายา เมืองหลวงแห่งใหม่ ที่ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการสร้าง และรวบรวมสถานที่สำคัญๆ ของราชการรัฐบาล มาอยู่ที่นี่ทั้งหมด จนทำให้ทุกด้านตระการตาเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างทันสมัย รวมไปถึง มัสยิดปุตร ด้วย และก็ไม่ลืมที่จะแวะชม พระราชวังแห่งชาติกัวลาลัมเปอร์



และไปตื่นตาตื่นใจกันต่อที่ เกาะปีนัง ที่มีวัดไทยอยู่ด้วย นั่นก็คือ วัดไชยมังคลาราม ทุกคนพากันเข้าไปไหว้พระขอพรทันที และเลือกใช้บริการสามล้อ ปั่นชมบรรยากาศรอบเมือง ที่เก่าแก่และเงียบสงบ นานๆ จะมีรถผ่านมาสักคน ปิดท้ายพาไปชมงานความปราณีตของ คูคงสี หรือวัดประจำตระกูลคู ของชาวจีนที่อพยพมาอยู่ที่นี่ กระทั่งกลายเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดใน เกาะปีนัง เรียกได้ว่าทริปนี้ แบงค์-กัน-อ๊อฟ-อุ๋งอิ๋ง พาเพื่อนๆ เที่ยวกันอย่างเต็มอิ่ม กับการย้อนอดีตชื่นชมเสน่ห์เมืองเก่าที่มาเลเซีย ที่ประทับใจไม่รู้ลืม!!!

ติดตามชมรายการ เทมโป-โป้ จันทร์-ศุกร์ 22.30-23.00 ทางแบง แชนแนล ช่องของคุณ ใจรุ่นเจนเนอเรชั่น หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.gmm-tv.com และ www.facebook.com/ tempopoworld
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook