ดราม่าเพลง "พี่ชอบหนูที่สุดเลย" เมื่อนักร้องฟิลิปปินส์ขโมยทำนองนักร้องไทย | Sanook Music

ดราม่าเพลง "พี่ชอบหนูที่สุดเลย" เมื่อนักร้องฟิลิปปินส์ขโมยทำนองนักร้องไทย

ดราม่าเพลง "พี่ชอบหนูที่สุดเลย" เมื่อนักร้องฟิลิปปินส์ขโมยทำนองนักร้องไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเพลงฮิตในโซเชียลสุดๆ ในตอนนี้ สำหรับเพลง "พี่ชอบหนูที่สุดเลย" (I Like You The Most) ft.VARINZ ผลงานของศิลปินไทย PONCHET (พล เชษฐ์) ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องได้ยินเพลงบอกรักแสนหวานเพลงนี้ทั้งนั้น โดยเฉพาะถ้าเข้าไปใน TikTok ก็จะเห็นชาวเน็ตนำเพลงดังกล่าวมาใช้ประกอบในคลิปวิดีโอของตัวเองมากมาย เรียกว่าเพลงดังถึงขนาด "เตนล์ - ชิตพล ลี้ภัยพรกุล" ศิลปินชาวไทย สมาชิกวง NCT นำเพลงนี้ไปร้องในรายการดังของเกาหลีใต้ ตอกย้ำความโด่งดังของเพลงไทยที่คนชาติไหนก็รักและชื่นชอบ 

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

เมื่อกลายเป็นเพลงฮิต ก็มีคนนำเพลง "พี่ชอบหนูที่สุดเลย" นี้ไปร้องคัฟเวอร์ในเวอร์ชั่นต่างๆ และอัปโหลดลงในโซเชียลมีเดีย และหนึ่งในเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คือเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของศิลปิน-ดาว TikTok ชาวฟิลิปปินส์ นามว่า "SHAD"

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับของ PONCHET ตั้งข้อสังเกตว่า SHAD นำเพลงดังไปคัฟเวอร์ และมีการเอาไปใช้ในเชิงพาณิชย์ คือเอาลงในสตรีมมิ่งเพลงแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งอัปโหลดเพลงขึ้น Spotify จนกลายเป็นเพลงไวรัล แล้วยังเอาลงขายใน iTunes และสตรีมมิ่งเพลงอื่นๆ แถมยังทำเพลงออกมาถึง 3 เวอร์ชั่น ทำให้ยอดสตรีมเพลงนี้มีเกือบ 5 ล้านครั้ง ซึ่งแปลว่า SHAD จะได้รับรายได้จากการสตรีมมิ่งเพลงนี้มากมาย แต่เจ้าตัวกลับไม่ให้เครดิต PONCHET ผู้เป็นเจ้าของผลงานตัวจริงเลย

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

ชาวเน็ตชาวไทยต่างขึ้นรถทัวร์ไปถล่มดาว TikTok คนดังกล่าว แถมยังนำเรื่องราวทั้งหมดไปแจ้งให้ PONCHET รับทราบ เท่านั้นยังไม่พอ คนไทยยังช่วยกันส่งอีเมลไปรายงานแอปพลิเคชันต่างๆ ให้ถอดเพลงนี้ออกอีกด้วย 

พี่ชอบหนูที่สุดเลย

และล่าสุด PONCHET ก็ออกมาโพสต์ไอจีสตอรีเป็นภาพมีมน้องแมว พร้อมแนบเพลง "รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น" ซึ่งแฟนๆ ต่างก็เข้าไปให้กำลังใจเขาอย่างล้มหลาม 

ก็ต้องรอดูว่าทาง SHAD จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรต่อประเด็นนี้ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักร้อง-ศิลปินขโมยทำนองเพลงของนักร้องอื่นมาใช้ แต่ไม่ให้เครดิต แถมยังนำไปใช้เพื่อการพาณิชย์ เอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook