เทย์เลอร์ สวิฟท์ สาวน้อยผู้ ไม่กลัว ความดัง | Sanook Music

เทย์เลอร์ สวิฟท์ สาวน้อยผู้ ไม่กลัว ความดัง

เทย์เลอร์ สวิฟท์ สาวน้อยผู้ ไม่กลัว ความดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในเมืองไทยเนี่ยนึกถึง พี่เบิร์ด ง่ายสุด จู่ๆ จะให้ออกมาเดินเล่นตามท้องถนนไม่ได้ เพราะโดนรุม (ด้วยความรัก) แน่ๆ หนูเทย์เลอร์ อาจไม่ถึงขนาดนั้น แต่อย่างน้อยเธอก็ได้พบประสบการณ์บ้างแล้วว่า ของที่เคยทำปกติอย่างการไปห้างสรรพสินค้า หรือ กินข้าวตามภัตตาคาร ทำไมมันถึงได้ลำบากยากเย็นนัก โดยเฉพาะความอึดอัดจากการถูกจับจ้องทั้งจากคนรอบกาย และ...ปาปาราซซี่



ถึงกระนั้นสิ่งที่คุณจะไม่มีวันได้เห็นจากตัว สวิฟท์ คือ การคร่ำครวญ หรือ พร่ำบ่น เพราะนี่คือ ของแลกเปลี่ยนอันน้อยนิด เพื่อให้เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ในความฝัน

ด้วยวัยเพียง 19 ปี สวิฟท์ที่มีความสามารถทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี และแต่งเพลง จัดเป็นหนึ่งในศิลปินวัยรุ่นที่ดัง และประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งของวงการ อัลบั้มชุด 2 ของเธอ Fearless(2008) ขายได้มากกว่า 3 ล้านก๊อปปี้แล้ว ในขณะที่อัลบั้มเปิดตัวชื่อเดียวกับตัวเอง Taylor Swift (2006) ขายกระจุยไปแล้วร่วม 4 ล้านก๊อปปี้ และเธอยังมีทัวร์ที่ประสบความสำเร็จอีกต่างหาก แต่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทั้งหลายทั้งมวล สิ่งหนึ่งที่ยังคงเดิมคือ...ตัวเธอเอง

คุณประสบความสำเร็จล้นหลามเลย


Taylor Swift - ค่ะ มันสนุกมากเลย นี่แหละที่ฉันต้องการ ตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กๆ แล้ว ฉันมีความฝันมาตลอดว่า สักวันหนึ่งผู้คนจะใส่ใจในสิ่งที่ฉันเขียนฉันโชคดีที่เพลงต่างๆ เปรียบเหมือนไดอารี่ที่ฉันเอามาใส่ดนตรีเข้าไป ฉันโชคดีที่ฉันแต่งเพลงเอง เล่าเรื่องราวของตัวเอง ดังนั้นทุกครั้งที่ฉันมองดูผู้ชม และเห็นคนร้องเพลงคลอกับฉัน มันคุ้มค่าจริงๆ

เพลงของคุณคืออัตชีวประวัติ การตกอยู่ในความสนใจทำให้คุณอายที่จะเปิดเผยอะไรมั้ย ?


Taylor Swift - ชีวิตฉันส่วนใหญ่ฉันไม่เคยทำตัวขัดขืน หัวรั้น แต่มีที่อยู่ที่หนึ่งที่ฉันได้รับอนุญาตให้ทำได้ มันเป็นที่ที่ฉันได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเซนเซอร์ตัวเอง นั่นคือ ดนตรีของฉัน ฉันไม่จำเป็นต้องอีดิตชื่อตัวละครในแต่ละเพลง ไม่จำเป็นต้องอีดิตรายละเอียดต่างๆ นานา เพราะฉันซื่อสัตย์กับดนตรีของฉัน นี่แหละคือที่ที่ฉันไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการทำสิ่งต่างๆ

คุณกำลังทัวร์กับ เคลลี่ พิคเลอร์ (อายุ 22) อยู่ การตะลอนทัวร์กับหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดมันเป็นยังไงบ้าง ?


Taylor Swift - เราสนิทกันมาก จะเรียกว่าพี่กับน้องก็ไม่ผิด รู้มั้ย เราชอบนั่งอยู่ในห้องแต่งตัวจนตีสองตีสาม คุยโน่นคุยนี่ และเพนต์เล็บกัน การมีคนที่คุณสนิทด้วยมากๆ ออกทัวร์ด้วยเป็นอะไรที่สนุกจริงๆ พอนานๆ เข้าความรู้สึกมันจะกลายเป็นเหมือนคนอยู่ครอบครัวเดียวกัน

เมื่อไม่นานนี้คุณเพิ่งไปถ่ายซีรีส์ CSI และคุณแสดงความสามารถด้านการแสดงในมิวสิกวิดีโอ คุณอยากพัฒนางานด้านการแสดงมั้ย ?


Taylor Swift - สิ่งที่ฉันชอบทำมากที่สุดในโลกคือการเล่าเรื่อง และส่วนใหญ่แล้วฉันจะทำมันผ่านดนตรี แต่พอฉันเล่าเรื่องราวผ่านมิวสิกวิดีโอ หรือจาก ซีเอสไอ มันก็สนุกเหมือนกัน เรื่องของเรื่องคือ การค้นหาสิ่งที่ฉันต้องการจะบอก ดังนั้นฉันจึงเปิดทางเลือกสำหรับด้านการแสดงด้วย มันขึ้นอยู่กับเรื่องราวเท่านั้น

เดี๋ยวนี้คุณคงไม่เดตกับใครแบบเปิดเผยแล้ว ? (รัก และเลิกกับ โจ โจนาส)


Taylor Swift - หากฉันคิดจะออกเดตกับใคร หรือคิดว่าฉันชอบเขาคนนั้น มันไม่สำคัญเลยว่าพวกเขาทำอะไร หรือ มันจะมีผลกับงานของฉันมั้ย เวลาคุณคิดมากเกินไปกับความรัก อย่างเช่นว่า - เราจะไม่ให้ใครรู้นะ - หรือว่า - เราจะให้สัมภาษณ์แบบนี้นะ - เวลาคุณคิดแบบนี้เมื่อไหร่ ฉันว่ามันมีแต่จะสร้างความยุ่งยากให้เกิดขึ้น และมันไม่ยุติธรรมต่อความรักด้วย ฉันไม่ได้มองหาแฟน ฉันไม่เร่ไปตามงานประกาศรางวัลเพื่อหาคนที่จะเดตด้วย ความคิดของฉันคือ ความรักบังเกิดตอนคุณไม่ได้มองหามัน และเมื่อความรักเกิดขึ้น รับรองว่าฉันไม่ใช่คนคิดมากแน่ๆ

คุณเป็นเพื่อนกับ ไมลี่ย์ ไซรัส และ เซลีน่า โกเมซ (สองดาราวัยรุ่นเด็กสร้าง ดิสนีย์) ความสนิทสนมของคุณกับพวกเธอเป็นแบบไหน ?


Taylor Swift - ฉันสำนึกเสมอว่าตัวเองมาถึงจุดนี้โดยไม่ได้แข่งขันกับสาวๆ คนไหน ฉันไม่ได้แข่งขันกับใครในวงการ ฉันสู้กับตัวเอง ถ้าฉันมองผู้หญิงทุกๆ คนในวงการว่าเป็นคู่แข่ง ชีวิตฉันคงเปล่าเปลี่ยวใจน่าดู ตลอด 2 ปีมานี้ฉันไม่ได้มีเพื่อนคนไหนที่แบบว่า สุดแสนจะเท่และฉันดีใจมากที่ได้รู้จักกับพวกเขา ฉันเพียงแค่คิดว่ามันเยี่ยมมากที่ได้เที่ยวกับสาวๆ เหล่านี้ และเรียกพวกเธอว่าเพื่อน


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook