ประมวลข่าวศิลปิน นักร้องฮอตฮิต แห่งปี 2009 !! | Sanook Music

ประมวลข่าวศิลปิน นักร้องฮอตฮิต แห่งปี 2009 !!

ประมวลข่าวศิลปิน นักร้องฮอตฮิต แห่งปี 2009 !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเรื่องราวมากมายในวงการเพลงทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเรื่องข่าวฉาว หรือการสูญเสียคนในวงการเพลงอย่างคาดไม่ถึงในปี 2009 ทีมข่าวบันเทิงจึงนำมาประมวลเหตุการณ์ฮอต สุดร้อนแรง ที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาว์น มาให้รำลึกถึงกันอีกครั้งค่ะ



โลกบันเทิงช็อก ไมเคิล แจ็คสัน สิ้นใจ - คงไม่มีข่าวใดที่ช็อคคนทั่วโลกได้เท่ากับการจากของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน นักร้องชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจนได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชาเพลงป็อป" หรือ "King of Pop" ผู้มีลีลาลูบเป้าเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวบนเวทีคอนเสิร์ต ตำแหน่งที่เขาได้รับจากผลงานเพลงที่ชนะใจแฟนเพลงทั่วโลก และท่าเต้นที่ทำให้คนทั้งโลกต้องเต้นตามคือท่า Moon Walk โดย MJ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 ที่ UCLA Medical Center, ลอสเองเจลลีส ประเทศสหรัฐอเมริกาหลังหัวใจหยุดเต้นกระทันหัน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. โดยหัวใจหยุดเต้นขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แม้เจ้าหน้าที่แพทย์จะพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อกระตุ้นหัวใจอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม MJ เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 50 ปี และผลชันสูตรระบุว่า MJ เสียชีวิตจากการได้รับ ยาโปรโปฟอล ในปริมาณที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ และถึงแม้ว่าเค้าจะจากพวกเราไปแล้วแต่ผลงานเพลงและความประทับใจทุกอย่าง ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงทั่วโลกตลอดกาล

การเสียชีวิตของ สตีเฟ่น เกตลีย์ วงบอยโซน - สตีเฟ่น เกตลีย์ นักร้องดังวง Boyzone วัย 33 ปี ได้เสียชีวิตลงในระหว่างพักผ่อนที่เมืองมายอร์ก้าประเทศสเปน กับแฟนหนุ่ม แอนดี้ โคว์เลส โดยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ในรายงานข่าวระบุว่า สตีเฟ่น ได้ออกไปดื่ม และกลับมายังที่พักก่อนจะหลับลงแต่เขาไม่ฟื้นอีกเลย บรรดาเพื่อนๆ แฟนเพลง ดารานักร้องของอังกฤษและไอร์แลนด์ ต่างไว้อาลัยกับการจากไปของหนุ่งในสมาชิกวงบอยโซนชื่อดังแห่งยุค 90 โดยโฆษกของครอบครัว สตีเฟน แจ้งว่าสาเหตุการตายไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือฆ่าตัวตายแต่อย่างใด สตีเฟน เกตลีย์ เป็นหนึ่งในสมาชิกชายล้วน 5 คนในนามวง Boyzone และมีแฟนเพลงมากมายอยู่ทั่วทุกมุมโลก จากนั้น สตีเฟ่น ก็ได้เปิดตัวว่าเป็นเกย์ และคบหากับ แอนดี้ โคว์เลส อย่างเปิดเผยมาหลายปี หลังจาก เซอร์เอลตัน จอห์น แนะนำให้รู้จักกัน ซึ่ง เซอร์เอลตัน และ เดวิด เฟอร์นิช คู่ชีวิตต่างตกตะลึงกับการจากไปของ สตีเฟน โดยทั้งสองคนชื่นชมว่า สตีเฟ่น เป็นบุคคลที่มีน้ำใจและจิตใจที่ดีงาม

มหากาพย์ชีวิต นาธาน โอมาน - กลายเป็นเรื่อง ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาว์น กันไม่หยุด สำหรับเรื่องราวของอดีตนักร้อง นาธาน โอมาน หลังจากมีข่าวออกมามากมายทำให้เจ้าตัวถูกมองว่าเป็นคนลวงโลก ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีอะไรกันบ้าง อาทิ อดีตนักร้อง นาธาน โอมาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ว่าเขากำลังจะเล่นหนัง Hollywood เรื่อง The Prince Of Red Shoe กำกับโดย Wolfgang Petersen มีดารานำ Bruce Willis , Christina Ricci และ Johnny Depp แต่แล้วก็พบกับความไม่ชอบมาพากล เมื่อไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้อยู่เลยในเวบไซต์ดังของต่างประเทศ และต่อด้วย ดีเจ.เจเจ นำหุ้นส่วนร้านกาแฟเข้าแจ้งความว่า นาธาน ยักยอกเงินค่าเช่าร้าน และยังมีพาสปอร์ตหน้าที่เอามาโชว์นั้นเขียนว่านครศรีธรรมราช จึงทำให้เกิดความสงสัยว่าหนุ่มลูกครึ่ง เนปาลคนนี้เป็นใคร มีเชื้อเนปาลจริงหรือ ต่อด้วยแม่บุญธรรมและ นาธาน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวก็ถูกแม่บ้านและลูกชายบุกกลางงาน เนื่องด้วย นาธาน ถูกกล่าวหาว่าหลอกยืมเงิน 3 แสนบาทและหนีหายไปจนต้องล่าถอยหลบหนีนักข่าว นาธาน ไม่สามารถแสดงหลักฐานอะไรยืนยันตัวเองได้เลย และมีอีก 1รายคุณยายน้องอ้อมดักแด้ ออกมาเปิดเผย นาธาน ยืมเงินไป 1 แสนบาทยังไม่คืน และสุดท้ายก่อนจะมาตกม้าตายด้วยหลักฐานของแม่บ้านที่นำสลิปธนาคารมายืนยันว่านาธานโกงเงินไปหลายแสน และโดนรวบตัวในที่สุด จนได้ฉายาในสมาคมนักข่าวว่า ลับ ลวง แหล เรื่องราวมหากาพย์ชีวิตนี้จะมีบทสรุปจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไป


ลิเดีย โดนกล่าวหาว่า "ท้อง" - ตกเป็นข่าวครึกโครมเมื่อเจ้าหญิง R&B ถูกกล่าวหาว่าท้อง หลังจากที่มีกระแสข่าวลือเมาท์กระจายว่า ลิเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ท้อง !! และเจ้าตัวก็เก็บตัวไม่ออกงานสังคม ยิ่งทำให้กระแสข่าวดังกล่าวกระพือหนักขึ้น จนกระทั่ง หมอกฤษฎ์ - ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ ออกมาคอนเฟิร์มว่า ลิเดีย มีเกณฑ์ท้องตามที่ตกเป็นข่าวลือ ทำเอาเจ้าตัวอดรนทนไม่ไหวควง แมทธิว ดีน ออกมาให้สัมภาษณ์โต้เดือดในงานเปิดตัวรายการแห่งหนึ่ง และยิ่งร้อนแรงมากขึ้นไปอีกเมื่อ คุณแม่ของนักร้องสาว บุกไปฉะหมอดูชื่อดังกลางงานเปิดตัวของหนังสือพิมพ์บันเทิงฉบับหนึ่งถึงบนเวที จนกระทั่งถึงขนาดต่างฝ่ายต่างฟ้องร้องกันไปมา และต้องสู้คดีกันต่อไป



เรื่องวุ่นวายบนเวที MTV Music Video Awards 2009 - ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติสำหรับงานประกาศรางวัล MTV Music Video Awards ไปแล้ว ที่ผลการแจกรางวัลไม่ได้กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในงาน แต่เป็นเรื่องราวอื้อฉาวของเหล่านักร้องที่มาร่วมงานต่างหาก และในงานการประกาศรางวัลในปีนี้ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น เมื่อดาราประจำงานก็เป็นนักร้องหนุ่มผิวสี คานเย่ เวสต์ และนักร้องสาวคันทรีมาแรงแห่งปี เทเลอร์ สวิฟท์ ไปแบบไม่มีใครคาดฝัน หลังจากที่นักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟท์ ถูกประกาศให้เป็นผู้ชนะรางวัล มิวสิควีดีโอศิลปินหญิงยอดเยี่ยม จากเพลง You Belong With Me ซึ่งเธอสามารถเอาชนะมิวสิควิดีโอเพลง Single Ladies ( Put a Ring On It ) ของนักร้องสาว บียอนเซ่ ได้อย่างพลิกความคาดหมาย และก็เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเมื่อ เทเลอร์ สวิฟท์ ขึ้นรับรางวัลและกล่าวคำพูดขอบคุณ อยู่ๆ พ่อหนุ่ม คานเย่ เวสต์ ก็โผล่ขึ้นไปบนเวทีแย่งไมค์จากมือของเธอซะงั้น พร้อมพูดออกไปว่า บียอนเซ่ ต่างหากที่เป็นผู้สมควรได้รับรางวัลนี้ท่ามกลางความมึนงงไปตาม ๆ กัน พ่อหนุ่มจอมป่วนก็หลบหนีจากเสียงโห่ฮาของผู้ชมออกไปอย่างรวดเร็ว หลังจากทำให้นักร้องสาววัย 19 ต้องขายหน้า และล่าสุด คานเย่ เวสต์ ก็ได้ออกมาแถลงผ่านบล็อกของตัวเขาเอง ขอโทษต่อนักร้องสาวคู่กรณีและแฟนเพลงของเธอ รวมถึงแฟนเพลงของเขาเองที่ต้องทำให้รู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์ครั้งนี้

เกาเหลาชามใหญ่ ดาว มยุรี - ฮาย อาภาพร - วงการลูกทุ่งไทยก็มีเรื่องให้ได้ฮือฮากันอีกแล้ว เมื่ออยู่ๆ ก็มีข่าว ดาว มยุรี แค้นฝังหุ่นเปิดศึกเกาเหลาชามโตกับอดีตเพื่อนซี้ ฮาย อาภาพร โดยที่ ดาว ออกมาเปิดใจว่ามีเรื่องผิดใจกันมานานเป็นปีแล้ว พร้อมโต้สาเหตุแข่งกันดัง แขวะตนทั้งสวยและเสียงดีกว่า สู้ไม่ได้แค่เรื่องความสตอฯ และประกาศลั่นชาตินี้ไม่มีเคลียร์ ไม่ขอรับงานเดียวกันอีก จนทำให้อีกฝ่ายออกอาการเหว๋อ เพราะไม่รู้เรื่องมาก่อนว่านักร้องร่วมวงการอย่าง ดาว นั้นมีปัญหาอะไรกับตน ซึ่งกับข่าวนี้ก็เป็นที่จับตามองของเหล่าบรรดาสื่อมวลชน ว่าอันที่จริงแล้วใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายโกหก และต่างฝ่ายต่างได้มาออกรายการต่างๆ เพื่อเคลียร์ตนเอง ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาที่แท้จริง และชี้แจ้งว่าเรื่องเกาเหลาที่ว่านั้นเป็นอย่างไร แถมยังมีนักร้องลูกทุ่งรุ่นพี่มาเป็นกาวใจให้กับทั้งคู่ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้งสองฝ่ายจะหันหน้ามาคืนดีรักใคร่กันดังเดิมหรือไม่


ความบาดหมางระหว่าง ทงบังชินกิ vs. SM Entertainment - ข่าวคราวนี้ได้สร้างกระแสความสนใจให้กับบรรดาแฟนคลับนับล้านทั่วเอเชีย เมื่อ 3 สมาชิกกลุ่มบอยแบนด์ที่ดังที่สุดของเอเชีย ทงบังชินกิ ( TVXQ! ) ซึ่งประกอบด้วย ยองอุง แจจุง , มิคกี้ ยูชอน และ เซีย จุนซู ได้ยื่นเรื่องร้องต่อศาลว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการเซ็นสัญญากับบริษัทต้นสังกัด SM Entertainment ที่มีระยะเวลาถึง 13 ปี รวมทั้งเรื่องส่วนแบ่งรายได้ต่างๆ ที่ไม่ได้รับการชี้แจง หลังจากนั้นทาง SM ก็ได้ออกมาตอบโต้ทุกข้อกล่าวหา ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงปัญหาที่ยากเกินกว่าจะประสานรอยร้าวให้กลับดีดังเดิมได้อีก ทำให้แคสสิโอเปียทั่วเอเชียต่างหวั่นวิตกกันมากว่ากลุ่มศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบจะถึงขั้นต้องยุบวง !! แต่ปัญญาเรื่องการยุบวงก็มีอันต้องตกไป เมื่อบรรดาสมาชิกทุกคนของ ทงบังชินกิ ออกมายืนยันหนักแน่นว่าจะไม่มีการยุบวงอย่างแน่นอน แต่ปัญหาความบาดหมางของทั้งสองฝ่ายก็ยังมีมากขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดในงานประกาศรางวัล 2009 MAMA ที่สมาชิกทั้ง 3 คน แจจุง มิคกี้ จุนซู ได้ขึ้นไปรับรางวัล Best Asian Star ในฐานะตัวแทนของ ทงบังชินกิ และทันทีที่งานประกาศรางวัลเสร็จสิ้นทาง SM ก็ได้ออกมาประกาศว่า สมาชิกทั้ง 3 คนไม่มีสิทธิ์ขึ้นรับรางวัลในนาม ทงบังชินกิ และไม่ได้เป็นตัวแทนของ ทงบังชินกิ บทสรุปสุดท้ายของเรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป สิ่งที่แคสสิโอเปียทำได้ในตอนนี้ก็คือ Always Keep The Faith ... จงเชื่อมั่นในศรัทธาอยู่เสมอ

ปาร์คแจบอม หัวหน้าวง 2PM ลาออก !! - เดือนกันยายน 2009 ที่ผ่านมา เกิดประเด็นฮอตสุดร้อนแรงที่ประเทศเกาหลี เมื่อ แจบอม หัวหน้าวง 2PM เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว สมัยที่ แจบอม เดินทางมาเป็นนักร้องฝึกหัดที่เกาหลี และเขาได้โพสข้อความลงใน MySpace ของตัวเองว่า "ผมเกลียดเกาหลี" และ "ผมอยากกลับอเมริกา" ทำให้ แจบอม โดนกระแสกดดันอย่างหนัก จากนั้นเขาก็ได้โพสข้อความขอโทษและชี้แจงเหตุผลทั้งหมดลงในบล็อคของตัวเอง แต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ยังไม่ดีขึ้น หลังจากนั้นไม่กี่วัน แจบอม ก็ช็อคทุกคนด้วยการประกาศลาออกจากวง 2PM และเดินทางกลับอเมริกาทันที ทำให้เหล่าแฟนคลับต่างโศกเศร้าเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่แฟนคลับบางกลุ่มบอยคอร์ดผลงานของ 2PM ทุกอย่างจนกว่า แจบอม จะกลับมาเป็นหัวหน้าวง 2PM อีกครั้ง พร้อมกับรุมประนามบุคคลที่กดดันให้เขาต้องตัดสินลาออกจากวง "5 ปีกับเดินตามความฝันของเด็กคนหนึ่ง กลับพังทลายเพียงแค่ระยะเวลา 4 วัน" และ ณ เวลานี้ แจบอม ก็ยังคงพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่อเมริกา แต่ทุกฝ่ายก็คาดการณ์กันว่าอีกไม่นานนี้เขาจะกลับมายืนบนเวทีที่เกาหลีอีกครั้งในนาม 2PM

ริฮานน่า ถูกแฟนหนุ่ม คริส บราวน์ ซ้อม - กลายเป็นข่าวฮือฮาจนแทบจะกลบความขลังของงานประกาศรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ ไปเลยทีเดียว เมื่อนักร้องหนุ่มอาร์แอนด์บี คริส บราวน์ ก่อเรื่องสุดฉาว เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2009 ที่ผ่านมา นักร้องสาว ริฮานน่า ถูกแฟนหนุ่มชกเข้าเต็มๆ ที่ใบหน้า แถมยังมีคนโทรมาที่เบอร์ 911 เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจอีกด้วย เสียงจากเครื่องบันทึกเปิดเผยว่ามีเสียงร้องของผู้หญิงรายงานข่าวระบุว่า นักร้องสาวถูกชกจนหน้าบวมและฟกช้ำ เลือดกำเดาไหลและปากแตก นอกจากนี้เธอยังถูกกัดที่ต้นแขนและมือ ขณะที่ บราวน์ หลบหนีไป แต่กลับมาเข้าพบตำรวจหลังจากเกิดเหตุ 13 ชั่วโมง เบื้องต้นเขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยและต้องใช้เงินประกันตัวไปกว่า 50,000 เหรียญ ( ราว 1,750,000 บาท ) หลังจากนั้นไม่กี่วันนักร้องหนุ่มผู้เป็นต้นตอของเหตุการณ์ก็ออกมาปรากฏตัวผ่านสื่อ พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจในสิ่งที่เขาได้ทำลงไป โดย บราวน์ ยอมรับว่าเขาทำร้ายร่างกาย ริฮานน่า จริง หนุ่มฮิพฮอพเลือดร้อนทำตัวสุดแมนแอ่นอกรับผิดทุกข้อกล่าวหาในคดีทำร้ายร่างกาย ริฮานน่า อดีตแฟนสาว ทำให้ศาลเมืองแอลเอตัดสินลงโทษสถานเบาส่งตัวไปกวาดถนน 180 วัน และรอลงอาญา 5 ปี พร้อมสั่งห้ามเข้าใกล้อดีตคนรักเกินกว่า 50 หลาไปตลอดชีวิต

ปรากฏการณ์เกิร์ลพาวเวอร์ของ เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี - ปี 2009 นี้ตกยกให้เป็นปีทองของบรรดา "เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี" เลย เพราะตลอดทั้งปีมีน้อยมากที่บอยแบนด์ชื่อดังจะเบียดขึ้นมาแย่งซีนความโดดเด่นไปจากสาวๆ ได้ เริ่มกันตั้งแต่ต้นปีที่ 9 สาวสดใส Girls' Generation ( โซนยอชิแด ) กับเพลงฮิตแห่งปีอย่าง Gee ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของเอเชีย ก็คงไม่มีใครไม่เคยไม่ได้ยินเพลงนี้ของพวกเธอ พร้อมกับท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีแฟนคลับเต้นเลียนแบบกันอย่างมากมาย พอมาช่วงกลางปีก็ต้องยกความโดดเด่นให้กับ 4 สาวฮิพฮอพเลือดใหม่ 2NE1 ที่ได้รับการยกย่องจากแฟนๆ ว่าเป็นบิ๊กแบงหญิง เพราะตั้งแต่เพลงเปิดตัว Lollipop ที่พวกเธอได้ร่วมร้องกับ บิ๊กแบง ก็กลายเป็นเพลงฮิตทันที จากนั้นพวกเธอก็เปิดตัวซิงเกิล FIRE และเพลง I Don't Care ความฮอตของเธอก็ยิ่งทวีคูณความแรงมากขึ้นไปอีก และช่วงปลายปี 9 สาว Girls' Generation ก็กลับมาสร้างกระแสอีกครั้งด้วยเพลง Tell Me You Wish ( Genie ) พร้อมกับท่าเต้นเตะตะกร้อ และกลุ่มนักร้อง 5 สาวมหัศจรรย์ Wonder Girls ก็กลับมาเรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้อีกครั้ง หลังจากที่พวกเธอโกอินเตอร์ไปออกซิงเกิลภาษาอังกฤษกับเพลง Nobody พวกเธอก็นำเพลงฮิตขึ้นไปติดชาร์ตบิลบอร์ดของอเมริกาได้สำเร็จ และเป็นนักร้องเอเชียคนแรกที่ทำได้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปหญิงอีกมากมายที่เข้ามาครองใจแฟนเพลง อาทิ Kara , T-ARA , After School , 4minute , Brown Eyed Girls ฯลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook