AF ลงล็อกเป๊ะ! มิกกี้ใช้ตุ๊กตาเซฟบ๊วย-5 นักล่าฝันได้โหวตกลับ | Sanook Music

AF ลงล็อกเป๊ะ! มิกกี้ใช้ตุ๊กตาเซฟบ๊วย-5 นักล่าฝันได้โหวตกลับ

AF ลงล็อกเป๊ะ! มิกกี้ใช้ตุ๊กตาเซฟบ๊วย-5 นักล่าฝันได้โหวตกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลงล็อคเป๊ะ! ทรู จัดให้ตามคาด ดึง 5 นักล่าฝัน หนิม, ว่าน, พริ้ง, นัท และ แต๊ป ที่ถูกโหวตออกกลับเข้าบ้านอีกรอบ ด้าน มิกกี้หวิดโดนเฉ่งหลังเลือกตุ๊กตาเซฟตัวเอง ก่อนจะจบวีค 8 แบบแฮปปี้เอนดิ้ง ไม่มีใครถูกโหวตออก



เข้าสู่สัปดาห์ที่ 8 ของปฏิบัติการล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 ที่ยังต้องออกแรงกันเหนื่อย แถมยังออกอาการดุมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์หลังจากต้องหาม มิกกี้ และ กู๊ด เข้าโรงพยาบาลกันเป็นการด่วน ในขณะที่กระแส รักโปรโมท ระหว่าง กรีน และ ปั๊ม ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

แต่ถึงแม้บรรยากาศในบ้านจะยังน่าเป็นห่วง แต่การเตรียมตัวเพื่อขึ้นคอนเสิร์ตก็ยังต้องดำเนินไป เมื่อมาถึงสัปดาห์ที่นักล่าฝันต่างต้องเจอกับโจทย์ที่ท้าทายที่สุดอีกโจทย์หนึ่งของการแข่งขัน คือโจทย์เพลงลูกทุ่ง โจทย์ที่ทำให้หลายคนนึกถึงสาวเหนือขวัญใจหนุ่มๆ อย่าง หนิม V9 ที่น่าจะได้อยู่พ่นไฟแจ้งเกิดในสัปดาห์นี้แต่ก็พ่ายคะแนนโหวตไปตั้งแต่สัปดาห์ต้นๆ

ดังนั้น ความกดดันและความท้าทายจึงตกอยู่กับนักล่าฝันทั้ง 7 คนที่เหลืออยู่ เพราะนอกจากจะต้องฝึกหัดในโจทย์เพลงที่ต่างก็ไม่มีใครถนัดแล้ว ยังถูกแฟนคลับทางบ้านจับตามองด้วยความเป็นห่วง เนื่องด้วยนักล่าฝันทั้ง 7 คนยังคงถูกตั้งคำถามไม่จบว่าสมควรจะได้อยู่จนถึงสัปดาห์ที่ 8 หรือไม่ ถ้าไม่ใช่เพราะถูกทุ่มด้วยคะแนนโหวตจากครอบครัว

โจทย์เพลงลูกทุ่งทุ่มทุนอลังการ พร้อมคอมเมนเตเตอร์พิเศษ

แม้จะเป็นโจทย์เพลงที่นักล่าฝันทุกคนถึงกับเงียบกริบ แต่เมื่อถึงวันโชว์จริง บรรบากาศใน ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ก็มีสีสันไม่น้อยทีเดียว เพราะวันนี้มีคอมเมนเตเตอร์รับเชิญพิเศษอย่างเหล่าครูเพลงลูกทุ่ง ชาย เมืองสิงห์ ศิลปินแห่งชาติ และ อ. ศรีไพร ใจพระ พร้อมโฆษกพิเศษ เจนภพ จบกระบวนวรรณ มาพร้อมกับรายการ ลูกทุ่งล่าฝัน ช่วยเพิ่มบรรยากาศลูกทุ่งในคอนเสิร์ตให้สมจริงยิ่งขึ้น

โจทย์เพลงที่นักล่าฝันได้รับ มีดังนี้

V5 โบว์ : จะขอก็รีบขอ – ศิรินทรา นิยากร
V6 มิกกี้ : อีสาวทรานซิสเตอร์ – อ้อยทิพย์ ปัญญาธร
V8 ปั๊ม : 30 ยังแจ๋ว – ยอดรัก สลักใจ
V10 กู๊ด : เงินน่ะมีไหม – พุ่มพวง ดวงจันทร์
V12 รอน : รักจางที่บางปะกง – สดใส รุ่งโพธิ์ทอง
V14 กี๋ : ฉันทนาที่รัก – รักชาติ ศิริชัย
V16 กรีน : สาวอีสานรอรัก – อรอุมา สิงห์ศิริ
เพลงรวม : โกนจุกสิงโต – เพลิน พรหมแดน

เซอร์ไพรส์! หนิม- เดียร์ ขึ้นโชว์- บ้าน AF สะอึก! เจอครูเพลงทัก "ทำไมคนเสียงดีๆ ออกหมด"

แม้จะหวั่นๆ กับโชว์ของ 7 นักล่าฝัน ว่าจะไปรอดหรือไม่ แต่หลายคนก็ยังได้สนุกสนานกับโชว์เปิดเวทีที่สุดเซอร์ไพรส์ของ เดียร์ V7 และ หนิม V9 งานนี้นักล่าฝันสาวๆ ยังคงสอบผ่านอีกครั้ง โดยเฉพาะสาวฮา กรีน V16 ที่ทำได้น่าผิดหวังในสัปดาห์ก่อน มาสัปดาห์นี้ เจ้าตัวก็ทำให้บรรดาแฟนคลับพอใจที่ทำโชว์ในเพลง สาวอีสานรอรัก ได้ดีเกินคาด หรืออีกหนึ่งสาวที่ทั้งสวยทั้งเสียงใส โบว์ V5 ก็ถือว่าเพอร์เฟคท์ทั้งลีลาและเสื้อผ้าหน้าผม

ในขณะที่หนุ่มๆ บางคนอย่าง กี๋ V14 กลับหลุดฟอร์มกระจายในเพลง ฉันทนาที่รัก จนถูกทักว่าอาจเป็นเพราะห้ามใจในความเซ็กซี่ของแดนเซอร์ไม่ไหว หรือแม้แต่อีก 2 หนุ่ม ปั๊ม- รอน แม้จะทำได้ไม่ดีนักเพราะขาดลูกเอื้อนอั้นไพเราะ แต่ก็อาศัยความพยายามบวกลีลาออดอ้อนสร้างสีสันได้พอสมควร

แต่ที่ดูจะถูกอกถูกใจใครหลายคน น่าจะเป็นการคอมเมนท์ที่ตรงไปตรงมาช่วงหนึ่งของ อ.ศรีไพร ใจพระ ที่นอกจากจะให้ข้อคิดและเคล็ดลับต่างๆ ในการร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว ยังฝากคอมเมนท์ที่ชวนให้ทีมงานสะอึกไปตามๆ กันในประโยคหนึ่งที่ว่า "ทำไมคนเสียงดีๆ ออกหมด" ทำเอางานนี้ถึงกับมีเฮเลยทีเดียว

มิกกี้ กดดัน! เลือกตุ๊กตาภูมิคุ้มกันเซฟตัวเอง ไม่ขอช่วยเพื่อน 5 คนกลับเข้าบ้าน!

ในขณะที่ไฮไลท์จริงๆ ของโชว์ในวันนี้ ดูเหมือนจะเป็นการเริ่มต้นใช้งานจริงของ ตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน ที่สาว มิกกี้ ได้รับไปในสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะเลือกเซฟตัวเองให้อยู่ต่อในบ้าน หรือจะเลือกช่วยเพื่อนๆ นักล่าฝันอีก 5 คนที่เคยถูกโหวตออกให้กลับเข้าบ้านอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ มิกกี้ จะต้องมีเพื่อนๆ อย่าง ว่าน, พริ้ง, หนิม, นัท และ แต๊ป เป็นเดิมพัน ซึ่งหากสาวมิกกี้จะคืนตุ๊กตากลับ เพื่อนๆ อีก 5 คนก็จะได้กลับเข้าบ้านทั้งหมดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่อาจจะทำให้มิกกี้ต้องปิ๋วทันที หากคะแนนโหวตในสัปดาห์นี้รั้งบ๊วย

งานนี้เล่นเอาสาวมิกกี้ถึงกับปล่อยโฮเพราะความกดดัน ก่อนจะตัดสินใจขอเลือกใช้สิทธิ์ตุ๊กตาเซฟตัวเอง โดยเจ้าตัวบอกว่า ไม่อยากให้คนที่อุตส่าห์โหวตให้ต้องเสียใจถ้าตัวเองต้องออก เล่นเอาแฟนคลับของ 5 นักล่าฝันที่ถูกโหวตออกแทบอ้าปากค้าง

มิกกี้ บ๊วย แต่ตุ๊กตาช่วย! แฟนสุดโล่งกติกาพา 5 นักล่าฝันกลับเข้าบ้านอีกรอบ

เกมแห่ง AF5 ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่ออาต้อย เศรษฐา ประกาศรายชื่อ 3 คนปากเหวที่ดูเหมือนจะทำพอเป็นพิธีมากกว่าที่จะอิงจากคะแนนโหวตตามจริง โดยเรียก ปั๊ม, มิกกี้ และ รอน ออกมาเป็นสามคนปากเหว ก่อนจะประกาศว่า มิกกี้ได้รับคะแนนโหวตเป็นบ๊วย แต่เนื่องจากได้ตุ๊กตาช่วย จึงรอดต่อไปอีกสัปดาห์

แต่ก่อนที่สาว มิกกี้ จะตกเป็นจำเลยของบรรดาแฟนคลับหลังคอนเสิร์ตจบ ทางรายการก็ยังอุตส่าห์ทิ้งบอมบ์เซอร์ไพรส์เป็นการตบท้าย เมื่อประกาศออกมาว่า 5 นักล่าฝัน หนิม, ว่าน, นัท, พริ้ง และ แต๊ป ได้กลับเข้าบ้านใหญ่ต่ออีกครั้ง งานนี้เด็กๆ จึงมีเฮ ที่ไม่มีใครต้องออกจากบ้านไปในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook