มารายห์เยือนเกาหลี แถลงข่าวเปิดอัลบั้ม Memoirs | Sanook Music

มารายห์เยือนเกาหลี แถลงข่าวเปิดอัลบั้ม Memoirs

มารายห์เยือนเกาหลี แถลงข่าวเปิดอัลบั้ม Memoirs
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมบันเทิง SANOOK.COM ได้มีโอกาสบินตรงไปประเทศเกาหลี เพื่อสัมภาษณ์พิเศษ นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ มารายห์ แคร์รี่ จากค่าย Universal Music ในงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้ม Memoirs of An Imperfect Angel ที่ได้จัดขึ้นที่ โรงแรม แกรนด์ อินเตอร์คอนติเนนทัล ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี เมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2552




หนึ่งในผู้สื่อข่าวชาวเกาหลีที่ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันเพิ่งมาจากโรงแรมหลังจากที่ให้เวลาอยู่กับมารายห์ทั้งวัน อย่างที่พวกคุณทราบ งานแถลงข่าวเริ่มประมาณเที่ยงเศษ และมีแฟนคลับผู้โชคดีได้เข้าร่วมไม่กี่คน ฉันได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานด้วย ในขณะที่ มารายหกำลัง์ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับน้ำหอมตัวใหม่ของเธอ และกลิ่นเก่า ๆ ที่ออกสู่ท้องตลาดไปแล้วนั้น ฉันได้ยื่น น้ำหอม M By Mariah รุ่น Gold Edition ที่พกไว้ให้แก่เธอ เผื่อว่ามันอาจจะช่วยให้เธอโปรโมทได้ ซึ่งหลังจากงานเสร็จสิ้นลง เธอน่ารักมากที่ไม่ลืมคืนน้ำหอมขวดนั้นให้แก่ฉัน แถมยังกอดฉันอีกด้วย ถ้าคุณได้ดูคลิปดังกล่าว คุณก็จะได้เห็นรูปที่เธอกอดฉันด้วย”

ด้านล่างเป็นภาพของมารายห์ในงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้ม Memoirs of An Imperfect Angel ที่จัดขึ้นที่ โรงแรม แกรนด์ อินเตอร์คอนติเนนทัล ในย่าน ซัมซุงดอง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี เมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2552 ถึงแม้ว่าอัลบั้มใหม่ของมารายห์ แคร์รี่ นักร้องซุปเปอร์สตาร์เพลงป๊อบนี้จะมีชื่อว่า “Memoirs of Imperfect Angel” หรือ “ความทรงจำของนางฟ้าที่ไม่ได้เพอร์เฟค” แต่ในงานแถลงข่าวที่กรุงโซล เมื่อวันอังคารที่ผ่าานมา มารายห์น่ารักและเป็นกันเองกับทุกคน

มารายห์ในชุดรัดรูปสีดำ สวมรองเท้าบูทสูงเท่าเข่า สามารถเรียกความสนใจ และแสงแฟลชจากสื่อมวลชนตั้งแต่เดินเข้างานจนถึงห้องแถลงข่าว




“อันยองฮาเซโย” มารายห์กล่าวสวัสดีทุกคน เป็นภาษาเกาหลี พร้อมกับยิ้มให้กับนักข่าวทุกคนที่มาทำข่าว ซึ่งมีทั้งนักข่าวในและนอกประเทศ ณ ห้อง Rose Hall ของโรงแรม แกรนด์ อินเตอร์คอนติเนนทัล ย่านซัมซุงดอง ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล.....ฉันตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเยือนเกาหลีอีกครั้ง หลังจากที่มาครั้งสุดทเายเมื่อหกปีก่อน ฉันมักจะพูดเสมอว่า ฉันอยากกลับมาเจอแฟน ๆ และสัมผัสกับสิ่งใหม่ ๆ ในเกาหลีอีกครั้ง มารายห์กล่าว

เธอมาถึงกรุงโซลเมื่อเย็นวันจันทร์เพื่อโปรโมทอัลบั้มที่ 12 ของเธอ ....เมื่อวานนี้พวกเราเหนื่อยจากการเดินทาง แต่เมื่อเห็นบรรดาแฟนเพลงที่มรอคอยที่สนามบิน พวกเขาเป็นมากกว่าแรงผลักดันและกำลังใจ ฉันรู้สึกว่าฉันมีครอบครัวอยู่ทั่วโลก และที่นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฉัน มารายห์กล่าว เมื่อมีการถามถึงที่มาของชื่ออัลบั้ม มารายห์บอกว่ามันเริ่มมาจากที่เธอได้แต่งเพลงร่วมกับสามีของเธอ นิค แคนนอน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ การครอบงำของสังคมกับความสมบูรณ์แบบ

....สังคมเหมือนจะทำให้คนรู้สึกแย่ที่เราเกิดมาไม่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการบันเทิง ฉันเลยคิดว่ามันคงจะดีไม่น้อย ถ้าใช้เรื่องราวนี้เป็นคอนเซปท์ของอัลบั้มนี้ เพื่อที่จะถ่ายทอดให้แก่คนที่กำลังเติบโตขึ้นและรู้สึกว่าคุณไม่ดีพอ …. มันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อชื่อเพลงสร้างบทเพลงมารายห์กล่าว




ในระหว่างการทำอัลบั้ม มารายห์มีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้ ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์หลาย ๆ คน เช่น ทริคกี้ และดรีม มารายห์บอกว่าเธอต้องการให้อัลบั้มออกมาในแบบที่เธอชอบมากที่สุด
“พวกเราไม่ได้พยายามที่จะทำให้เพลงติดตลาด พวกเราเพียงแค่ต้องการทำเพลงดี ๆ ออกมาเท่านั้น” เธอกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่ามารายห์เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เธอดูอ่อนกว่าวัยด้วยผมดัดที่ดูมีชีวิตชีวา และรูปร่างที่มีส่วนเว้าโค้ง และเมื่อถูกถามถึงเคล็ดลับที่ทำให้เธอดูดีนั้น เธอให้คำตอบว่า เธอจะคงอายุไว้ที่ 12 ปี ตลอดไป

.....เพราะตอนที่ฉันอายุ 12 ปี มีทั้งเรื่องที่ดี และไม่ดีเกิดขึ้นกับฉัน และฉันก็ยังคงเป็นคนเดิมกับตอนที่ฉันอายุ 12 แล้วทำไมจะคงอายุไว้ที่ 12 ไม่ได้ แต่ตอนนี้ฉันอายุ 12 ที่มีช่างผมและช่างแต่งหน้าอยู่ข้าง ๆ นะ เธอหัวเราะ มันเป็นภาพที่เธอได้แสดงเมื่อเธอแสดงเป็นกรรมกรจน ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Precious ที่อำนวยการสร้างโดย โอปราห์ วินฟรีย์

......ลี แดเนียล ผู้กำกับ บอกให้ฉันดูธรรมดาและน่าเกลียดในแบบที่จะไม่มีใครจำฉันได้ เขาว่า เขาไม่ต้องการทรงผมแบบเดิม ๆ ที่ใคร ๆ ก็จำได้ และเขาก็จะใส่หนวดบาง ๆ บนหน้า และก้อนเนื้อเล็ก ๆ ไว้ใต้ตาของฉัน เขาว่า ฉันจะต้องดูน่าเกลียด และสูญเสียความเป็นตัวเองในช่วงหนึ่ง และนั่นคือสิ่งที่เราทำ......แน่นอน ฉันไม่ชอบที่จะเป็นแบบนั้นหรอก และเวลาที่ฉันเดินผ่านกระจก (เธอเอามือปิดหน้าทำท่าประกอบ) ฉันต้องอุทานด้วยความรังเกียจ แต่อย่างหนึ่งที่สำคัญฉันได้เข้าถึงบทบาท และฉันก็คิดว่ามันโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์นี้ เธอกล่าว




มารายห์ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย รวมถึงได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ดถึงห้าครั้ง มีเพลงติดอันดับ 1 ของบิลบอร์ดชาร์ทถึง 18 เพลง และอัลบั้มต่าง ๆ ที่ขายได้หลายล้านแผ่น แต่เธอก็ยังพยายามจัดสรรชีวิตส่วนตัวและการทำงานให้ลงตัว.....บางคนไม่ได้มีชีวิตอยู่เพราะต้องการที่จะเป็นผู้ให้ความบันเทิง แต่ฉันเป็น ฉันทำเพลง ฉันแสดง และนี่คือสิ่งที่ฉันเป็น แน่นอนว่าฉันต้องการมีครอบครัว ฉันแต่งงานมาปีครึ่งแล้ว … ยากเหมือนกันที่จะทำทั้งสองอย่าง ฉันต้องแบ่งเวลาให้ทั้งกับครอบครัวเพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์ ซึ่งมันก็ยาก และฉันก็ต้องทำเพลง ซึ่งต้องทำให้สมดุลกัน เธอกล่าว

ระหว่างที่เธอพักอยู่ที่กรุงโซล มารายห์ได้ออกรายการทางโทรทัศน์หลายรายการ รวมถึง MTV เกาหลี และ “Yoo Hee-Yeol’s Sketchbook” ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา เที่ยงคืนสิบห้านาที

มารายห์ แคร์รี่ เยือนกรุงโซลเพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ (Korean Herald)มารายห์ แคร์รี่ กลับมาเยือนกรุงโซลวานนี้ เหมือนว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากการมาเยือนครั้งสุดท้ายหลายปีก่อน นักร้องวัย 39 ผู้นี้ ได้มาเยือเกาหลีครั้งสุดท้ายเมื่อหกปีก่อน และครั้งนี้เป็นการกลับมาเพื่อโปรโมทอัลบั้มที่ 12 ของเธอ “Memoirs of an Imperfect Angel”

ยังมีคอนเสิร์ตที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าจะจัดขึ้นที่ Olympark Gymnasium สถานที่จัดคอนเสิร์ตชื่อดังระดับโลกต่าง ๆ ของเกาหลี ความคืบหน้าจะราบงานอีกทีปลายเดือนนี้ ด้านหน้าของห้องแถลงข่าวซึ่งเต็มไปด้วยช่างภาพและผู้สื่อข่าว นักร้องผู้เป็นเจ้าของ 5 รางวัลแกรมมี่อวอร์ดได้ปรากฎกายขึ้นบนเวที ในแบบฉบับของนักร้องดีว่า ระหว่างการแถลงข่าว ที่โรงแรม แกรนด์ อินเตอร์คอนติเนนทัล ทางตอนใต้ของกรุงโซล

ด้วยการแต่งตัวที่เป็นแบบฉบับ ชุดสีดำล้วนเข้ารูป และ ผมดัดลอน ซึ่งเธอเป็นผู้นำเมื่อสองทศวรรษที่แล้ว เธอกล่าวทักทายสื่อด้วยคำว่า “อันฮองฮาเซโย” ด้วยใบหน้าสดใส ยิ้มแย้มทักทายอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจไปตามๆกัน เค้าว่ากันว่า ถ้าคุณพูดบางสิ่งบางอย่างมากพอ คุณก็จะเชื่อมัน และมันก็จะเป็นจริง และนั่นก็คือทฤษฎีที่ใคร ๆ มักถามฉัน ว่าเคล็ดลับของฉันคืออะไร และฉันก็มักจะตอบว่าฉันอายุ 12 เสมอ เธอกล่าวอย่างขำ ๆ

.......โดยทั่วไป ฉันก็เป็นคนเดิมกับเมื่อตอนที่ฉันอายุ 12 ปี แล้วทำไมไม่หยุดไว้ที่ 12 -- อายุ 12 ที่มีช่างทำผมและช่างแต่งหน้าที่เก่ง ตลอดการทำงานที่ยาวนานและมีชื่อเสียงของเธอ มารายห์ยังคงความสัมพันธ์อันดี แม้กับคลื่นลูกใหม่ ๆ ที่แข่งขันกัน เพื่อจะขึ้นมาแทนที่เธอ ด้วยการทำงานกับทีมทำเพลงที่ผลิตเพลงดัง ๆ และโปรดิวเซอร์ฝีมือเยี่ยมในวงการ

แต่ด้วยอัลบั้มล่าสุดของเธอ เธอตัดสินใจกลับไปที่กระดานแบบอีกครั้ง ....ฉันต้องการเพียงแค่ให้การทำอัลบั้มนี้เป็นหารทำงานที่สนุก เธอกล่าว “กลับไปยังจุดที่เราไม่ได้พยายามที่จะทำให้เพลงติดตลาด และเราพยายามเพียงแค่ทำเพลงให้ออกมาดีเท่านั้น ฉันเป็นนักแต่งเพลง และ นี่คือความทรงจำของฉัน

แม้ว่าเธอจะแต่งงานกับชายที่ขโมยหัวใจเธอ นิค แคนนอน ชายหนุ่มที่มีอายุน้อยกว่าเธอถึง 10 ปี มารายห์ยังไม่มีแผนที่จะชะลอ หรือหยุดพักเรื่องงานเพื่อไปสร้างครอบครัว ...นี่คือสิ่งที่ฉันรัก ฉันทำเพลง ฉันแต่งเพลง นี่คือสิ่งที่ฉันเป็น เธอกล่าว ....ฉันต้องการมีครอบครัวแน่นอนอยู่แล้ว ฉันแต่งงานมาปีครึ่งแล้ว และวันนึงฉันจะพักเพื่อไปทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด แต่มันยากที่จะทำทั้งสองอย่างไปพร้อมกัน ฉันต้องจัดสรรเวลาให้กับครอบครัวเพื่อสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ และฉันก็รู้ดีว่ามันยาก มันต้องสร้างความสมดุล … ก็ต้องรอดูต่อไป

เธอได้โปรโมทน้ำหอมตัวใหม่ของเธอต่อสื่อมวลชนอีกด้วย น้ำหอมรุ่นนี้มีชื่อว่า “Forever” ซึ่งสะท้อนถึงตัวเธอซึ่ง่เป็นผู้สร้างสรรค์เพลงดัง ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และนี่ก็ยังเป็นชื่อเพลงในปี 1996 อีกด้วย “มันเป็นน้ำหอมที่ให้ความร่าเริง Elizabeth Arden และฉันได้ร่วมมือกันคิดค้นมันขึ้นมา” เธอกล่าว และเอ่ยต่ออย่างขำ ๆ ว่า ....เราพยายามที่จะเอากลิ่นของสามีฉันใส่เข้าไปด้วย

มารายห์กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะทำลายสถิติของ The Beatles ที่สามารถนำเพลงติดอันดับชาร์ทถึง 18 เพลง มารายห์ต้องทำให้ได้อีกสองเพลง เธอจึงจะเทียบเท่าสถิติของนักร้องดังทั้งสี่แห่งวง The Beatles.

คลิป มารายห์ แครี่ที่ห้าง COEX ในร้าน CD ปห่งหนึ่ง



ขอบคุณคลิปจาก mariahjournal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook