AF 5 วีคสองพลิก! เบียร์- เบนซ์ ร่วง ทีมงานฯ แก้ลำปรุงโฉมรายการใหม่อีกแล้ว! | Sanook Music

AF 5 วีคสองพลิก! เบียร์- เบนซ์ ร่วง ทีมงานฯ แก้ลำปรุงโฉมรายการใหม่อีกแล้ว!

AF 5 วีคสองพลิก! เบียร์- เบนซ์ ร่วง ทีมงานฯ แก้ลำปรุงโฉมรายการใหม่อีกแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบียร์ V2 - เบนซ์ V4 เก็บกระเป๋ากลับบ้าน หลังผลโหวตสัปดาห์ล่าสุดไม่แรงพอ ลือซ้ำ! ทีมงานฯ ไม่ปลื้มเบนซ์ V4 จึงถูกเขี่ยร่วง ในขณะที่รายการกลับสู่สภาพเดิมหลังอาต้อย เศรษฐา คัมแบ็ครายการหวังลบเสียงวิจารณ์- เรียกศรัทธาคืน



ยังคงเป็นฤดูกาลที่ลุ่มๆ ดอนๆ สำหรับ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 หลังจากเปิดตัวไปอย่างค่อนข้างน่าผิดหวังเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ทีมงานฯ ก็ต้องเจอโจทย์ของตัวเองไม่ต่างกับเด็กๆ ในบ้าน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตามมาในหลายๆ จุดของรายการ รวมถึงการคัมแบ็คเวที ทรู เอเอฟ อีกครั้งของ อาต้อย- เศรษฐา ศิระฉายา หลังจากสัปดาห์แรกทดลองใช้ ปั๋ง- ประกาศิต โบสุวรรณ แต่กลับได้เสียงวิจารณ์ที่เผ็ดร้อนมาแทน

ส่วนกติกาที่เปลี่ยนแปลงกระทันหันในสัปดาห์ก่อนจนถูกแฟนๆ รายการสับเละ จน บอย- อรรถพล ณ บางช้าง เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ แห่งบ้าน ทรู อคาเดมีฯ ต้องออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกติกาใดๆ ทั้งสิ้นและยืนอยู่บนเงื่อนไขเดิม เพียงแต่เพิ่มลูกเล่นให้ตื่นเต้นชวนติดตาม ทำให้สัปดาห์ที่ 2 นี้ จึงเป็นการแข่งขันกันเฉพาะฝ่ายนักร้องชายเท่านั้น และยังคงใช้วิธีคัดนักล่าฝันออกตามกฏเดิมที่ใช้กับฝ่ายผู้หญิง นั่นคือ จากการออดิชั่นออก 1 คน และคลิปออก 1 คน จนหลายคนออกมาฟันธงกันว่า นักล่าฝันที่น่าจะมีเปอร์เซนต์เก็บกระเป๋ามากที่สุด น่าจะเป็น เบียร์ V2 และ ว่าน V15 ที่รอดจากสัปดาห์แรกมาได้อย่างหวุดหวิด

โจทย์เพลงฝ่ายชาย - ฝ่ายหญิงพักงานได้แค่โชว์

โจทย์เพลงสัปดาห์ที่ 2 ของนักล่าฝันก็ยังคงเป็นโจทย์ทดสอบขั้นต้นๆ ที่ไม่หวือหวาหรือโชว์ทักษะความสามารถอะไรมากนัก แน่นอนว่าตัวแปรสำคัญยังคงเป็นคะแนนโหวตเสียส่วนใหญ่ คะแนนโหวตล่าสุดจนถึงวันเสาร์ตกอยู่ที่ฝ่ายชายซึ่งต้องชี้ชะตาในสัปดาห์นี้ โดย ว่าน V15 มีคะแนนนำโด่ง ตามมาด้วย เบียร์ V2, กี๋ V14, เบนซ์ V4 และ รอน V12 และโจทย์เพลงที่ฝ่ายชายทุกคนได้รับ ออกมาดังนี้

V2 เบียร์ : Girlfriend - แม๊กซซ์
V3 แต๊บ : ที่ฉันรู้ - Rhythm & Boyd Eleven
V4 เบนซ์ : รักเธอเสมอ - อัสนี-วสันต์ โชติกุล
V8 ปั๊ม : กล้าพอไหม - Potato
V12 รอน : เพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ - ไอซ์ ศรัณยู
V13 นัท : ใจหนึ่งก็รัก อีกใจก็เจ็บ - เป๊ก ผลิตโชค
V14 กี๋ : อกหัก - Bodyslam
V15 ว่าน : คืนใจ - Vacation Band

- รวมหญิง (พริ้ง V1, โบว์ V5, มิกกี้ V6, หนิม V9, กู๊ด V10, กรีน V16) : กลับมาหาเพื่อน - Seven
กรีน-หนิม-มิกกี้ : ละลาย - โฟร์-มด
กู๊ด-พริ้ง-โบว์ : รักฉันเรียกว่าเธอ - Kamikaze

แข่ง วีค 2 เริ่มเห็นแวว แต็บ ราศีจับ! แม้เวทีมีปัญหา

แม้จะโดนค่อนขอดว่านักล่าฝันชายปีนี้ไม่ค่อยเข้าตา แต่น้ำเสียงลีลาของหนุ่มตุ้ยนุ้ย แต็บ V3 ก็ทำให้หลายคนเริ่มจับตามอง โดยเฉพาะกับการร้องเพลงโจทย์ของตัวเองอย่าง ที่ฉันรู้ ซึ่งต้องร้องในแนวอาร์แอนด์บีที่ไม่ง่ายนัก แต่หลายคนก็ยกนิ้วให้กับพัฒนาการของเจ้าตัว ส่วน ปั๊ม V8 ที่หน้าตาน่าเอ็นดูจนมีแฟนคลับเยอะแยะแต่น้ำเสียงน่าเป็นห่วงนั้น ก็ยังคงน่าเป็นห่วงต่อไป เพียงแต่คะแนนโหวตจากสาวๆ ที่เห็นใจหนุ่มปั๊มหลังจากโดนคุณครูต่อว่าในบ้านไปชุดใหญ่จนเสียน้ำตาตามไปหลายปี๊บ ก็ยังทำให้เจ้าตัวอยู่รอดมาได้

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มแข่งขันและเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งคือ คุณภาพเสียงบนเวที ซึ่งปีนี้เกิดข้อผิดพลาดให้เห็นหลายจุด ทั้งเสียงจากการซาวนด์เช็คเครื่องดนตรีที่ลอดออกมาบ่อยครั้งไม่เว้นช่วงนั่งสัมภาษณ์ หรือการที่ ear monitor ของนักล่าฝันมีปัญหาขณะร้องเพลง เป็นต้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากการแข่งขันในเพลงของ เบนซ์ V4 ที่เกิดปัญหา ear monitor ไม่ทำงานจนเสียงผิดคีย์ตลอดทั้งเพลง

แฟนคลับอึ้ง! เบนซ์ ร่วง ข้องใจเหตุหูฟังดับปริศนา!!

นาทีประกาศผลในสัปดาห์นี้ หลายคนจับตามองที่ เบียร์ V2 กับ ว่าน V15 ซึ่งรอดหวุดหวิดจากสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ปั๊ม V8 ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกหมายมั่นว่าไม่น่ารอดในวีคนี้ แต่ถึงช่วงเวลาสำคัญ 3 หนุ่มออดิชั่นที่ออกมายืนปากเหวนั้นมี แต๊บ V3, เบนซ์ V4 และ กี๋ V14 และผลก็ออกมาว่าเป็น เบนซ์ V4 ที่ต้องร่วง ตามมาด้วยหนุ่มจากคลิป เบียร์ V2 ที่แฟนคลับหลายคนพยายามช่วยโหวตต่ออายุให้ แต่ก็ไม่สำเร็จ

ในขณะที่การตกรอบของ เบนซ์ ทำให้แฟนคลับบางคนกังขาจนออกมาตั้งข้อสังเกตว่า หนุ่มเบนซ์น่าจะโดนทีมงานหมายหัวไว้เนื่องจากพฤติกรรมส่วนตัวที่เป็นคนอารมณ์ร้อนจนเผลอหลุดปากวิจารณ์นักดนตรีแบ็คอัพในเพลงของตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จน ครูบิ๊ก ต้องออกมาเตือนเป็นนัยๆ แต่เบนซ์ก็ยังควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทำให้แฟนรายการหลายคนจับกลุ่มวิจารณ์ในเว็บบอร์ดว่า การที่ ear monitor ดับในช่วงที่เบนซ์แข่งขันจนนำไปสู่เสียงร้องผิดคีย์มโหฬาร น่าจะมีเหตุผลอื่นมากกว่าความผิดพลาดทางเทคนิคของทีมงาน เพราะพฤติกรรมโดยรวมของเบนซ์ตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านนั้นถือเป็นคนที่มีความตั้งใจฝึกซ้อมและมีความสามารถทางดนตรีหลากหลายคนหนึ่ง ตลอดจนถึงคะแนนโหวตก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจด้วยซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook