ยอดรัก รอ ทักษิณ ซื้อบ้าน มั่นใจอีก 6 ปีไม่ตาย | Sanook Music

ยอดรัก รอ ทักษิณ ซื้อบ้าน มั่นใจอีก 6 ปีไม่ตาย

ยอดรัก รอ ทักษิณ ซื้อบ้าน มั่นใจอีก 6 ปีไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ลูกทุ่งขวัญใจมหาชน ยอดรัก สลักใจ เดินทางมาพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเอกซเรย์ความรุนแรง มะเร็งที่ตับ ผลตรวจพบเนื้อร้าย 3 จุด มีขนาดเท่านิ้วก้อย 2 ที่ และโตเท่าขนาดลูกชิ้น 1 ที่ ก่อนแถลงข่าวติดตลก กำลังรอผู้ใจบุญที่อยู่เมืองนอกที่ว่ากันว่าเป็นอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มาช่วยซื้อบ้าน มั่นใจอยู่ได้นานเป็น 10 ปี แพทย์นัดเอกซเรย์อีก 2 สัปดาห์ และให้คำตอบเข้าร่วมโครงการรักษาใช้ยาจากสหรัฐอเมริกา

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ก.พ.) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 โรงพยาบาลศิริราช บรรดาสื่อมวลชนหลายแขนง ต่างมาเฝ้ารอทำข่าวพระเอก-ลูกทุ่งดัง แอ๊ว- ยอดรัก สลักใจ อย่างแน่นขนัด หลังจากที่ทราบว่าทางแพทย์จะนัดเจ้าตัวเพื่อมาเอกซเรย์มะเร็งที่ตับว่าลุกลามถึงขั้นไหน

จนเมื่อถึงเวลานัด แอ๊ว-ยอดรัก ได้เดินทางมา พร้อมกับภรรยา-ลูกชาย และเพื่อนสนิท ต้อม- เสรี รุ่งสว่าง ก่อนเดินเข้าไปที่ห้องตรวจชั้น 2 ห้อง 208 แผนกมะเร็ง เวลาประมาณ 13.30 น. ก่อนที่จะมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวที่ชั้น 6 ในเวลาต่อมา

โดยลูกทุ่งเสียงทองกล่าวว่า ตนเองได้มาตามที่แพทย์นัด เพื่อมาเอกซเรย์มะเร็งที่ตับ ที่ตอนนี้ตับบางส่วนเริ่มที่จะมีเนื้อแข็งขึ้นมา พร้อมทั้งเช็กเลือด เพราะพบก่อนหน้าพบก้อนเนื้อถึง 3 จุด มี 1 จุดที่น่าเป็นห่วงเพราะมีขนาดใหญ่ เทียบแล้วขนาดเท่าลูกชิ้น 1 ลูก เลยส่งผลกระทบด้านร่างกาย และจะนัดให้มาฟังผลและหารือขั้นตอนการรักษาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ถัดไป

''เบื้องต้นผมได้คุยกันว่าจะเข้าร่วมโครงการมั้ย ผมสองจิตสองใจ บอกตรงๆ ว่ากลัว เพราะไม่รู้ว่าเมื่อรักษาหรือเข้าโครงการแล้วจะหายขาด เพราะขนาดแพทย์ก็ยังไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เลยไม่อยากคิดมาก แต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น กระปรี้กระเปร่า อาจจะเพราะกินยา น้ำสมุนไพรเข้าไปเยอะ และไม่อยากมานั่งนับวัน เพราะผมยังไม่ตายหรอก ยังอยู่ได้อีกนาน 10-20 ปี โน้น (หัวเราะ)''

ก่อนจะพูดติดตลกในทำนองว่า กำลังรออดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มาซื้อบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าเรื่องขายบ้านราคา 15 ล้านดังกล่าว ''ยังไม่มีเศรษฐีใจบุญมาขอซื้อเลย กำลังรอเขาอยู่คนเดียว เพราะเขาบอกเสมอว่าเขามีเงินและใจบุญ ชอบช่วยเหลือ ตามข่าวเห็นว่าวันวาเลนไทน์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งอีกไม่กี่วันจะมาแล้ว ผมเลยรอท่านเพียงคนเดียว เพราะถ้าท่านช่วย ผมก็อาจจะรอดไปอีกหลายปี และได้สร้างเนื้อสร้างตัวอีกครั้งไว้ให้ครอบครัว ยังไงก็จะรอครับ (หัวเราะ)'

ต่อข้อถามที่ว่า เมื่อทราบว่าอีก 6 เดือนจะตายรู้สึกตกใจหรือไม่ นักร้องขวัญใจมหาชน กล่าวเสริม "ผมไม่เคยคิดว่าผมจะตายใน 3 เดือน 6 เดือน แต่มันเป็นเรื่องทางการแพทย์ ที่ระยะที่ 3 นี้เคสโดยทั่วไป สามารถยื้อได้เพียงแค่นี้ แต่เคสของผม ยังมีหวัง หลายคนบอกอยากให้ทำคีโม ไม่อยากเลย เพราะกลัวไม่หล่อ อยากให้มันหล่อแบบนี้ ตายยังสบายใจกว่า และไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้มานั่งนับวัน ว่าเราจะตายวันไหน ทุกวันนี้เลยหายาทุกชนิด ไม่ว่าใครว่าอะไรดี ก็กินหมดครับ และคิดว่าต้องมีปาฏิหาริย์สำหรับผม"

''คิดดูครับเดือนนึงต้องฉีดถึง 3 เข็ม ผมไม่มีปัญญาหรอก เก็บเงินไว้ให้ลูกและภรรยาดีกว่า เพราะมีผลกระทบแน่นอนเมื่อฉีดยาเข้าไป แน่ๆ ผมร่วง เลยไม่อยากให้อะไรกังวลใจ อยากทำอะไรก็ทำ และทุกวันนี้ เชื่อมั้ยครับ กินได้เหมือนเดิมทุกอย่าง และอร่อยดีขึ้น จนดูเหมือนมีใครมาช่วย และไม่อยากให้เราไป อย่างตอนนี้อยากทำเรื่องงานเพลง เปิดบริษัทส่งเพลง แต่จะเปิดที่บ้าน ใครต้องการก็ติดต่อไปที่บ้าน หรืออาจจะแฟกซ์เอกสารไปให้ และโอนเงินธนาคาร สิ่งนี้อยากทำที่สุด เผื่อเราตายไป เค้าสองคนแม่ลูกจะได้มีอาชีพและอยู่ได้ในสังคม''

พร้อมกันนั้น พี่แอ๊ว- ยอดรัก สลักใจ ยังกล่าวฝากความคิดถึงแฟนเพลงว่า ต้องขอขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจและห่วงใยผม เหมือนฟ้าประทานพรลงมาให้ และรู้ว่าทุกวันนี้เราไม่ได้อยู่คนเดียว มีคนที่รักผมมากเหลือเกินในประเทศนี้ รู้อย่างนี้สบายซะนานแล้ว (หัวเราะ)

ยังไง สยามดารา ก็ขอให้พี่แอ๊วสู้ และเข้มแข็ง อดทนตลอดไปแล้วกัน...!

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook